Thị trưởng Houston cho biết cần đầu tư 150 tỷ đô la để khử cacbon

Thị trưởng Houston cho biết cần đầu tư 150 tỷ đô la để khử cacbon

    Thị trưởng Houston cho biết cần đầu tư 150 tỷ đô la để khử cacbon


    Thị trưởng Sylvester Turner trả lời phỏng vấn
    [Houston = Ryosuke Hanafusa] Thị trưởng Sylvester Turner (Đảng Dân chủ) của Houston, Texas, Hoa Kỳ, trả lời cuộc phỏng vấn với Nihon Keizai Shimbun, nói rằng nỗ lực của thành phố để khử cacbon sẽ lên tới 150 tỷ đô la một năm (khoảng 22 nghìn tỷ đô la) vào năm 2040. yên) sẽ được yêu cầu, ”ông nói. Houston đã đặt mục tiêu trở thành khử cacbon vào năm 2050, và ông Turner nhấn mạnh rằng có rất nhiều cơ hội đầu tư.

    Houston là nơi đặt trụ sở của các công ty dầu mỏ trên khắp thế giới, cũng như các nhà sản xuất và công ty kinh doanh nhà máy. Các công ty dầu mỏ cạnh tranh nhau để phát triển công nghệ thu giữ, tái sử dụng và lưu trữ hydro và carbon dioxide (CO2) (CCUS) để khử cacbon.
    Houston đặt mục tiêu chuyển đổi thành một trung tâm khử cacbon
    “Chúng tôi có cơ sở hạ tầng như đường ống dẫn cho CCUS, các thành tạo địa chất lưu trữ CO2 và lực lượng lao động,” Turner nói và cho rằng Houston rất phù hợp để theo đuổi quá trình khử cacbon.

    Về việc giới thiệu năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, ông nói, "Chúng tôi sẽ hợp tác với chính phủ liên bang và những người khác để đẩy nhanh quá trình."

    Ông Turner sẽ thăm Nhật Bản vào ngày 23 và gặp gỡ các quan chức từ khu vực công và tư nhân. Ông nói: “Các công ty Nhật Bản có khả năng phát triển công nghệ cao và bày tỏ hy vọng hợp tác trong các biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu. Tại Hoa Kỳ, ông là chủ tịch Hội đồng Thị trưởng Hành động vì Khí hậu, cơ quan này thúc giục chính phủ liên bang hành động chống lại biến đổi khí hậu.

    Hơn 470 thị trưởng trên khắp Hoa Kỳ sẽ tham gia cuộc họp. Các thành phố tự quản này có tổng dân số là 74 triệu người. "Thành phố [đô thị] đang ở tuyến đầu của biến đổi khí hậu," Turner nói.

    Cuộc bầu cử giữa kỳ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 8 tháng 11. "Bão, cháy rừng và sóng nhiệt đã tấn công tất cả các bên, cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa", Turner nói, đồng thời kêu gọi sự hợp tác của lưỡng đảng để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

    Zalo
    Hotline