Thông báo về hệ thống FIP / FIT và đề xuất của chủ tịch cho năm 2022! Gói giá tiêu chuẩn là 10 yên / kWh

Thông báo về hệ thống FIP / FIT và đề xuất của chủ tịch cho năm 2022! Gói giá tiêu chuẩn là 10 yên / kWh

    Thông báo về hệ thống FIP / FIT và đề xuất của chủ tịch cho năm 2022! Gói giá tiêu chuẩn là 10 yên / kWh

    Ngày khởi động hệ thống FIP cuối cùng cũng đang đến gần. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã đưa ra chỉ đạo về chi tiết giá tiêu chuẩn FIP 2022 và đấu thầu FIT. Dự kiến, số lượng đặt mua và việc thông báo trước mức giá tối đa sẽ tiếp tục diễn ra. Mặt khác, các biện pháp để đẩy nhanh việc đưa ánh sáng mặt trời vào các tòa nhà hiện có cũng đã được trình bày.

    Đề xuất của chủ tịch về giá tiêu chuẩn FIP là 10 yên
    Mục tiêu và số lượng giá thầu vẫn giống như năm nay
    Theo hệ thống FIP bắt đầu từ năm 2022, phí bảo hiểm được cộng vào giá mua sẽ là chênh lệch giữa "giá cơ sở" tương đương với giá mua sắm theo hệ thống FIT và "giá tham chiếu" được xác định theo giá thị trường. Nói cách khác, phí bảo hiểm được xác định bởi giá tiêu chuẩn là bao nhiêu.

    Tại Hội đồng tính toán giá mua sắm lần thứ 75 vào ngày 28 tháng 1, đề xuất của chủ tịch về mức giá tiêu chuẩn này đã được công bố. Trong năm tài chính 2022, một đề xuất đã được đề xuất về giá tiêu chuẩn FIP là 10 yên / kWh cho tất cả điện mặt trời thương mại từ 50kW trở lên và nhỏ hơn 250kW, 250kW trở lên và dưới 500kW, và 500kW trở lên và dưới 1.000kW .

    Vào năm 2022, FIT và FIP có thể được chọn cho 50kW trở lên và nhỏ hơn 1.000kW. Như trong năm nay, 250kW trở lên dự kiến ​​sẽ được đấu thầu và giá tối đa dự kiến ​​sẽ tiếp tục được thông báo trước. Số lượng đấu thầu dự kiến ​​được tổ chức bốn lần một năm và đề xuất của chủ tịch về giá tối đa cho mỗi lần là 10,00 yên / kWh cho ngày 12, 9,88 yên / kWh cho ngày 13 và 9,75 yên / kWh cho ngày 14. ., Cuộc họp thứ 15 được ấn định ở mức 9,63 yên / kWh.

    (Điện mặt trời thương mại được đấu thầu, đề xuất giá giới hạn trên của chủ tịch năm 2022)

    Không đủ điều kiện để đấu thầu nếu được lắp đặt trong một tòa nhà hiện có
    Ý định giúp đẩy nhanh việc áp dụng
    Vào năm 2022, nếu ánh sáng mặt trời chiếu vào mái của một tòa nhà hiện có, nó sẽ bị loại khỏi hệ thống đấu thầu. Đây là một biện pháp đặc biệt để đẩy nhanh việc lắp đặt ánh sáng mặt trời trong các tòa nhà hiện có. Trong trường hợp này, giá mua sắm và giá tiêu chuẩn dự kiến ​​là 10 yên / kWh, đây là mức giá từ 50 kW trở lên không phải đấu thầu. Nó dường như được giới hạn cho các tòa nhà được xây dựng trước ngày 17 tháng 1 năm 2022.

    Việc đưa ánh sáng mặt trời vào các tòa nhà hiện có đang diễn ra chậm chạp, và có ý định đẩy nhanh việc đưa ánh sáng mặt trời vào bằng cách loại trừ nó khỏi hệ thống đấu thầu.

    Zalo
    Hotline