Thủ tướng Shigeru Ishiba/Chỉ đạo các biện pháp kinh tế và nộp ngân sách bổ sung, lấy an ninh và an toàn làm trụ cột như xây dựng khả năng phục hồi quốc gia

Thủ tướng Shigeru Ishiba/Chỉ đạo các biện pháp kinh tế và nộp ngân sách bổ sung, lấy an ninh và an toàn làm trụ cột như xây dựng khả năng phục hồi quốc gia

    Tại cuộc họp nội các vào ngày 4, Thủ tướng Shigeru Ishiba đã chỉ đạo các thành viên nội các của mình biên soạn các biện pháp kinh tế toàn diện tập trung vào ứng phó thảm họa và các biện pháp khác để "đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân". Sau cuộc bầu cử Hạ viện được tổ chức vào ngày 27, kế hoạch là nhanh chóng đưa ra quyết định của nội các và trình lên Quốc hội một dự luật ngân sách bổ sung cho năm tài chính 2024, dự luật này sẽ cung cấp các nguồn tài chính cần thiết để thực hiện. Nó bao gồm các biện pháp phục hồi và tái thiết sau thảm họa thiên nhiên xảy ra ở Bán đảo Noto và các khu vực khác, phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai cũng như thúc đẩy khả năng phục hồi quốc gia.

    Ngoài việc đảm bảo an toàn, an ninh, ba trụ cột của các biện pháp kinh tế là “khắc phục giá cao” và “tăng trưởng của nền kinh tế Nhật Bản và địa phương”. Là một phần trong nỗ lực ứng phó với thảm họa, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực tăng cường hệ thống phòng chống thiên tai của đất nước và cải thiện môi trường của trung tâm sơ tán.

    Các biện pháp chống giá cao dự kiến ​​sẽ bao gồm việc cung cấp phúc lợi cho các hộ gia đình có thu nhập thấp bị ảnh hưởng đặc biệt và mở rộng trợ cấp cho chính quyền địa phương. Đây cũng là một phản ứng với chi phí năng lượng ngày càng tăng.

    \Chúng tôi mong muốn phát triển các biện pháp phục hồi khu vực mới nhằm hiện thực hóa ``nền kinh tế tăng trưởng được thúc đẩy bởi tăng lương và đầu tư'' của Nội các Ishiba. Chúng ta cũng sẽ tạo ra một cơ cấu kinh tế đảm bảo một “chu kỳ tăng trưởng và phân phối lành mạnh” bằng cách tạo môi trường tăng lương cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và thúc đẩy đầu tư trong nước nhằm tăng cường tăng trưởng kinh tế.

    Tại cuộc họp Nội các cùng ngày, chính phủ cũng chỉ đạo chính phủ nỗ lực hướng tới quyết định về quỹ dự phòng bổ sung vào giữa tháng này, nhằm phân bổ tiền hỗ trợ các khu vực bị thiên tai trên Bán đảo Noto.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline