Thương hiệu Trung Quốc mới Deepal ra mắt SUV điện dưới sự phân phối mới của Úc

Thương hiệu Trung Quốc mới Deepal ra mắt SUV điện dưới sự phân phối mới của Úc

    Thương hiệu Trung Quốc mới Deepal ra mắt SUV điện dưới sự phân phối mới của Úc

     

    Ảnh: Changan Thailand
    Vào tháng 8, một chiếc SUV điện mới, Deepal S07, đã được phát hiện trong sổ đăng ký xe đã được phê duyệt, ám chỉ sự gia nhập của một thương hiệu EV khác vào thị trường Úc.

    Hiện tại, Deepal, một thương hiệu con của gã khổng lồ ô tô Trung Quốc, Changan, đã có một nhà phân phối địa phương chính thức để đưa các sản phẩm của Thương hiệu EV đến với khách hàng Úc.

    Deepal S07 sẽ được Inchcape mua vào thị trường địa phương trong quý này, công ty đã hoạt động tại Úc trong nhiều năm, phân phối các thương hiệu ô tô chính như Subaru.

    Shen Xinghua, chủ tịch Changan tại Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết công ty đã nghiên cứu thị trường Úc trong nhiều năm.

    "Changan coi Úc là một thị trường chiến lược", ông cho biết trong một tuyên bố. "Hợp tác với Inchcape và giới thiệu thương hiệu và sản phẩm Deepal thành công của mình, chúng tôi rất tự tin rằng mình có thể cung cấp khả năng di chuyển bằng năng lượng mới và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng Úc".

    Deepal S07 đã được bán tại Trung Quốc cùng với Thái Lan, đây cũng là thị trường xe tay lái bên phải như Úc. Tại thị trường đó, chiếc SUV này đã được bán trong năm ngoái và hiện nằm trong top 10 xe điện bán chạy nhất tại quốc gia này.

    "Chúng tôi mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng Úc một loạt xe hoàn toàn chạy bằng điện, mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa phong cách, hiệu suất và công nghệ tiên tiến", Colin Christie, người đứng đầu Inchcape Australasia, cho biết trong một tuyên bố.

     

    Ảnh: Inchcape

    Tại Thái Lan, Deepal S07 có giá thấp hơn Model Y với kỳ vọng mức giá dưới 50.000 đô la khi đến Úc trong những tháng tới.

    Khi nói đến phạm vi hoạt động của xe, trang web tiếng Thái của Deepal cho biết xe có thể đi được tới 485 km chỉ với một lần sạc, nhờ bộ pin Niken-Mangan-Coban (NMC) 66,8 kWh.

    Tốc độ sạc từ 30-80% được cho là trong 35 phút với bộ pin cung cấp khả năng tải xe (V2L).

     

    Ảnh: Changan Thailand
    Mặc dù giá và thông số kỹ thuật tại địa phương vẫn chưa được công bố, nhưng các tài liệu nộp ADR đã tiết lộ rằng SUV S07 sẽ được cung cấp ở biến thể hệ dẫn động 160 kW.

    Biến thể này sẽ có chiều dài 4.750 mm, chiều rộng 1.930 mm và chiều cao 1.625 mm. Để so sánh, Tesla Model Y có cùng chiều dài và chiều rộng thấp hơn S07.

    Cùng với đó, sự chấp thuận tại địa phương cho khả năng kéo có phanh lên tới 1.500 cũng được cung cấp, khiến chiếc EV này trở nên lý tưởng để kéo.

    Quan hệ đối tác phân phối mới nhất đưa một thương hiệu EV Trung Quốc mới khác vào thị trường Úc, biến năm 2024 trở thành một trong những năm thú vị nhất đối với các mẫu xe EV ra mắt cho đến nay.

    Chi tiết về giá cả và thông số kỹ thuật của biến thể tại địa phương sẽ được công bố trong những tháng tới, trước khi ra mắt vào quý 4.

    Zalo
    Hotline