Thống đốc Cooper thông báo VinFast Automotive chọn lựa North Carolina cho Nhà máy lắp ráp xe điện Công ty tạo ra 7.500 việc làm tại Chatham County’s Triangle Innovation Point Megasite

Thống đốc Cooper thông báo VinFast Automotive chọn lựa North Carolina cho Nhà máy lắp ráp xe điện Công ty tạo ra 7.500 việc làm tại Chatham County’s Triangle Innovation Point Megasite

    Thống đốc Cooper thông báo VinFast Automotive chọn lựa North Carolina cho Nhà máy lắp ráp xe điện Công ty tạo ra 7.500 việc làm tại Chatham County’s Triangle Innovation Point Megasite
    VinFast, nhà sản xuất ô tô Việt Nam đang xây dựng một dòng xe điện mới, đã chọn Bắc Carolina làm nhà máy sản xuất pin và lắp ráp ô tô đầu tiên ở Bắc Mỹ, tạo ra 7.500 việc làm, Thống đốc Roy Cooper, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Giám đốc điều hành VinFast Toàn cầu Lê Thị Thu Thủy thông báo hôm nay trong một sự kiện tại Trung tâm Hội nghị Raleigh mới. Công ty dự định đầu tư lên đến 2 tỷ đô la trong giai đoạn 1 của dự án của mình tại megasite Triangle Innovation Point ở Chatham County. Đây sẽ là nhà máy sản xuất xe hơi đầu tiên của Bắc Carolina và đây là thông báo phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử của bang.

    Thống đốc Cooper cho biết: “Bắc Carolina đang nhanh chóng trở thành trung tâm của nền kinh tế năng lượng sạch, mới nổi của đất nước chúng tôi. “Dự án chuyển đổi của VinFast sẽ mang lại nhiều việc làm tốt cho tiểu bang của chúng tôi, cùng với một môi trường trong lành hơn khi ngày càng có nhiều xe điện ra đường để giúp chúng tôi giảm phát thải khí nhà kính”.

    Nhà máy của VinFast sẽ tạo ra một trung tâm sản xuất chính trên khu đất 1.977 mẫu Anh (800 ha) cho giai đoạn 1 với 3 lĩnh vực chính: sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt, sản xuất pin EV và các ngành công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

    Việc xây dựng giai đoạn 1 của nhà máy sẽ bắt đầu vào năm 2022 sau khi giấy phép xây dựng được cấp và dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào tháng 7 năm 2024. Công suất của giai đoạn 1 dự kiến ​​là 150.000 xe / năm. Theo Biên bản ghi nhớ, VinFast sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy này theo nhiều giai đoạn. Các phương tiện sẽ được sản xuất tại địa điểm này bao gồm VinFast VF 9, một chiếc SUV 7 chỗ chạy điện hoàn toàn bằng điện và VinFast VF 8, một chiếc SUV cỡ trung chạy điện 5 chỗ ngồi.

    Bộ Thương mại Bắc Carolina đã điều phối việc tuyển dụng VinFast của tiểu bang, cũng có sự tham gia của các tổ chức tiểu bang, khu vực và địa phương.

    Bộ trưởng Thương mại Bắc Carolina Machelle Baker Sanders cho biết: “Các nhà máy lắp ráp ô tô là động cơ đáng kinh ngạc cho tăng trưởng kinh tế, do những hiệu ứng gợn sóng tích cực mà chúng tạo ra đối với nền kinh tế của khu vực,” Bộ trưởng Thương mại Bắc Carolina Machelle Baker Sanders cho biết. “Tôi rất vui vì VinFast đã quyết định khởi động các hoạt động sản xuất ở Bắc Mỹ từ tiểu bang của chúng tôi và chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo họ tìm thấy lực lượng lao động có tay nghề cao mà họ sẽ cần để phát triển và phát triển ở Bắc Carolina.”

    VinFast, được thành lập vào năm 2017 với tư cách là công ty con 100% vốn của tập đoàn Vingroup tại Việt Nam, là nhà sản xuất ô tô cao cấp toàn cầu. Có trụ sở chính tại Hà Nội, Việt Nam, với cơ sở sản xuất xe hiện đại tại Hải Phòng, Việt Nam, có năng lực sản xuất 950.000 xe mỗi năm vào năm 2026.

    VinFast đã thiết lập các hoạt động toàn cầu tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp và Hà Lan. VinFast hiện đang cung cấp một hệ sinh thái các sản phẩm EV tại quê nhà Việt Nam, bao gồm xe máy điện, xe buýt điện và ô tô điện, hệ thống trạm sạc và các giải pháp năng lượng xanh.

    Tháng 11 năm ngoái, VinFast đã công bố VF e35 và VF e36 (nay được đặt tên là VF 8 và VF 9) tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Công ty đã giới thiệu ba EV mới (VF 5, VF 6 và VF 7) tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2022, kết hợp với các mẫu trước đó cho phép công ty phục vụ tất cả năm phân khúc xe chính, từ crossover cỡ nhỏ đến SUV cỡ lớn. . Mỗi chiếc xe đều thể hiện mục tiêu của VinFast là cung cấp công nghệ hàng đầu với trải nghiệm cao cấp với mức giá phù hợp. Việc đặt trước cho VF 8 và VF 9 đã được công bố trên toàn cầu vào đầu năm 2022.

    “Những cam kết mạnh mẽ của Bắc Carolina trong việc xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch, chống biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính trong giao thông vận tải khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để VinFast phát triển những chiếc xe điện cao cấp, thông minh và thân thiện với môi trường.” Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết. “Việc có cơ sở sản xuất ngay tại chợ sẽ giúp VinFast chủ động trong việc quản lý chuỗi cung ứng, duy trì giá cả ổn định và rút ngắn thời gian cung ứng sản phẩm, giúp xe điện của VinFast dễ tiếp cận hơn với khách hàng, góp phần thực hiện các mục tiêu cải thiện môi trường tại địa phương.”

    VinFast là nhà sản xuất ô tô cao cấp duy nhất tại Việt Nam và đang tăng trưởng với tốc độ ấn tượng. Công ty đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy tại Hải Phòng và phát triển ba mẫu xe đầu tiên chỉ trong 21 tháng.

    Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã khởi công xây dựng nhà máy pin tại Hà Tĩnh, Việt Nam trên khu đất 8 ha cho giai đoạn 1, công suất 5 gigawatt giờ (GWh) / năm. Cơ sở này dự kiến ​​sẽ được lắp đặt hoàn chỉnh và hoạt động hết công suất từ ​​cuối năm 2022.

    Dự án tại Bắc Carolina khẳng định cam kết của VinFast trong việc đầu tư và phát triển kinh doanh tại các thị trường quốc tế nói chung và Hoa Kỳ nói riêng. Nó cũng sẽ đảm bảo năng lực của VinFast trong việc tự chủ sản xuất trên toàn cầu. Dự án VinFast 

    ở tiểu bang, sẽ chính thức được thực hiện thông qua một công ty mới thành lập, sẽ được hỗ trợ một phần bởi Khoản tài trợ đầu tư phát triển việc làm chuyển đổi (JDIG) đã được Ủy ban đầu tư kinh tế của tiểu bang phê duyệt vào đầu ngày hôm nay. Dự án của VinFast được ước tính sẽ tăng trưởng nền kinh tế của bang ít nhất 71,59 tỷ đô la trong 32 năm, khoảng thời gian mà khoản tài trợ có thể có hiệu lực. Sử dụng công thức có tính đến doanh thu thuế mới do công việc mới tạo ra, cũng như khoản đầu tư của công ty trị giá 4 tỷ đô la, thỏa thuận JDIG cho phép công ty hoàn trả tiềm năng lên tới 316,1 triệu đô la, được thanh toán trong khoảng thời gian 32 nhiều năm.

    Giống như tất cả các khoản trợ cấp từ chương trình JDIG, bất kỳ khoản thanh toán nào của tiểu bang chỉ xảy ra sau khi Bộ Thương mại và Doanh thu xác minh hiệu suất mỗi năm rằng công ty đã đạt được các mục tiêu đầu tư và tạo việc làm gia tăng của mình.

    Thỏa thuận JDIG của VinFast kêu gọi chuyển tới 36,6 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Công nghiệp - Tài khoản Tiện ích của nhà nước. Tài khoản Tiện ích giúp các cộng đồng nông thôn ở bất kỳ đâu trong bang cấp vốn cho các nâng cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để thu hút hoạt động kinh doanh trong tương lai.

    Tiểu bang cũng dự kiến ​​sẽ cung cấp hỗ trợ thêm cho dự án bằng cách phân bổ của tiểu bang lên tới 450 triệu đô la, để trang trải cho việc chuẩn bị mặt bằng, cải tạo đường và bổ sung cơ sở hạ tầng cấp thoát nước.

    Mức lương cho các công việc mới sẽ khác nhau tùy theo vị trí, nhưng tổng hợp lại sẽ trung bình là 51.096 đô la, làm tăng biên chế khu vực hơn 383 triệu đô la mỗi năm. Mức lương trung bình hàng năm của Quận Chatham hiện là $ 41,638.

    “Thông báo của ngày hôm nay là một ví dụ khác về sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế Bắc Carolina được thúc đẩy bởi thuế thấp, lực lượng lao động mạnh mẽ và các quy định hợp lý,” Thượng nghị sĩ Phil Berger (R-Rockingham) nói. “Cam kết của VinFast với Bắc Carolina củng cố vị thế của chúng tôi với tư cách là nhà lãnh đạo toàn cầu trong việc thúc đẩy đổi mới và hỗ trợ các doanh nghiệp”.

    “Sự xuất hiện của Vinfast đến Bắc Carolina là một tin tuyệt vời đối với tiểu bang của chúng tôi và đối với hàng ngàn người dân Bắc Carolini, những người sẽ lấp đầy các công việc mới được tạo ra do đó,” Chủ tịch Hạ viện Bắc Carolina, Tim Moore cho biết. “Thông báo của ngày hôm nay đánh dấu những khoản đầu tư đáng kể vào phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông và lực lượng lao động. Bắc Carolina đã tự phân biệt mình như một nơi hấp dẫn cho các công ty đổ bộ và tiếp tục được công nhận là tiểu bang hàng đầu cho các doanh nghiệp, phần lớn nhờ vào sự làm việc chăm chỉ của cơ quan lập pháp đã dẫn đến việc giảm thuế, ít rào cản quy định hơn và lực lượng lao động. ”

    “Quyết định của VinFast xây dựng nhà máy mới ở Bắc Carolina chứng tỏ chúng tôi là điểm đến hàng đầu cho các công ty đẳng cấp thế giới”, Thượng nghị sĩ Dan Blue, Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Bắc Carolina cho biết. “Quyết định của ngày hôm nay tăng cường khả năng dẫn đầu của Bắc Carolina trong ngành công nghiệp mới thú vị này của tương lai.”

    Đại diện Robert T. Reives cho biết: “Là một người dân sinh sống tại khu vực này, tôi vô cùng vui mừng khi thấy VinFast lựa chọn tham gia vào cộng đồng của chúng tôi. “Mọi người trong khu vực của chúng tôi và trên toàn tiểu bang chào đón VinFast đến với cộng đồng của chúng tôi và chúng tôi cam kết giúp công ty này thành công ở Bắc Carolina.”

    “Nhiều người và tổ chức đã làm việc không mệt mỏi đằng sau hậu trường để mang lại những công việc và đầu tư mới này cho Hạt Chatham”, Thượng nghị sĩ Valerie Foushee của NC cho biết “Mọi người trong khu vực của chúng tôi và trên toàn tiểu bang chào đón VinFast đến với cộng đồng của chúng tôi và chúng tôi cam kết giúp đỡ điều này công ty thành công ở Bắc Carolina. ”

    Hợp tác với Bộ Thương mại Bắc Carolina và Đối tác Phát triển Kinh tế của NC trong dự án này là Đại hội đồng Bắc Carolina, Hệ thống Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Carolina, Sở Giao thông Vận tải và Chất lượng Môi trường Bắc Carolina, Cơ quan Quản lý Cảng Tiểu bang Bắc Carolina, Công ty Đường sắt Bắc Carolina, Quỹ GoldenLEAF, Hội đồng Chính phủ Tam giác J, Năng lượng Duke, Năng lượng Dominion, CSX, Hạt Chatham, Thành phố Sanford và Tổng công ty Phát triển Kinh tế Hạt Chatham.

    ###

    GIỚI THIỆU VINFAST

    VinFast - một thành viên của Vingroup - được hình dung sẽ thúc đẩy chuyển động của cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu một tổ hợp sản xuất ô tô hiện đại với khả năng mở rộng hàng đầu toàn cầu với khả năng tự động hóa lên đến 90% tại Hải Phòng, Việt Nam.

    Cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh vì một tương lai bền vững cho mọi người, VinFast không ngừng đổi mới để mang đến những sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ thông minh tiên tiến, trải nghiệm khách hàng xuyên suốt và chiến lược giá truyền cảm hứng cho khách hàng toàn cầu để cùng nhau tạo ra một tương lai của di chuyển thông minh và một hành tinh bền vững. Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.com.

    GIỚI THIỆU VINGROUP

    Được thành lập vào năm 1993, Vingroup là một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu trong khu vực, với tổng vốn hóa 35 tỷ USD từ ba công ty giao dịch công khai (tính đến ngày 4 tháng 11 năm 2021). Vingroup hiện tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Công nghệ và Công nghiệp và Dịch vụ và Doanh nghiệp xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/vi.

    LIÊN HỆ TRUYỀN THÔNG

    VinFast

    Jeff Holland, Giám đốc Truyền thông

    Jeff.Holland@VinFastAuto.com

    Zalo
    Hotline