Thượng nghị sĩ tham quan cơ sở nghiên cứu pha trộn hydro của UTulsa

Thượng nghị sĩ tham quan cơ sở nghiên cứu pha trộn hydro của UTulsa

    Thượng nghị sĩ tham quan cơ sở nghiên cứu pha trộn hydro của UTulsa

    cơ sở pha trộn hydro

    Nghiên cứu đang được tiến hành tại Cơ sở phía Bắc của UTulsa để khám phá cách bổ sung hydro hiệu quả vào đường ống dẫn khí đốt tự nhiên. Pha trộn hydro vào đường ống dẫn khí đốt tự nhiên giúp giảm lượng khí thải carbon bằng cách thay thế một phần mêtan trong khí bằng hydro, loại khí này không tạo ra carbon dioxide khi đốt cháy. Tuy nhiên, hiệu quả phụ thuộc vào tỷ lệ hydro được bổ sung và các vấn đề rò rỉ và mỏi vật liệu tiềm ẩn trong hệ thống đường ống.

    “Đại học Tulsa có các thiết bị và cơ sở vật chất độc đáo để khám phá các giải pháp cho các vấn đề phức tạp trong ngành năng lượng. Một công ty cần kết quả xét nghiệm tương đối nhanh có thể đến với chúng tôi và chúng tôi có cơ sở hạ tầng để phản hồi”, Trưởng khoa ECS Andreas A. Polycarpou cho biết. “Cơ sở phía Bắc là một môi trường trải nghiệm tuyệt vời và đội ngũ giảng viên của chúng tôi là một số bộ óc sáng giá nhất trong lĩnh vực kỹ thuật dầu khí, cơ khí và hóa học cũng như nghiên cứu mạng. Từ các tập đoàn Fortune 100 đến các công ty chuyên biệt, các đối tác trong ngành đều biết rằng họ có thể tin tưởng vào UTulsa”.

    Các nhà nghiên cứu của trường đại học đang làm việc trong dự án với Sagebrush, LLC có trụ sở tại Tulsa, một cái tên hàng đầu trong ngành đường ống từ năm 1961. Trong số các sản phẩm khác, Sagebrush thiết kế và chế tạo các hệ thống đo khí và chất lỏng, hệ thống van điều khiển và hệ thống kiểm soát áp suất cho các công ty đường ống truyền tải và trung gian. Sagebrush cũng sản xuất các hệ thống mô-đun được thiết kế của Aether DBS - bao gồm máy sưởi đường ống khí đốt tự nhiên, máy trộn khí, máy hóa hơi khí nhiên liệu và thiết bị điều hòa - cho khách hàng năng lượng, điện và tiện ích.

    CEO của Sagebrush  Tom Blair  cho biết

    “Pha trộn hydro là chủ đề nóng đối với nhiều khách hàng của chúng tôi,”

    “Chúng tôi đã tiếp cận TU hai năm trước và chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn một của thử nghiệm. Chúng tôi mong đợi kết quả vào đầu năm sau ở giai đoạn thứ hai, sẽ sớm bắt đầu.”

    Blair cho biết hầu hết khách hàng của Sagebrush không có cơ sở vật chất nào có thể so sánh với North Campus. Thay vào đó, công ty có thể làm việc với trường đại học để xác định chính xác lượng hydro cần pha trộn vào đường ống dẫn khí đốt tự nhiên để đạt được kết quả tối đa với ít biến chứng nhất.

    Giáo sư Kỹ thuật Dầu khí Cem Sarica là nhà nghiên cứu chính của dự án. Ông cho biết bản chất hợp tác nhỏ của trường đại học giúp thúc đẩy nghiên cứu trong thời gian ngắn để đáp ứng nhu cầu của các đối tác doanh nghiệp.

    Thượng nghị sĩ tham quan cơ sở nghiên cứu pha trộn hydro của UTulsa,

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline