Tới Kiến trúc / Xây dựng lại Tòa thị chính Yotsukaido Giai đoạn 1 Đã hoàn thành: Tòa nhà mới “Thân thiện với con người” được khai trương vào ngày 15 tháng 10

Tới Kiến trúc / Xây dựng lại Tòa thị chính Yotsukaido Giai đoạn 1 Đã hoàn thành: Tòa nhà mới “Thân thiện với con người” được khai trương vào ngày 15 tháng 10

    Giai đoạn đầu tiên của công trình xây dựng tòa nhà chính phủ của Thành phố Yotsukaido, tỉnh Chiba, đã hoàn thành vào tháng 8 và tòa nhà mới sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố đã được khánh thành. Mục đích là tạo ra một tòa nhà quen thuộc với người dân, bao gồm cả việc kết hợp loài hoa của thành phố, hoa anh thảo, vào thiết kế. Nó hợp nhất các chức năng như quầy, hội đồng và phòng ứng phó thảm họa được nhiều người dùng sử dụng. Giai đoạn xây dựng thứ hai, sẽ giảm bớt và cải tạo tòa nhà hiện có, sẽ bắt đầu vào tháng 11. Chúng tôi sẽ đều đặn tiến tới kế hoạch mở tất cả văn phòng vào tháng 2 năm 2026.

    Hình ảnh bên ngoài tòa nhà mới xây dựng. Tiến độ đang được thực hiện trong việc giảm bớt và cải tạo tòa nhà hiện có bên phải (Ảnh chụp ngày 28/9)

    Tòa nhà chính phủ hiện tại tọa lạc tại Kawatamubanchi (diện tích lô đất: 18.284 mét vuông). Nó bao gồm tòa nhà chính, tòa nhà mới, tòa nhà chi nhánh và tòa nhà chi nhánh mới. Tòa nhà chính và tòa nhà mới đang phải đối mặt với các vấn đề về cơ sở vật chất cũ kỹ và thiếu khả năng chống động đất, vì vậy quyết định xây dựng một tòa nhà mới đã được đưa ra. Thiết kế cơ bản và chi tiết do Viện Nghiên cứu Kiến trúc Mới INA đảm nhiệm. Việc xây dựng đang được xử lý bởi Tập đoàn Taisei.

    Lối vào mới chào đón công dân (do Thành phố Yotsukaido cung cấp)

    Là một phần của giai đoạn xây dựng đầu tiên, một tòa nhà mới đã được xây dựng tại bãi đậu xe ở phía bắc của khu đất. Theo Tomoyuki Kato, chủ tịch Viện nghiên cứu INA Shinkenchiku, người chịu trách nhiệm thiết kế, chính sách thiết kế là “để đáp ứng nhu cầu của thời đại và hướng tới cuộc sống lâu dài”. Công trình là tòa nhà bê tông cốt thép (S) cao 4 tầng với tổng diện tích 8.040 mét vuông. Bằng cách làm cho nó nhỏ gọn hơn và tận dụng các tòa nhà chính phủ hiện có, chi phí xây dựng và chi phí bảo trì sẽ giảm. Việc giảm chi phí bảo trì cũng được xem xét.

    Chúng tôi sẽ đặt các phòng chức năng của hội đồng trên tầng 4 và nhằm mục đích làm cho hội đồng mở cửa cho người dân (do Thành phố Yotsukaido cung cấp)

    Chiều cao tầng của tòa nhà mới sẽ phù hợp với tòa nhà hiện tại. Giám đốc xây dựng chi nhánh Chiba của Tập đoàn Taisei, Hideki Umemura, cho biết: “Chiều cao sàn có vẻ thấp đối với một tòa nhà hiện đại”, nhưng nói thêm, “Có cảm giác như rất nhiều nỗ lực đã được đưa vào thiết kế, bao gồm cả thiết bị”. ' .

    Bên ngoài của tòa nhà được giữ đơn giản và có thiết kế đầy phong cách. Nội thất có một bầu không khí tươi sáng dựa trên màu trắng. Một con đường dành riêng cho người đi bộ có tên "Sakura Kaido" cũng sẽ được xây dựng dẫn đến lối vào. Một bãi đậu xe mới sẽ được xây dựng đối diện với Sakura Kaido và ở phía bắc của tòa nhà mới.

    Khi bước vào tòa nhà từ lối vào, bạn sẽ được chào đón bởi một con đường thẳng tắp, rộng mở. Chúng tôi đã tổng hợp các quầy phổ biến nhất ở đây. Tòa nhà hướng tới mục tiêu trở thành “tòa nhà chính phủ thân thiện với tất cả mọi người”, bao gồm phòng tư vấn đảm bảo sự riêng tư, nhà vệ sinh không có rào chắn và các cơ sở hỗ trợ người khiếm thị và khiếm thính.

    Những nỗ lực cũng đã được thực hiện để hoạt động như một cơ sở phòng chống thiên tai. Tại tòa nhà chính phủ hiện nay, sau khi thành lập trụ sở ứng phó khi xảy ra thảm họa, mỗi bộ phận sẽ tổ chức các cuộc thảo luận riêng biệt, điều này đặt ra những thách thức trong việc chia sẻ và phối hợp thông tin. Tòa nhà mới xây có phòng ứng phó thảm họa, phòng quản lý khủng hoảng và phòng hội nghị đặc biệt, tất cả đều nằm trên tầng ba, cho phép cộng tác suôn sẻ. Để chuẩn bị cho động đất và lũ lụt, phòng máy chủ được lắp đặt trên tầng ba, máy phát điện khẩn cấp và thiết bị tiếp nhận và biến đổi điện được lắp đặt trên mái nhà.

    Tầng thứ tư được sử dụng cho các chức năng quốc hội. Các phòng liên quan đến Quốc hội được hợp nhất trên một tầng. Các thành viên có thể di chuyển từ phòng chờ hoặc phòng họp đến phòng họp. Phòng họp có cách bố trí trực diện chính thống. Ghế khán giả được bố trí để phù hợp cho người sử dụng xe lăn và những người có trẻ em. Chúng tôi đã tạo ra một khu vực tập hợp mở để mọi người có thể dễ dàng tham quan.

    Nó cũng tìm cách hài hòa với môi trường. Các tính năng bao gồm mái hiên giúp giảm ánh nắng trực tiếp vào giữa mùa hè, kính sinh thái cách nhiệt cao và thiết bị điều hòa không khí hiệu suất cao. Nhiều nỗ lực đã được thực hiện để giảm mức sử dụng năng lượng, bao gồm lắp đặt thiết bị phát điện năng lượng mặt trời.

    Trong giai đoạn xây dựng thứ hai, tầng 4 và 5 của tòa nhà mới hiện tại sẽ bị phá bỏ và tòa nhà sẽ được chuyển sang kết cấu bê tông cốt thép với một tầng hầm và ba tầng trên mặt đất, tổng diện tích 2.207 mét vuông. Nhánh xây chữ S hai tầng với tổng diện tích 427 mét vuông và nhánh RC mới với một tầng hầm và ba tầng trên mặt đất với tổng diện tích 867 mét vuông sẽ được cải tạo. Các chức năng của chính phủ nằm rải rác khắp thành phố cũng sẽ được hợp nhất vào tòa nhà mới.

    “Thành phố thực sự đang ở một bước ngoặt trong lịch sử.” Thị trưởng Yosuke Suzuki phát biểu khi đứng trước tòa nhà chính phủ hiện tại đang lặng lẽ hoàn thành vai trò của mình. Tòa nhà chính quyền hiện nay, nơi được người dân yêu quý làm cơ sở hành chính thành phố hơn nửa thế kỷ, sắp được tái sinh. Tòa nhà mới sẽ mở cửa sử dụng vào ngày 15.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline