Tohoku Electric Power phát triển thiết bị kiểm tra kim loại cho các nhà máy thủy điện

Tohoku Electric Power phát triển thiết bị kiểm tra kim loại cho các nhà máy thủy điện

    Tohoku Electric Power phát triển thiết bị kiểm tra kim loại cho các nhà máy thủy điện
    Cải thiện độ chính xác của việc kiểm tra bằng sóng siêu âm và rút ngắn thời gian cần thiết


    Tập đoàn Điện lực Tohoku đã phát triển một hệ thống 3D-UT phát hiện các khuyết tật bên trong kim loại của các nhà máy thủy điện. Bằng cách kết hợp dữ liệu vị trí 3D của cánh quạt trong tuabin nước với phương pháp thông thường sử dụng sóng siêu âm, có thể nắm bắt được sự suy giảm lão hóa và hư hỏng bên trong kim loại với độ chính xác cao. Chúng tôi cũng giới thiệu một chương trình tự động phát hiện xem có khiếm khuyết hay không, rút ​​ngắn thời gian phán xét cần thiết.

    Nó được hợp tác phát triển bởi Tohoku Electric Power và công ty con của nó là Tohoku Power Generation Industry (thành phố Sendai). Khoảng 80% các nhà máy thủy điện của Tohoku Electric Power đã hoạt động hơn 60 năm. Ngày càng có nhiều nhu cầu về một phương pháp kiểm tra chính xác và hiệu quả cao đối với sự xuống cấp và hư hỏng của kim loại được sử dụng trong các cánh của cánh quạt.

    Thông thường, công nhân sẽ mang dữ liệu đo được trở lại văn phòng để kiểm tra hư hỏng, v.v., nhưng với hệ thống mới, hình ảnh phân tích được hiển thị trên thiết bị ngay tại chỗ. Thiết bị kết hợp với hệ thống mới này nhỏ hơn trước đây và có thể được sử dụng ngay cả trong các nhà máy thủy điện quy mô nhỏ với công suất từ ​​1.000 đến 10.000 kilowatt.

    Trong trường hợp các cơ sở quy mô nhỏ, có thể xác nhận hư hỏng bên ngoài của cánh quạt, nhưng không gian hạn chế và việc kiểm tra chi tiết bên trong bằng kim loại rất khó khăn. Công ty tin rằng sự ra đời của thiết bị mới sẽ cho phép kiểm tra chi tiết các công trình thủy điện lạc hậu, dẫn đến tuổi thọ lâu hơn.

    Hiện tại, nó sẽ được sử dụng cho các cơ sở sản xuất thủy điện của riêng mình, nhưng trong tương lai, nó cũng sẽ xem xét việc bán ra bên ngoài cho các công ty điện lực khác.

    Zalo
    Hotline