Thúc đẩy nỗ lực số hóa hàng hải, giảm phát thải carbon và phát triển nguồn nhân lực tại SIBCON 2024

Thúc đẩy nỗ lực số hóa hàng hải, giảm phát thải carbon và phát triển nguồn nhân lực tại SIBCON 2024

    Hội nghị Bunkering quốc tế Singapore lần thứ 23 (SIBCON), do Cơ quan Hàng hải và Cảng vụ Singapore (MPA) tổ chức, đã được khai mạc hôm nay bởi Tiến sĩ Amy Khor, Bộ trưởng Bộ Phát triển bền vững và Môi trường và Bộ Giao thông vận tải. Với chủ đề “Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi nhiên liệu hàng hải”, sự kiện hai năm một lần này được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 10 năm 2024, dự kiến ​​sẽ có hơn 2000 chuyên gia hàng hải từ 38 quốc gia tham dự. 

    Giày sneaker và

      Digital Bunkering - Trạng thái bình thường mới tại Cảng Singapore từ ngày 1 tháng 4 năm 2025 

    2. Phát biểu tại bài phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Amy Khor thông báo rằng từ ngày 1 tháng 4 năm 2025, tất cả các nhà cung cấp nhiên liệu sẽ được yêu cầu cung cấp dịch vụ nhiên liệu kỹ thuật số và phát hành phiếu giao nhiên liệu điện tử (e-BDN) theo mặc định. Thông báo này được đưa ra sau các đợt thí điểm thành công được tiến hành từ ngày 1 tháng 11 năm 2023 với các nhà cung cấp nhiên liệu, bao gồm 10 công ty nhiên liệu hàng đầu, tại Singapore. 3 Quy trình nhiên liệu kỹ thuật số cho phép chia sẻ dữ liệu hiệu quả giữa người mua nhiên liệu và nhà cung cấp, giúp đẩy nhanh các quy trình hành chính, cải thiện trách nhiệm giải trình, đảm bảo tuân thủ các quy định, giảm khả năng xảy ra lỗi và hỗ trợ phát hiện sớm các hoạt động gian lận. Quy trình này cũng thúc đẩy quy trình nhiên liệu hợp lý hơn, an toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn, dự kiến ​​sẽ giúp ngành công nghiệp tiết kiệm gần 40.000 ngày công mỗi năm. 

    4. Đây là một cột mốc quan trọng để tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh và hiệu quả của hoạt động tiếp nhiên liệu tại Singapore kể từ khi Cảng Singapore trở thành cảng đầu tiên trên toàn cầu áp dụng công nghệ đo lưu lượng khối lượng cho hoạt động chuyển giao quyền giám sát từ ngày 1 tháng 1 năm 2017. Singapore sẽ là cảng đầu tiên trên toàn cầu triển khai tiếp nhiên liệu kỹ thuật số trên quy mô lớn cho tất cả các hoạt động tiếp nhiên liệu và sẽ tiếp tục trao đổi kinh nghiệm của chúng tôi với các cảng có cùng chí hướng. Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã chấp nhận e-BDN là định dạng tương đương từ tháng 7 năm 2023. 

    5. Để tăng cường hơn nữa tính minh bạch và tính toàn vẹn của giao dịch trong hoạt động tiếp nhiên liệu, MPA cũng sẽ giới thiệu một cơ sở xác minh hồ sơ e-BDN tập trung. Điều này cho phép các bên liên quan chính xác minh e-BDN đã nhận được so với thông tin được truyền đến MPA. Ngoài ra, Enterprise Singapore (EnterpriseSG), thông qua Hội đồng Tiêu chuẩn Singapore (SSC), sẽ đưa ra một Đặc điểm kỹ thuật Tiêu chuẩn Singapore (SS) 709 mới cho Tài liệu Chuỗi cung ứng Tiếp nhiên liệu Kỹ thuật số, để đảm bảo tính nhất quán và khả năng tương tác của dữ liệu giữa các hệ thống kỹ thuật số và tạo điều kiện cho các giao dịch suôn sẻ hơn thông qua các tài liệu tiếp nhiên liệu kỹ thuật số đáng tin cậy và có thể xác minh được. EnterpriseSG cũng đã đưa ra Bộ quy tắc Thực hành Tiêu chuẩn Singapore (SS) 648 đã sửa đổi cho Đo lưu lượng khối tiếp nhiên liệu để bao gồm tính toàn vẹn của dữ liệu và các yêu cầu truyền tải phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật số mới này. 

    Giảm chi phí kinh doanh và xem xét lại các quy tắc 

    6. MPA đã làm việc với ngành công nghiệp và các công đoàn của chúng tôi để xem xét lại các quy tắc và giảm chi phí kinh doanh. Trong một nỗ lực liên quan và sau khi nghiên cứu cẩn thận, MPA sẽ giảm tần suất xác minh lưu lượng kế khối lượng (MFM) từ hai lần xuống một lần một năm kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2025 theo tiêu chuẩn SS648:2024 đã cập nhật. Điều này dự kiến ​​sẽ tiết kiệm cho ngành công nghiệp khoảng 300.000 đô la một năm. Các cuộc kiểm toán dựa trên rủi ro sẽ tiếp tục khi ngành công nghiệp boongke thực hiện quá trình chuyển đổi này.    

    7. Điều này diễn ra sau những nỗ lực cắt giảm chi phí vào đầu năm nay nhằm miễn tiền đặt cọc và bảo lãnh của ngân hàng cho các công ty có rủi ro tín dụng thấp, cùng các sáng kiến ​​như kéo xà lan container vào ban đêm để giảm thời gian quay vòng của xà lan từ các cảng khu vực. 

    Việc áp dụng các sản phẩm trí tuệ nhân tạo hàng hải tại cảng Singapore 

    8. MPA đã đồng phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo hàng hải với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây và ngành công nghiệp. Maritime Singapore sẽ được hưởng lợi từ hai ứng dụng do AI điều khiển mới do MPA phát triển, DocuMind và DocuMatch, được thiết kế để cải thiện đáng kể độ chính xác và hiệu quả của việc gia hạn giấy chứng nhận tàu đã đăng ký tại Singapore. DocuMind sử dụng Mô hình ngôn ngữ lớn đa phương thức để đọc thông tin từ nhiều định dạng tài liệu khác nhau. DocuMatch xác minh dữ liệu có liên quan với các cơ sở dữ liệu nội bộ và đề xuất phê duyệt đơn đăng ký. Sẽ được ra mắt vào ngày 1 tháng 1 năm 2025, những cải tiến này dự kiến ​​sẽ nâng cao mức độ dịch vụ cho ngành công nghiệp bằng cách đẩy nhanh thời gian xử lý chứng chỉ từ tối đa ba ngày xuống còn vài phút đối với hầu hết các giao dịch. MPA có kế hoạch áp dụng việc sử dụng các công cụ do AI điều khiển như vậy vào nhiều trường hợp sử dụng trong ngành hơn vào năm tới để mang lại hiệu quả cao hơn cho tất cả người dùng cảng. 

    Tạo điều kiện cho tương lai tiếp nhiên liệu đa dạng    

    9. Trong tám tháng đầu năm 2024, Singapore chứng kiến ​​mức tăng trưởng mạnh mẽ khoảng 7% về tổng doanh số bán nhiên liệu tàu so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 36 triệu tấn. Doanh số bán nhiên liệu tàu sinh học và khí đốt tự nhiên hóa lỏng đã vượt quá 700.000 tấn [1]. Cảng Singapore cũng đã tiến hành thành công các hoạt động vận chuyển từ tàu sang container và vận chuyển container đồng thời và các hoạt động tiếp nhiên liệu cho methanol, và tiếp nhiên liệu từ bến cảng sang tàu cho amoniac. MPA sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ngành, công đoàn và viện nghiên cứu để tăng cường đào tạo cho công nhân hàng hải. 

    10. Vào tháng 7 năm 2024, MPA và Cơ quan thị trường năng lượng (EMA) đã lựa chọn hai tập đoàn, Sembcorp-SLNG và Keppel's Infrastructure Division, trong Yêu cầu đề xuất (RFP) hạn chế, để tiến tới vòng đánh giá tiếp theo nhằm cung cấp giải pháp amoniac ít hoặc không có carbon trên Đảo Jurong để phát điện và tiếp nhiên liệu. 

    11. Kể từ đó, các tập đoàn đã đề xuất thêm hai đề xuất tiếp nhiên liệu amoniac từ Mitsui & Co., Ltd và Fortescue-Equatorial Marine Fuels, đã được đánh giá và lựa chọn. Hai đề xuất này, được thêm vào ba đề xuất hiện có[2] theo hai tập đoàn được chọn, sẽ được xem xét trong vòng tiếp theo của quy trình RFP. 

    12. Việc phát triển năng lực tiếp nhiên liệu đa nhiên liệu ở Singapore sẽ giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới trong các lĩnh vực liên quan, bao gồm giao dịch, công nghệ xanh, bán hàng, pháp lý và tài chính. 

    13. Để hỗ trợ việc vận hành hỗn hợp nhiên liệu thay thế carbon thấp hơn, cả EnterpriseSG và MPA đều đang xây dựng các tiêu chuẩn Singapore về tiếp nhiên liệu methanol và tiếp nhiên liệu amoniac vào năm 2024 và 2025. Các tiêu chuẩn sẽ bao gồm các yêu cầu chuyển giao quyền giám sát, quy trình an toàn và năng lực của phi hành đoàn, để đảm bảo hoạt động tiếp nhiên liệu và xử lý các loại nhiên liệu này an toàn. 

    Sáng kiến ​​Xanh của Maritime Singapore được làm mới để khuyến khích áp dụng sớm nhiên liệu và công nghệ xanh 

    14. Phù hợp với cam kết toàn cầu được tăng cường nhằm giảm phát thải khí nhà kính từ tàu, MPA sẽ tiếp tục thúc đẩy các cuộc đàm phán toàn cầu hiện đang diễn ra tại IMO. MPA đã cập nhật nhiều sáng kiến ​​và ưu đãi xanh khác nhau theo Sáng kiến ​​Xanh Hàng hải Singapore (MSGI) để khuyến khích áp dụng sớm các công nghệ và nhiên liệu phát thải bằng không và gần bằng không. MPA sẽ cam kết 50 triệu đô la để hỗ trợ việc thực hiện MSGI đã được làm mới. Vui lòng tham khảo Phụ lục A để biết chi tiết. 

    Cơ sở đào tạo năng lượng hàng hải thu hút các đối tác mới 

    15. Tiến sĩ Amy Khor cũng thông báo về việc đưa 29 đối tác Cơ sở đào tạo năng lượng hàng hải (METF) mới lên tàu từ nhiều công ty vận tải biển, công ty quản lý tàu, công ty thương mại, hiệp hội hàng hải và học viện giáo dục đại học. Vui lòng tham khảo Phụ lục B để biết chi tiết. Họ bổ sung vào 22 đối tác hiện có. Các đối tác mới sẽ hợp tác với MPA để xác thực và định hình các khóa đào tạo của METF, bao gồm chương trình đào tạo và cung cấp chương trình đào tạo các khóa học về nhiên liệu và công nghệ trong tương lai hỗ trợ quá trình khử cacbon trên biển. 

    16. Sự ủng hộ ngày càng tăng của ngành đối với METF phản ánh sự quan tâm mạnh mẽ và nhu cầu cấp thiết về các khóa đào tạo mới và nâng cao trong lĩnh vực hàng hải để giải quyết khoảng cách về kỹ năng và năng lực trong việc vận hành tàu sử dụng nhiên liệu không phát thải hoặc gần như không phát thải, chẳng hạn như methanol và amoniac. 

    17. Các khóa học METF đã đào tạo hơn 300 nhân sự kể từ khi được công bố vào tháng 4 năm 2024. Nhiều cải tiến về cơ sở vật chất sẽ được triển khai dần dần vào năm 2026 và dự kiến ​​sẽ đào tạo hơn 10.000 nhân sự hàng hải, bao gồm cả thủy thủ, vào những năm 2030. 

    Hợp tác Hành lang vận tải biển xanh và số (GDSC) để đẩy nhanh quá trình phi carbon hóa và số hóa vận tải biển quốc tế 

    Singapore-Sơn Đông GDSC 

    18. Singapore và tỉnh Sơn Đông của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã ký kết GDSC Singapore-Sơn Đông tại cuộc họp Hội đồng Doanh nghiệp Singapore-Sơn Đông lần thứ 25 do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiêm Thứ trưởng Bộ Tài chính Chee Hong Tat và Thống đốc Chính quyền tỉnh Sơn Đông Zhou Naixiang đồng chủ trì. Sơn Đông là tỉnh đông dân thứ hai của Trung Quốc sau Quảng Đông, với khoảng 101 triệu người và là nền kinh tế cấp tỉnh lớn thứ ba tại Trung Quốc sau Quảng Đông và Giang Tô với GDP là 9,2 nghìn tỷ RMB (khoảng 1,7 nghìn tỷ SGD) và tăng trưởng GDP là 6% vào năm 2023. Cùng với GDSC Singapore-Thiên Tân, các GDSC này hỗ trợ sự hợp tác chặt chẽ hơn về nhiên liệu xanh và kỹ thuật số giữa Singapore và Vùng biển Bột Hải và Hoàng Hải. 

    Singapore - Cảng Los Angeles (LA) - Cảng Long Beach (LB) GDSC 

    19. Ba hãng vận tải biển lớn — Hafnia, K-Line và MOL — đang trong giai đoạn thảo luận ban đầu để tham gia sáng kiến ​​LA-LB-Singapore GDSC. Mỗi đối tác sẽ được kỳ vọng sẽ dẫn đầu một dự án để thúc đẩy các mục tiêu phi carbon hóa và số hóa của hành lang, chẳng hạn như áp dụng nhiên liệu không phát thải ròng, tối ưu hóa tuyến đường Just-in-Time và các công nghệ hiệu quả năng lượng như

    hệ thống đẩy tàu hỗ trợ bằng gió. Việc bổ sung các đối tác mới sẽ tăng cường đáng kể năng lực của GDSC trong việc thúc đẩy đổi mới trong các hoạt động vận chuyển bền vững và đẩy nhanh việc áp dụng nhiên liệu không phát thải/gần như không phát thải và công nghệ xanh dọc theo hành lang.

    Singapore-Cảng Rotterdam GDSC 

    20. Nhu cầu tiềm năng về nhiên liệu phát thải bằng không hoặc phát thải thấp từ tất cả các hãng tàu trong hành lang GDSC của Cơ quan Cảng Rotterdam Singapore (PoR) đã được thảo luận tại hội thảo các bên liên quan của GDSC do MPA và PoR tổ chức tại Rotterdam vào tháng 9 năm 2024. Dựa trên sổ đặt hàng hiện tại, có nhu cầu tiềm năng vào năm 2028 lên tới năm triệu tấn mỗi năm đối với các biến thể khí mê-tan và metanol xanh hơn cho hơn 200 tàu dọc theo hành lang. Các cảng cũng đã chào đón hai thành viên mới - GATE Terminal và Singapore LNG Terminal - đến GDSC, để hỗ trợ các nỗ lực phát triển thử nghiệm thí điểm và hộp cát quản lý cho khí mê-tan sinh học. 

    21. Singapore đã tham gia vào các thỏa thuận GDSC với Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan và Hoa Kỳ, phản ánh cách tiếp cận đa phương và hỗ trợ cho vận tải biển bền vững. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline