Thống đốc Massachusetts ký ban hành luật "Đạo luật thúc đẩy năng lượng sạch và gió ngoài khơi"

Thống đốc Massachusetts ký ban hành luật "Đạo luật thúc đẩy năng lượng sạch và gió ngoài khơi"

    Thống đốc Massachusetts ký ban hành luật "Đạo luật thúc đẩy năng lượng sạch và gió ngoài khơi"
    Vào ngày 11 tháng 8, Thống đốc bang Massachusetts Charlie Baker đã ký dự luật H5060 (Đạo luật thúc đẩy năng lượng sạch và gió ngoài khơi) thành luật, do đó ban hành điều được coi là đạo luật toàn diện nhất của bang về việc hướng tới mục tiêu không có mạng lưới.

    Đạo luật, được Thượng viện bang thông qua vào ngày 31 tháng 7, tạo tiền đề cho Massachusetts mua 5.600 MW gió ngoài khơi theo kế hoạch của mình vào năm 2030 và thúc đẩy nền kinh tế và việc làm của nó trên đường đi, cũng như giảm lượng khí thải ngành giao thông vận tải của nó bằng cách tập trung nhiều vào xe điện.

    Để mang thêm nhiều gigawatt gió ngoài khơi vào lưới điện của bang, Đạo luật đặt Bộ Tài nguyên Năng lượng chịu trách nhiệm về quá trình trưng cầu, phối hợp với các công ty phân phối.

    “Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp tài chính cho các nguồn năng lượng gió ngoài khơi trong khối thịnh vượng chung, mọi công ty phân phối sẽ phối hợp với bộ tài nguyên năng lượng, cùng nhau và cạnh tranh trưng cầu các đề xuất về sản xuất năng lượng gió ngoài khơi”, dự luật viết.

    Gói pháp luật cũng loại bỏ yêu cầu đối với các dự án gió mới ngoài khơi phải có mức giá rẻ hơn về năng lượng mà họ sẽ sản xuất so với các dự án đã mua trước đó.

    Thông qua gió ngoài khơi, luật mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của chuỗi cung ứng, tạo việc làm, tính toàn diện và các nỗ lực về môi trường.

    Cùng với đó, Bộ Tài nguyên Năng lượng sẽ ưu tiên các đề xuất chứng minh được lợi ích từ việc đầu tư vốn vào chuỗi cung ứng trong nước, cụ thể là trong sản xuất, chế tạo và lắp ráp các bộ phận cho ngành công nghiệp gió ngoài khơi.

    Các dự án tránh và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và kinh tế xã hội, cũng như các dự án mang lại kế hoạch ổn định việc làm cho địa phương thông qua các thỏa thuận lao động và các lợi ích bổ sung cho cộng đồng thu nhập thấp, cũng sẽ được ưu tiên.

    Để thúc đẩy phát triển gió ngoài khơi và những lợi ích đi kèm với nó, dự luật mới cũng thiết lập một chương trình đầu tư vào ngành công nghiệp gió ngoài khơi do Trung tâm Năng lượng Sạch Massachusetts quản lý, với sự tham vấn của Bộ Doanh thu.

    Trung tâm sẽ quản lý Quỹ Ủy thác Đầu tư Công nghiệp Gió Ngoài khơi Massachusetts, qua đó sẽ trao các khoản tài trợ và cho vay để nâng cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ xây dựng và vận hành gió ngoài khơi, cũng như đào tạo và giáo dục để xây dựng lực lượng lao động địa phương.

    “Dự luật năng lượng sâu rộng được ký thành luật hôm nay cho thấy lý do tại sao Massachusetts tiếp tục là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực phát triển gió ngoài khơi. Lợi ích của gió ngoài khơi cũng mạnh mẽ như chính các tuabin - tạo ra năng lượng sạch, đáng tin cậy và giá cả phải chăng cho hàng chục triệu ngôi nhà trên khắp đất nước của chúng ta, tạo ra 77.000 việc làm được trả lương cao trong thập kỷ này, đồng thời hồi sinh ngành công nghiệp đóng tàu và sản xuất trong nước ”, John Begala, Phó Chủ tịch Chính sách Liên bang và Tiểu bang tại Mạng lưới Kinh doanh Gió ngoài khơi cho biết.

    “Các cải cách mua sắm và đầu tư lịch sử sẽ giúp nhà nước nhận thức đầy đủ tất cả những lợi ích kinh tế và môi trường này, dẫn đến một ngành công nghiệp gió ngoài khơi mạnh hơn với tạo ra nhiều việc làm hơn, hoạt động kinh tế mới và một ngành điện đáng tin cậy hơn và giá cả phải chăng hơn”.

    Tổ chức công nghiệp gió ngoài khơi của Hoa Kỳ chỉ ra rằng Đạo luật này đã hệ thống hóa cam kết của Massachusetts trong việc thu mua 5,6 GW gió ngoài khơi vào năm 2030, sau khi đã mua 2,5 GW thông qua các yêu cầu của nhà nước cho đến nay.

    Zalo
    Hotline