Tỉnh của Nhật Bản được phép khởi động lại lò phản ứng kiểu Fukushima

Tỉnh của Nhật Bản được phép khởi động lại lò phản ứng kiểu Fukushima

    Tỉnh của Nhật Bản được phép khởi động lại lò phản ứng kiểu Fukushima


    Tỉnh Shimane ở miền tây Nhật Bản hôm thứ Năm đã thông qua kế hoạch tái khởi động một lò phản ứng hạt nhân cùng loại với lò phản ứng bị tan chảy tại nhà máy Fukushima Daiichi sau trận động đất và sóng thần lớn năm 2011.

    Thống đốc Tatsuya Maruyama đã thông báo về việc vận hành tổ máy số 2 tại nhà máy hạt nhân Shimane của Công ty Điện lực Chugoku ở thủ đô Matsue của tỉnh Matsue.

    Ảnh tập tin chụp ngày 11 tháng 9 năm 2021, cho thấy lò phản ứng số 1 (R) và số 2 của nhà máy hạt nhân Shimane của Công ty Điện lực Chugoku ở Matsue, miền tây Nhật Bản. (Kyodo) == Kyodo

    Công ty đang tìm cách khởi động lại lò phản ứng sớm nhất vào năm 2023. Không hoạt động kể từ năm 2012, đây có thể sẽ là lò phản ứng nước sôi đầu tiên của nước này được khởi động lại kể từ sau thảm họa Fukushima.

    Nhật Bản đã và đang dần khởi động lại các nhà máy hạt nhân không hoạt động. Nhưng các lò phản ứng được đưa trở lại dây chuyền cho đến nay chỉ giới hạn ở một loại khác - lò phản ứng nước có áp suất.

    Nhà máy Shimane là nhà máy duy nhất trên cả nước nằm ở thủ phủ của tỉnh. Nó cách khoảng 9 km từ văn phòng chính phủ tỉnh.

    Ở Nhật Bản, kế hoạch sơ tán phải được xây dựng cho những người sống trong phạm vi 30 km từ nhà máy hạt nhân.

    Khoảng 460.000 người ở sáu thành phố trên khắp các tỉnh Shimane và Tottori sống trong khu vực sơ tán nhà máy Shimane. Những người đứng đầu chính quyền địa phương khác trong khu vực đã phê duyệt kế hoạch khởi động lại lò phản ứng.

    Điện Chugoku đã xóa các tiêu chuẩn an toàn quốc gia vào tháng 9 năm 2021 để khởi động lại lò phản ứng. Tiện ích dự kiến ​​sẽ hoàn thành các biện pháp an toàn vào tháng Hai tới.

    Zalo
    Hotline