TMEIC thương mại hóa EMS cho các nhà máy lưu trữ điện, nâng cao lợi nhuận với nhiều chức năng dự đoán khác nhau

TMEIC thương mại hóa EMS cho các nhà máy lưu trữ điện, nâng cao lợi nhuận với nhiều chức năng dự đoán khác nhau

    TMEIC đã thương mại hóa một hệ thống quản lý năng lượng (EMS) có tên ``TMAurora'' tích hợp việc quản lý các cơ sở tại chỗ bằng cách sử dụng pin lưu trữ quy mô lớn.

    (Nguồn: TMEIC)

    Năm tính năng của TMAurora
    (Nguồn: TMEIC)

    Ngoài pin lưu trữ lưới (trạm lưu trữ điện) được kết nối trực tiếp với lưới điện, chúng tôi cũng sẽ cung cấp giải pháp quản lý tích hợp cho các địa điểm có pin lưu trữ gắn liền với việc phát điện mặt trời trong các dự án cấp điện cao cấp (FIP). Ngoài mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận bằng cách dự đoán lượng sản xuất điện mặt trời và giá thị trường điện bán buôn, cũng có thể đề xuất phương án sạc và xả có tính đến hiệu quả kinh tế lâu dài dựa trên tình trạng xuống cấp của pin lưu trữ.

    Ngoài các chức năng cơ bản như giám sát các nhà máy điện và trạm lưu trữ điện cũng như đáp ứng việc kiểm soát đầu ra của các công ty phân phối và truyền tải điện nói chung, TMAurora còn cung cấp giao dịch tương lai cho pin lưu trữ trên lưới điện cũng như định giá hệ thống trên Sàn giao dịch điện lực Nhật Bản (JEPX). ). Bằng cách dự đoán điều này, nó có các chức năng như vận hành ưu tiên hiệu quả kinh tế của hoạt động kinh doanh chênh lệch giá và tuân thủ các kế hoạch vận hành nhằm ngăn chặn tình trạng hư hỏng pin lưu trữ.

    Ngoài ra, đối với các nhà máy điện mặt trời được chứng nhận FIP có trang bị pin lưu trữ, chúng tôi đã hợp tác với Weathernews (Thành phố Chiba) để xây dựng các mô hình dự báo thời tiết dựa trên phân tích tổng thể (tập hợp nhiều phép đo dự báo số) cho từng nhà máy điện. Ngoài việc lập kế hoạch kiểm soát sự mất cân bằng dựa trên thông tin này, còn có thể kiểm soát sự mất cân bằng do thay đổi thời tiết, v.v.

    Ngoài ra, bằng cách triển khai IoT trong các thiết bị của nhà máy điện như máy điều hòa điện (PCS), sẽ có các chức năng hỗ trợ O&M (vận hành và bảo trì), chẳng hạn như tự động thu thập và phân tích thông tin về các sự cố lớn.

    Hoạt động kinh doanh pin lưu trữ lưới có tính chuyên môn hóa cao, kết hợp nhiều cơ hội lợi nhuận như kinh doanh chênh lệch giá và thị trường điều chỉnh cung cầu nên các hoạt động thường được gia công cho các nhà tổng hợp. Tuy nhiên, để thực sự vận hành thiết bị, EMS trong nhà máy điện phải tính đến trạng thái của ắc quy và sạc, xả các cell ắc quy tạo nên hệ thống ắc quy lưu trữ dựa trên hướng dẫn từ bộ tổng hợp. . Ngoài ra, do bộ tổng hợp không tính đến việc kiểm soát đầu ra do công ty phân phối và truyền tải điện nói chung áp đặt nên đây cũng là vai trò của EMS trong nhà máy điện.

    Kinh doanh pin lưu trữ lưới là một lĩnh vực kinh doanh mới và các phương pháp kiểm soát tiếp tục trải qua thử nghiệm và sai sót, đồng thời thách thức là tối đa hóa lợi nhuận bằng cách tận dụng các thị trường khác nhau đồng thời đảm bảo an toàn cho pin lưu trữ và hạn chế tình trạng xuống cấp lâu dài. TMAurora, do TMEIC phát triển, được cho là có thể đáp ứng những nhu cầu này. Để đáp ứng hướng dẫn từ bộ tổng hợp, chúng tôi có thể nắm bắt trạng thái của toàn bộ hệ thống pin lưu trữ, thực hiện sạc và xả tối ưu trong khi xem xét kiểm soát sự an toàn và suy giảm, đồng thời tùy ý dự đoán giá thị trường điện và sản xuất năng lượng mặt trời. điều đó sẽ làm tăng lợi nhuận.

    TMEIC sẽ triển lãm tại "Mùa thu năng lượng thông minh TUẦN" được tổ chức tại Makuhari Messe (Phường Mihama, Thành phố Chiba) từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 10 và cũng sẽ trưng bày "TMAurora" ( Bài viết liên quan: "Pin lưu trữ kèm theo FIP") Dựa trên hoạt động kinh doanh khả thi, TMEIC đã thương mại hóa hệ thống tối ưu ).

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline