THỜI KHẮC TẠO LẬP  CHO HOẠT ĐỘNG MÁY BAY EVTOL TẠI NHẬT BẢN

THỜI KHẮC TẠO LẬP  CHO HOẠT ĐỘNG MÁY BAY EVTOL TẠI NHẬT BẢN

    THỜI KHẮC TẠO LẬP  CHO HOẠT ĐỘNG MÁY BAY EVTOL TẠI NHẬT BẢN
    Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản đã chấp nhận yêu cầu của Volocopter để xử lý đơn đăng ký loại chứng nhận máy bay VoloCity eVTOL hai chỗ ngồi của họ đồng thời với cơ quan an toàn hàng không châu Âu EASA. Nhà sản xuất Đức cũng đang làm việc để đạt được chứng nhận kiểu loại với FAA và Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore.

    Thông báo của Volocopter vào ngày 21 tháng 2 là chỉ báo thứ ba trong tuần này về ý định của Nhật Bản trong việc đưa các dịch vụ di chuyển hàng không tiên tiến (AAM) vào chiến lược giao thông công cộng trong tương lai. Cùng ngày, SkyDrive có trụ sở tại Tokyo đã xác nhận rằng phương tiện SD-05 của họ sẽ tham gia Triển lãm Di động Thông minh như một phần của Triển lãm Dự án Trưng bày Xã hội Tương lai trong sự kiện Expo 2025 ở Osaka. Tuần trước, EHang của Trung Quốc đã tiến hành những gì họ nói là chuyến bay trình diễn eVTOL chở hành khách đầu tiên ở Nhật Bản với phương tiện bay tự hành EH216 hai chỗ ngồi.

    Để tăng cường hơn nữa cho Volocopter, công ty đã thông báo rằng tập đoàn tài chính và thương mại Nhật Bản Sumitomo Corporation đang hỗ trợ vòng cấp vốn Series E của họ với một khoản đầu tư không được tiết lộ. Nó đang cùng với các nhà đầu tư Nhật Bản khác hỗ trợ các nỗ lực của công ty khởi nghiệp châu Âu nhằm đưa VoloCity ra thị trường vào năm 2025 và các kế hoạch của công ty này về một mô hình lớn hơn, tầm hoạt động xa hơn có tên là VoloRegion và phương tiện vận chuyển hàng hóa VoloDrone.

    Volocopter's VoloCity eVTOL aircraft.

    Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản đã chấp nhận kế hoạch của Volocopter để đồng thời chứng nhận ô tô bay eVTOL hai chỗ ngồi VoloCity của họ. (Ảnh: Volocopter)
    Từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 3, Volocopter sẽ trưng bày mô hình quy mô đầy đủ của VoloCity tại trung tâm mua sắm Grand Front Osaka. Kể từ năm 2022, công ty đã tổ chức một loạt các buổi họp với các trường tiểu học ở Osaka để chia sẻ kiến thức về hoạt động của AAM.

    Vào ngày 17 tháng 2, chiếc EH216 đã bay mà không có phi công trên tàu dọc theo bờ biển tại bãi biển Tanoura ở thành phố Oita phía tây Nhật Bản. Nó chở hai hành khách, trong đó có Kirino Hiroshi, chủ tịch của Nhóm Nghiên cứu Cụm Công nghiệp Hàng không & Vũ trụ Okayama Kurashiki.

    EHang, công ty đang nỗ lực để đạt được chứng nhận loại ở Trung Quốc cho EH216, đã thực hiện một số chuyến bay trình diễn ở Nhật Bản, bao gồm cả chuyến bay điểm đến điểm đầu tiên vào tháng 7 năm 2022, chuyến bay này cũng diễn ra ở Oita. Trong sự kiện tuần trước, EHang COO Xin Fang cho biết công ty đã nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, cũng như từ các quan chức chính quyền địa phương và các đối tác khác trong nước.

    Vào tháng 12 năm 2022, Hiệp hội Triển lãm Thế giới 2025 của Nhật Bản đã thông báo kêu gọi các nhà phát triển và vận hành máy bay eVTOL đăng ký tham gia sự kiện Osaka. Chi tiết về các tuyến bay trong SD-05, cũng như tần suất của các chuyến bay, số lượng máy bay liên quan và giá vé cho hành khách, sẽ được xác định vào một ngày sau đó.

    Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản, là khách hàng tiềm năng của máy bay eVTOL bốn hành khách VX4 của Vertical Aerospace, cũng đã được chọn để cung cấp các chuyến bay trong sự kiện Expo 2025 ở Osaka. Vào tháng 1, công ty đã trả một khoản tiền đặt cọc không được tiết lộ để chi trả cho 25 chiếc đầu tiên trong tổng số 200 xe mà họ đặt hàng. Marubeni và công ty Vertical có trụ sở tại Vương quốc Anh đã cùng nhau nghiên cứu thị trường AAM tại Nhật Bản kể từ tháng 9 năm 2021.

    Tháng trước, SkyDrive đã công bố quan hệ đối tác ở Nam Carolina để khám phá các trường hợp sử dụng ban đầu cho phương tiện SD-05 hai chỗ ngồi của mình, phương tiện này sẽ có phạm vi hoạt động sơ bộ chỉ 6 dặm. Vào năm 2022, nó đã huy động được khoảng 67 triệu đô la trong vòng tài trợ Series C.

    SkyDrive's SD-05 eVTOL aircraft.

    SkyDrive đã được chọn để vận hành các chuyến bay trên máy bay SD-05 eVTOL trong Triển lãm di động thông minh của Osaka vào năm 2025. (Ảnh: SkyDrive)

    Zalo
    Hotline