Tokyo đối mặt với nguồn cung cấp điện eo hẹp khi mùa mưa kết thúc

Tokyo đối mặt với nguồn cung cấp điện eo hẹp khi mùa mưa kết thúc

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tokyo đối mặt với nguồn cung cấp điện eo hẹp khi mùa mưa kết thúc
    Chính phủ Nhật Bản đã cảnh báo rằng nguồn cung cấp điện ở Tokyo sẽ bị thắt chặt vào ngày 27/6 và yêu cầu người tiêu dùng đẩy mạnh các nỗ lực tiết kiệm điện, sau khi mùa mưa kết thúc sớm nhất trong hơn 70 năm dẫn đến thời tiết nắng nóng bất thường.

    Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết mùa mưa ở khu vực Kanto-Koshin của Nhật Bản, bao gồm cả thủ đô Tokyo, dường như đã kết thúc vào ngày sớm nhất được ghi nhận kể từ năm 1951. Thời tiết nắng nóng gay gắt kết hợp với việc đóng cửa một số tổ máy nhiệt điện để chuẩn bị cho mùa nhu cầu điện cao điểm mùa hè đã khiến nguồn cung điện bị thắt chặt.

    Khu vực Kanto-Koshin, bao gồm thủ đô Tokyo, cũng như các khu vực phía nam Kyushu và trung tâm Tokai có thể sẽ trải qua thời tiết nắng trong nhiều ngày trong tuần tới do áp suất cao, ngụ ý rằng các khu vực đã kết thúc mùa mưa, Khí tượng Nhật Bản Cơ quan (JMA) cho biết vào ngày 27 tháng 6. Tuyên bố cho khu vực Kanto-Koshin đến sớm hơn 22 ngày so với mức trung bình và 19 ngày so với năm ngoái.

    Thời tiết mùa hè bắt đầu sớm đã đến với khu vực Tokyo, với thời tiết nóng ẩm bất thường tạo ra nhu cầu điện bổ sung cho mục đích làm mát. Nhiệt độ ở trung tâm Tokyo là 36,2 ° C vào ngày 26 tháng 6, nhiệt độ cao nhất trong tháng 6, JMA cho biết thêm. Nhu cầu điện ở Tokyo đã tăng 17pc so với một tuần trước đó lên 34GW trong tuần tính đến ngày 26 tháng 6, theo cơ quan điện lực quốc gia Tổ chức Hợp tác Điều hành Truyền tải Xuyên khu vực (Occto).

    Bộ Thương mại và Công nghiệp (Meti) đã cảnh báo rằng nguồn cung cấp điện ở Tokyo sẽ bị căng thẳng trong ngày 27 tháng 6 và kêu gọi các nỗ lực tiết kiệm điện tăng cường từ người tiêu dùng điện, đặc biệt là vào buổi tối.

    Occto đã ra lệnh cho bốn công ty lưới điện khu vực ở Hokkaido, Chubu, Hokuriku và Kansai gửi tổng cộng 912,1MW điện cho Công ty Điện lực Tokyo Electric Power Grid (Tepco), công ty quản lý mạng lưới truyền tải điện ở khu vực Tokyo, trong thời gian 10:30 -20: 00 giờ Nhật Bản (1: 30-11: 00 GMT) ngày 27 tháng 6. Tepco Power Grid cũng dự kiến ​​sẽ đảm bảo thêm 710MW cho ngày đó.

    Việc cung cấp thêm sẽ giúp khu vực Tokyo tránh khỏi tình trạng thiếu điện có thể xảy ra, với tỷ lệ nguồn cung cấp điện dư thừa của khu vực tăng lên hơn 3pc, mức dự trữ tối thiểu cần thiết để giải quyết mọi trường hợp khẩn cấp như đóng cửa nhà máy điện đột xuất và tăng cao trong giờ cao điểm. yêu cầu. Khu vực này được dự báo sẽ dư 2,8pc vào 16: 00-16: 30 và 1,2 điểm cho 16: 30-17: 00 tính đến 11 giờ ngày 27 tháng 6.

    Thời tiết nắng nóng mùa hè đến sớm hơn dự kiến, đồng nghĩa với việc tất cả các nhà máy nhiệt điện chưa đủ sẵn sàng hoạt động để đáp ứng nhu cầu điện tăng cao. Một số đơn vị điện vẫn đang được kiểm tra bảo dưỡng trước mùa hè, nhưng sẽ dần dần hoạt động trở lại và giúp giảm thiểu tác động của tình trạng thiếu điện có thể xảy ra. Tuy nhiên, phần lớn đất nước được dự đoán là sẽ không có đủ nguồn cung cấp điện.

    Công suất phát điện của Nhật Bản sử dụng nhiên liệu nhiệt - bao gồm than, khí đốt và dầu - dự kiến ​​sẽ tăng 9,5GW so với một tuần trước đó lên 115GW vào ngày 3 tháng 7 và tiếp tục tăng lên 127GW vào ngày 27 tháng 7, theo dữ liệu do Japan Electric Power cung cấp. Trao đổi.

    Zalo
    Hotline