Tỉnh Tochigi đang thúc đẩy việc tạo ra các mô hình du lịch ít tác động đến môi trường (thành phố Nikko, tỉnh Tochigi)

Tỉnh Tochigi đang thúc đẩy việc tạo ra các mô hình du lịch ít tác động đến môi trường (thành phố Nikko, tỉnh Tochigi)

    Tỉnh Tochigi đang thúc đẩy việc tạo ra các mô hình du lịch ít tác động đến môi trường (thành phố Nikko, tỉnh Tochigi)
    Trong kế hoạch ngân sách cho năm 2022, ba quận của Kita-Kantou đã ghi nhận chi phí dự án cho việc thúc đẩy quá trình khử cacbon trên quy mô chưa từng có. Ibaraki sẽ xây dựng kế hoạch cảng và Tochigi sẽ kết hợp kế hoạch khử cacbon phù hợp với khu vực, chẳng hạn như giới thiệu xe buýt EV đến các điểm du lịch. Gunma sẽ kích hoạt hoạt động đầu tư vào năng lượng tái tạo của công ty thông qua hệ thống cho vay. Khi ngành công nghiệp sản xuất hỗ trợ ba tỉnh buộc phải thực hiện những thay đổi lớn để thực hiện một xã hội không có carbon, chính quyền địa phương cũng đang được yêu cầu hỗ trợ.

    Tỉnh Ibaraki muốn tạo ra một mô hình cho các dự án tiên tiến về khử cacbon bằng cách nâng cao tỉnh. Theo truyền thống, các ngành công nghiệp nặng như sản xuất thép tích tụ ở các khu vực ven biển đã hỗ trợ nền kinh tế của tỉnh và 90% các công ty thải ra một lượng lớn khí nhà kính trong tỉnh đều tập trung ở các khu vực ven biển. Ngoài khu vực xung quanh bến cảng, kế hoạch còn tạo cơ sở cho năng lượng mới như hydro và amoniac trong khu công nghiệp nội địa.

    Tổng cộng 88 triệu yên sẽ được phân bổ để hỗ trợ chi phí thí nghiệm trình diễn khử cacbon và nghiên cứu tính khả thi của các dự án cho các công ty có trụ sở tại tỉnh. Thống đốc Kazuhiko Oikawa nói, "Những nỗ lực hỗ trợ các thí nghiệm sau khi lập kế hoạch tiến bộ hơn so với các tỉnh khác." 1.803 triệu yên sẽ được phân bổ cho các khoản vay để hỗ trợ các doanh nghiệp mới và mở rộng kinh doanh liên quan đến quá trình khử cacbon của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Tỉnh đang hướng tới việc hình thành một "cảng trung hòa cacbon" với Cảng Ibaraki được quản lý và Cảng Kashima làm cơ sở cho quá trình khử cacbon. 17 triệu yên cũng được phân bổ cho chi phí điều tra xem thiết bị cần thiết để biến nó thành cơ sở cung cấp đá nhám và liệu các con tàu có thể đạt được quá trình khử cacbon hay không.
    Tỉnh Tochigi đã đặt mục tiêu giảm 50% khí nhà kính trong 30 năm so với năm 2013. Trong ngân sách năm 2010, nhiều biện pháp cụ thể cho ngành công nghiệp và hộ gia đình đã được đưa vào để đạt được mục tiêu này, và khoảng 6,4 tỷ yên được phân bổ làm ngân sách liên quan đến carbon trung tính.

    Tochigi có nhiều địa điểm du lịch như Nikko và Nasu, nhưng vấn đề kiểm soát khí nhà kính do ô tô cá nhân thải ra khi di chuyển trong tỉnh cũng là một vấn đề. Chúng tôi cũng sẽ tập trung vào việc cải thiện giao thông và trong lĩnh vực giao thông, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc tạo ra các điểm du lịch phát thải thấp bằng cách hỗ trợ phát triển các trạm hydro thương mại và giới thiệu xe buýt EV đến Vườn quốc gia Nikko.

    Chúng tôi cũng đang thúc đẩy quá trình khử cacbon của chính doanh nghiệp văn phòng tỉnh, và sẽ phân bổ khoảng 13 triệu yên cho doanh nghiệp liên quan đến hoạt động của các cơ sở sản xuất điện mặt trời. 10 triệu Yên cũng được đưa vào nghiên cứu thị trường trước khi chuyển từ phương tiện công cộng sang phương tiện không phát thải (ZEV) như xe điện (EV).

    Tỉnh Gunma đã phân bổ 5,6 tỷ yên làm chi phí dự án liên quan đến đổi mới xanh (đổi mới công nghiệp và xã hội thông qua công nghệ môi trường) trong ngân sách năm 2010. Trong số này, khoảng 2,4 tỷ yên được đưa vào "Dự án năng lượng tái tạo Gunma". Thiết lập hệ thống cho vay dài hạn, lãi suất thấp phối hợp với các tổ chức tài chính để khuyến khích các công ty đầu tư vào năng lượng tái tạo. Khuyến khích đưa các thiết bị phát điện từ năng lượng mặt trời vào các hộ gia đình thông qua các khoản vay tổ chức lãi suất thấp.

    Khoảng 100 triệu yên đã được đăng cho dự án "Hỗ trợ tăng tốc đổi mới sáng tạo xanh". Thông qua sự hợp tác trong ngành-học viện-chính phủ, một quỹ và một công ty có mục đích đặc biệt (SPC) sẽ được thành lập để gây quỹ đầu tư cho các công ty.

    Tỉnh đã ban hành "Tuyên bố Gunma Five Zero" vào năm 2019 và đã đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và rác thải nhựa xuống 0 ở tỉnh vào năm 1950. Để đạt được điều này, Thống đốc Ichita Yamamoto tuyên bố rằng ông sẽ "tích cực thúc đẩy đổi mới xanh" từ năm 2010.

    Các công ty là những người đóng vai trò chính trong việc khử cacbon, nhưng mỗi tỉnh đều hỗ trợ các nỗ lực của khu vực tư nhân thông qua các biện pháp khác nhau. Chính phủ không chỉ thu hút các dự án từ các công ty lớn mà còn hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ để các biện pháp không bị trì hoãn, đây có thể là chìa khóa để thúc đẩy quá trình khử cacbon.

    Zalo
    Hotline