Toda Construction, Kinsoku/Shield Tunnel, Khảo sát tự động liên tục với camera âm thanh nổi

Toda Construction, Kinsoku/Shield Tunnel, Khảo sát tự động liên tục với camera âm thanh nổi

    Tập đoàn Toda và nhà tư vấn xây dựng Kinsoku (Phường Minami, Thành phố Kyoto, Chủ tịch Katsuji Okuno) đã cùng nhau phát triển một công nghệ khảo sát tự động có thể nâng cao hiệu quả quản lý khảo sát cho việc xây dựng đường hầm khiên. Sử dụng một camera âm thanh nổi chụp ảnh mục tiêu đồng thời bằng hai camera và cũng ghi lại thông tin theo hướng độ sâu (khoảng cách), các hình ảnh được chụp bên trong tấm chắn sẽ được phân tích. Vị trí và tư thế của máy khiên có thể được nắm bắt liên tục ngay cả trong quá trình đào.


     

    Hình ảnh đo lường trong chuyến bay (từ tài liệu thông cáo báo chí)

     Khi thực hiện khảo sát tự động trong xây dựng khiên, thiết bị khảo sát loại theo dõi tự động (máy toàn đạc) được lắp đặt trong đường hầm và khảo sát được thực hiện bằng cách nhìn vào điểm tham chiếu ở phía sau và ít nhất hai mục tiêu bên trong máy khiên. Khi tiến độ đào và khoảng cách quá xa, hoặc khi thi công trên đoạn cong, thiết bị trắc địa không thể quan sát được mục tiêu và phải mất thời gian để thay thế thiết bị trắc địa.


     Công nghệ khảo sát tự động được phát triển "MWMS (Mum System)" sử dụng camera âm thanh nổi để tự động chụp ảnh phần cuối của giắc cắm khiên và nhiều điểm đánh dấu được cài đặt trên thân chính của máy khiên. Phân tích hình ảnh và khảo sát vị trí của máy khiên (tọa độ phẳng/dọc) và thái độ (hướng ngang, nghiêng).


     Bằng cách cố định camera âm thanh nổi vào thiết bị kéo ở phía sau máy che chắn, có thể tránh được sự cố thay thế thiết bị khảo sát và có thể áp dụng cho các đường hầm có mặt cắt ngang tương đối nhỏ, nơi khó bố trí thiết bị khảo sát do tiếp xúc với xe đẩy du lịch. Tôi đã làm nó


     Trong quá trình đào và lắp ráp phân đoạn, các điểm tham chiếu được hoán đổi theo chuyển động của kích chắn, lặp đi lặp lại việc mở rộng và co lại giống như một con sâu inch, và các điểm đánh dấu phía trước và phía sau liên tục được ghi lại. Tần suất khảo sát có thể được thiết lập tự do và có thể khảo sát liên tục, giúp cải thiện độ chính xác của công trình. Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm trình diễn hệ thống tại công trường xây dựng tấm chắn của công ty và xác nhận tính thực tiễn của nó.

    Zalo
    Hotline