Tiếp tục Hỗ trợ Đổi mới Năng lượng, Bộ Thương mại Hoa Kỳ Cung cấp Vận động cho Dự án Năng lượng Ngoài khơi Delta

Tiếp tục Hỗ trợ Đổi mới Năng lượng, Bộ Thương mại Hoa Kỳ Cung cấp Vận động cho Dự án Năng lượng Ngoài khơi Delta

    Houston, TX, 03/03/2021 - (PR.com) - Công ty Delta Offshore Energy (DOE) có trụ sở tại Houston thông báo hôm nay rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vận động thương mại chính thức cho dự án Việt Nam Bạc Liêu của họ.

    DOE là công ty chủ trì và là chủ sở hữu của dự án trị giá 3 tỷ USD nhằm phát triển nhà máy LNG-to-Power (LNG2P) mang tính cách mạng ở miền Nam Việt Nam, được xây dựng tại tỉnh Bạc Liêu, Đồng bằng sông Cửu Long. Trong dự án lớn đầu tiên do tư nhân tài trợ và sở hữu 100% tại Việt Nam, Delta Offshore Energy sẽ giám sát kỹ thuật và xây dựng toàn bộ cơ sở, bao gồm nhà máy phát điện chạy bằng nhiên liệu khí 3,2 GW, bến tiếp nhận LNG nổi, nhà máy tái tạo, một đường ống dài 22 dặm và tất cả các cơ sở hạ tầng liên quan trong và ngoài nước. Các đối tác chiến lược trong dự án bao gồm Bechtel, GE Power và McDermott International.

    Vận động của Bộ Thương mại có nghĩa là dự án LNG2P của DOE có sự hỗ trợ của các đại diện thương mại của Hoa Kỳ ở nước ngoài và nguồn tài chính cho dự án có thể được hỗ trợ bởi Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ, Tổng công ty Tài chính Phát triển Hoa Kỳ và Cơ quan Phát triển Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, ba tổ chức định hướng tài chính chủ chốt giúp các công ty Hoa Kỳ tham gia vào các dự án quốc tế lớn.

    Trung tâm Vận động chính sách chỉ cấp phê duyệt cho các công ty sau một quá trình kiểm duyệt kéo dài, trong đó Trung tâm này xác định xem việc vận động thương mại cho một dự án hoặc đề xuất có vì lợi ích quốc gia hay không. Việc phê duyệt dự án LNG2P của DOE nhấn mạnh sự hỗ trợ của Chính quyền Biden đối với các hoạt động xuất khẩu liên quan đến năng lượng của Hoa Kỳ và các công việc nội địa mà các mặt hàng xuất khẩu đó đại diện.

    Dự kiến ​​đi vào hoạt động vào năm 2024, nhà máy LNG-to-Power Bạc Liêu sẽ thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa sạch của tỉnh Bạc Liêu và giúp Chính phủ Việt Nam thực hiện kế hoạch tự giải phóng than khỏi nguồn điện chính, mục tiêu đáp ứng LHQ Các Mục tiêu Phát triển Bền vững và chương trình xóa đói giảm nghèo.

    “Vì Hoa Kỳ đã chuyển giao cho Cơ quan Quản lý Biden, Bộ Thương mại đã xác nhận rằng dự án Delta Offshore Energy Bạc Liêu sẽ vẫn là một trọng tâm vận động của Chính phủ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Điều này sẽ cho phép chúng tôi thực hiện mục tiêu tạo ra việc làm cho người Mỹ thông qua sự tham gia của các đối tác liên hợp Hoa Kỳ và hỗ trợ chính sách xuất khẩu LNG của Chính quyền để thay thế các nhà máy nhiệt điện than trên toàn thế giới, ”Bobby Quintos, Giám đốc điều hành Delta có trụ sở tại Văn phòng Houston của họ cho biết.

    Zalo
    Hotline