Thiết kế tàu chở khách chạy bằng năng lượng gió, ít carbon của PONANT nhận được chứng nhận AiP của BV

Thiết kế tàu chở khách chạy bằng năng lượng gió, ít carbon của PONANT nhận được chứng nhận AiP của BV

    Tổ chức phân loại Bureau Veritas (BV) đã chấp thuận về nguyên tắc (AiP) cho công ty khai thác tàu du lịch PONANT cho ý tưởng tàu chở khách hai chân vịt mới Swap2Zero.

    Giày sneaker và

    Tín dụng hình ảnh: PONANT - STIRLING DESIGN INTERNATIONAL

    Chiếc tàu có chiều dài 186,2 mét, được thiết kế cho các chuyến đi xuyên đại dương và được trang bị kết hợp nhiều nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm gió, mặt trời và nhiên liệu ít carbon.

    Theo BV, thiết kế của nó phù hợp với mục tiêu gần đạt mức phát thải bằng không bằng cách tập trung vào ba nguyên tắc cốt lõi: hiệu quả năng lượng, tiết kiệm năng lượng và sử dụng tối ưu các nguồn tài nguyên tái tạo. Động cơ gió là phương pháp chính, được bổ sung bằng năng lượng mặt trời, pin nhiên liệu hydro và nhiên liệu tái tạo như bio và e-methane.

    PONANT cho biết các tính năng chính của dự án Swap2Zero bao gồm khả năng đạt được lực đẩy hỗ trợ bằng gió lên đến 50% và cung cấp thời gian hoạt động tự chủ lên đến một tháng, đồng thời cho biết thêm rằng dự án có thể hoạt động trong 15 ngày mà không cần gió với tốc độ 10 hải lý, hoặc lên đến 30 ngày với 50% sự hỗ trợ của gió.

    Khái niệm tàu ​​cũng kết hợp khoảng 1.000 mét vuông tấm pin mặt trời, màng trao đổi proton (PEM) và pin nhiên liệu oxit rắn (SOFC), pin, cũng như hydro lỏng tái tạo. Ngoài ra, động cơ nhiên liệu kép được chứng nhận cho biodiesel và biogas hỗ trợ tuân thủ An toàn khi trở về cảng (SRtP).

    Theo PONANT, một khía cạnh đáng chú ý của khái niệm tàu ​​là hệ thống thu giữ carbon tiên tiến, được thiết kế để thu giữ và lưu trữ khí thải CO2, có thể được tái sử dụng hoặc lưu trữ an toàn. Khái niệm này cũng có các hệ thống thu hồi nhiệt thải và lạnh, góp phần vào tính bền vững tổng thể của nó.

    Mathieu Petiteau,  Giám đốc R&D và đóng mới tại PONANT, nhận xét:  “Khái niệm tàu ​​này thể hiện tầm nhìn của chúng tôi về thế hệ tàu du lịch tiếp theo, cho thấy cách thức các công nghệ, nguồn năng lượng và quy trình khác nhau có thể được hài hòa để cung cấp tính tự chủ và tính linh hoạt tối ưu, đồng thời tuân thủ các quy định hiện hành. Đây là một cách tiếp cận thực tế và có lợi nhuận, đạt được mức độ khử cacbon cao nhất.”

    “Dự án này cũng mang đến cơ hội giá trị để chúng tôi nâng cao chuyên môn của mình về các công nghệ tiên tiến, đồng thời thu hút các cơ quan quản lý và chứng nhận, nhà sản xuất thiết bị, văn phòng thiết kế và xưởng đóng tàu tham gia vào một nghiên cứu tình huống thực tế mang tính hợp tác, khám phá nhiều chiến lược khử cacbon mà chúng tôi tin tưởng.”

    Xin nhắc lại, vào đầu năm 2024, PONANT đã đồng ý hợp tác với công ty khởi nghiệp FARWIND Energy về các giải pháp tiếp nhiên liệu tàu sáng tạo bằng hydro tái tạo. FARWIND tiết lộ rằng chương trình Swap2Zero của PONANT và chương trình tàu năng lượng của FARWIND sẽ được phát triển thông qua sự hợp tác chặt chẽ.

    Các đối tác đặt ra mục tiêu có thể đưa dự án Swap2Zero và tàu năng lượng đầu tiên vào vận hành cùng lúc vào năm 2030.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline