“& Tìm thấy” đang được kiểm tra tại ga JR East Ueno

“& Tìm thấy” đang được kiểm tra tại ga JR East Ueno

    “& Tìm thấy” đang được kiểm tra tại ga JR East Ueno

    Một cửa hàng bán đồ gia dụng như máy nướng bánh mì, máy pha cà phê và máy sấy tóc đã mở trong khuôn viên của ga Ueno JR East. Nó trông giống như một cửa hàng điện tử nhỏ, nhưng không có thẻ giá trên các sản phẩm, vì vậy bạn không thể mua chúng. Những năm gần đây, hàng loạt cửa hàng kinh doanh theo kiểu showroom “không bán hàng” đã xuất hiện trong các cửa hàng ga.

    Tên của cửa hàng là "& tìm thấy". Công ty phát triển ga JR East Cross (JRC, Shibuya, Tokyo), đơn vị vận hành các cơ sở thương mại trong nhà ga, và Dai Nippon Printing (DNP) đã hợp tác và khai trương từ ngày 15 tháng 7 đến ngày 14 tháng 8 năm 2022 như một thử nghiệm trình diễn. Vị trí trong nhà ga của JRC được kết hợp với công nghệ tạo cửa hàng thế hệ tiếp theo của DNP.

    Hơn 50 mặt hàng được xếp trong cửa hàng và tất cả các mặt hàng đều có sẵn để cho thuê. Đó là một doanh nghiệp cho thuê. Một số người trong số họ đã có thể được vay tại chỗ và mang về nhà. Tập trung vào các thiết bị gia dụng như thể dục, làm đẹp và thiết bị AV, "Máy sấy tóc Dyson Supersonic Ionic" của Dyson với giá thực tế là 45.760 yên và tai nghe âm thanh nổi khử tiếng ồn không dây của Sony "WF-1000XM4" thuộc dòng sản phẩm. Nó thích hợp để dùng thử những sản phẩm mà ngại mua với giá cao.


    Các mặt hàng cho thuê được xếp thành hàng dài trong cửa hàng. Chúng tôi đã cân nhắc việc lắp đặt một số sản phẩm có thể mua được, nhưng do người tiêu dùng có thể nhầm lẫn nên chúng tôi quyết định chỉ thuê chúng.


    Để thuê, hãy đăng ký làm thành viên của ứng dụng cho thuê “Alice Style” do Peace Tech Lab (Shibuya, Tokyo) điều hành. Alice Style là một dịch vụ đăng ký (thanh toán theo tỷ lệ cố định) có giá 2.980 yên mỗi tháng. Trong ứng dụng, hơn 300 mặt hàng được xếp thành hàng, bao gồm cả những sản phẩm không được đặt trong Andfound. Không giới hạn thời gian sử dụng, bạn có thể trả sản phẩm hoặc mượn sản phẩm khác bất cứ lúc nào. Vận chuyển trở lại là miễn phí. Thông qua ứng dụng, ngay cả khi bạn không phải ký hợp đồng cho thuê tại chỗ, bạn có thể suy nghĩ về nó sau khi về nhà và đăng ký khi bạn muốn sử dụng.


    Màn hình kiểu Alice. Bạn có thể chọn từ hơn 300 sản phẩm trong ứng dụng. Bên trái là màn hình cho thuê tai nghe âm thanh nổi khử tiếng ồn không dây của Sony
    Mặt khác, đối với các công ty mở cửa hàng, hấp dẫn không chỉ bởi tác dụng quảng bá của chính sản phẩm mà còn thu được dữ liệu có thể sử dụng cho tiếp thị. Cửa hàng phân tích dữ liệu định lượng như "số lượng khách truy cập", "giới tính", "tuổi" và "số người đã xem qua sản phẩm", sử dụng hình ảnh và đèn hiệu được cài đặt trong cửa hàng.

    Có một thiết bị đầu cuối máy tính bảng trong cửa hàng và máy ảnh được sử dụng để phân tích "số lượng khách truy cập", "giới tính", "độ tuổi", v.v.
    Ngoài ra, nó cũng thu thập dữ liệu định tính để chuyển đổi các cuộc trò chuyện giữa nhân viên cửa hàng và khách hàng thành dữ liệu văn bản. Cụ thể, một chiếc micro gắn trên ngực nhân viên cửa hàng ghi lại cuộc nói chuyện giữa nhân viên cửa hàng và khách hàng. Sau khi phục vụ khách hàng, dữ liệu được tự động chuyển thành văn bản bằng cách tải lên đám mây thông qua một ứng dụng chuyên dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh của nhân viên. Nhân viên cửa hàng xác định "danh mục sản phẩm đã được phục vụ", "giới tính", "độ tuổi" của khách hàng, "cho dù đó là một chuyến thăm đột xuất hay một chuyến thăm mục đích", v.v., giải pháp của khách hàng là cao hơn nâng cao.

    Điểm mạnh là có thể thu thập phản ứng của khách hàng từ hai hướng này và gửi lại cho từng công ty dưới dạng dữ liệu tiếp thị. Tất nhiên, người ta nói rằng cửa hàng sẽ đăng một thông báo có nội dung: `` Chúng tôi đang thu thập dữ liệu thoại '' và dữ liệu sẽ được sử dụng ở dạng đã được xử lý để không thể xác định các cá nhân.
    Có một thông báo trong cửa hàng nói rằng, "Cửa hàng của chúng tôi đang thu thập dữ liệu giọng nói."
    Ông Takahiro Muramatsu thuộc Bộ phận Đổi mới Thông tin của DNP nói rằng: `` Các công ty muốn có nhiều dữ liệu định tính hơn. '' Beta Japan (Chiyoda, Tokyo), dẫn đầu thể loại cửa hàng không bán bất cứ thứ gì, đã thu thập dữ liệu định lượng tại "b8ta", một cửa hàng dựa trên trải nghiệm. Tôi đang xem xét. Điều này là do ông tin rằng "dữ liệu cho thấy lý do tại sao khách hàng không thể mua hàng là có giá trị", rất khó để rút ra từ khách hàng. Ví dụ, đó là do giá của sản phẩm cao, hay là do có một sản phẩm cụ thể mà bạn đang lo lắng, hoặc dịch vụ khách hàng không tốt? Câu trả lời cho những câu hỏi tiêu cực như vậy từ phía cửa hàng cũng sẽ được chọn từ cuộc trò chuyện.

    Ngoài ra, Miki Iwai của cùng bộ phận kinh doanh cho biết, "Từ dữ liệu thu thập được tại cửa hàng ga, có thể biết rằng hơn 80% là khách bốc đồng. Có xu hướng cao đối với những người tình cờ đi qua và những người thường xuyên nhìn thấy. không gian sự kiện để ghé thăm cửa hàng. ' Chúng tôi tin rằng những dữ liệu đó có thể được sử dụng cho các kế hoạch mở cửa hàng và tiếp thị trong tương lai.
    Thử nghiệm trình diễn sẽ bắt đầu tại ga Tokyo trong năm 2010

    Trong tương lai, chúng tôi sẽ sử dụng kiến ​​thức thu được tại Trạm Ueno và mở rộng theo chiều ngang sang các trạm khác để tiếp tục xác minh. Trong năm tài chính 2010, chúng tôi dự định tiến hành một thử nghiệm tại ga Tokyo với tư cách là cửa hàng thứ hai. "Vì không có nhiều thay đổi về số lượng khách hàng giữa các ngày trong tuần và cuối tuần như tại ga Ueno, nên có khả năng dữ liệu sẽ không chính xác, nhưng hiện tại chúng tôi đang ưu tiên thu thập dữ liệu và trong tương lai, chúng tôi sẽ để mở rộng ra các khu vực bên ngoài ga. "(JRC) Mr. Harita).

    Khi mua một sản phẩm, nhiều người sẽ thử đồ thật nhiều lần trước khi đưa ra quyết định. Tập trung vào điều này, sẽ rất hợp lý khi bạn nên thiết lập một cửa hàng kiểu phòng trưng bày trong một cửa hàng ga mà nhiều người qua lại trên đường đi làm hoặc đi học. Nếu hiệu quả được chứng minh tại ga Ueno, những khả năng mới sẽ được tạo ra cho hoạt động kinh doanh cửa hàng ga.

    Zalo
    Hotline