Thermax tham gia thị trường hydro xanh hợp tác với Fortescue Future Industries

Thermax tham gia thị trường hydro xanh hợp tác với Fortescue Future Industries

    Thermax tham gia thị trường hydro xanh hợp tác với Fortescue Future Industries

    green hydrogen market thermax Fortescue Future Industries

    Thermax tham gia thị trường hydro xanh với sự hợp tác của Fortescue Future Industries.

    Thermax Limited, nhà cung cấp giải pháp môi trường và năng lượng hàng đầu, và Fortescue Future Industries (FFI), một công ty công nghệ xanh và năng lượng xanh có trụ sở tại Úc, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để khám phá các dự án hydro xanh – bao gồm các cơ sở sản xuất mới – ở Ấn Độ.

    Theo Biên bản ghi nhớ, Thermax và FFI có kế hoạch khám phá các cơ hội để cùng nhau phát triển các dự án hydro xanh được tích hợp đầy đủ cho các khách hàng thương mại và công nghiệp ở Ấn Độ. Việc sản xuất hydro xanh ở quy mô công nghiệp sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc khử cacbon cho các ngành công nghiệp khó giảm ở Ấn Độ, chẳng hạn như nhà máy lọc dầu, phân bón và thép.

    Biên bản ghi nhớ giữa Thermax và FFI cũng dự tính khả năng hợp tác của các bên trong việc phát triển các cơ sở sản xuất mới để hỗ trợ các dự án năng lượng xanh ở Ấn Độ. Chương trình khuyến khích liên kết hiệu suất (chương trình PLI), thuộc Sứ mệnh hydro xanh quốc gia của Ấn Độ, có thể được tận dụng để thiết lập bất kỳ năng lực sản xuất mới nào.

    Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu trong nước, máy điện phân và các hệ thống phụ có thể được sử dụng để xuất khẩu ra quốc tế. Kinh nghiệm của Fortescue Metals Group trong việc quản lý các dự án quy mô lớn trong lĩnh vực kinh doanh quặng sắt cung cấp cho FFI – nhánh năng lượng xanh của Fortescue – một nền tảng vững chắc để mở rộng sang các dự án sản xuất hydro xanh.

    FFI đang trong quá trình xây dựng Trung tâm Sản xuất Năng lượng Xanh hàng đầu thế giới ở Gladstone, Queensland. Giai đoạn đầu tiên của dự án liên quan đến việc xây dựng một cơ sở sản xuất máy điện phân, với công suất đầu ra ban đầu được nhắm mục tiêu là 2GW mỗi năm. Thermax sẽ mang kinh nghiệm dày dặn của mình về EPC và chuỗi cung ứng vào sự hợp tác này.

    Ashish Bhandari, MD & CEO, Thermax, cho biết:

    Sự hợp tác với Fortescue Future Industries hoàn toàn đúng lúc để tận dụng tiềm năng to lớn của thị trường năng lượng xanh Ấn Độ mang đến vô số cơ hội, được hỗ trợ bởi các chính sách và ưu đãi thuận lợi.

    “Hơn nữa, sự chấp thuận gần đây của Nhiệm vụ Hydro xanh Quốc gia của Nội các Liên minh Ấn Độ, nhằm mục đích tăng sản lượng hydro xanh trong nước lên 5 MMT mỗi năm vào năm 2030 và giảm nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch hơn Rs. 1 lakh crore, là một sự thúc đẩy đáng kể. Với tất cả những yếu tố này đều có lợi cho chúng tôi, chúng tôi tin tưởng rằng hiệp hội của chúng ta sẽ thành công.”

    Mark Hutchinson, Giám đốc điều hành FFI cho biết:

    FFI đang thực hiện sứ mệnh thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng cách tạo ra các điện tử xanh từ năng lượng tái tạo và sau đó chuyển đổi các điện tử xanh này thành hydro xanh.

    “Thông qua Sứ mệnh Hydro xanh Quốc gia, Chính phủ Ấn Độ đã cho thấy rằng họ cam kết phát triển ngành công nghiệp hydro xanh để giúp đất nước khử cacbon. Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với Thermax và tin rằng Biên bản ghi nhớ này với một công ty có uy tín cao như vậy sẽ giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh loại bỏ khí thải.”

    Giới thiệu về Thermax Limited: Được thành lập vào năm 1966, Thermax Group, có trụ sở chính tại Pune, Ấn Độ, là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. Nó cung cấp các giải pháp tích hợp về sưởi ấm, làm mát, phát điện, xử lý và tái chế nước, kiểm soát ô nhiễm không khí và hóa chất với trọng tâm là đảm bảo không khí sạch, năng lượng sạch và nước sạch.

    Chiến lược mở rộng hoạt động của mình ra các thị trường trên toàn thế giới và phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp, Thermax vẫn tập trung vào việc liên tục củng cố danh mục đầu tư xanh của mình để trở thành đối tác của thế giới đang trải qua quá trình chuyển đổi năng lượng. Trong những năm qua, nó đã phát triển đáng kể
    chuyên môn trong các lĩnh vực chuyển chất thải thành năng lượng, thu hồi nhiệt thải, sinh khối và năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời, gió và CNG sinh học. Công ty có một thiết lập R&D mạnh mẽ và đã thiết lập quan hệ đối tác công nghệ với các chuyên gia toàn cầu để nâng cao danh mục đầu tư kinh doanh và loại bỏ carbon
    hoạt động công nghiệp.

    Thermax có mạng lưới bán hàng và dịch vụ trải khắp Châu Á, Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu và Châu Mỹ. Nó hoạt động trên toàn cầu thông qua 34 văn phòng quốc tế và 14 cơ sở sản xuất – 10 trong số đó ở Ấn Độ và bốn cơ sở ở nước ngoài. Nhóm bao gồm 10
    các công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn trong nước (Ấn Độ) và 22 công ty con ở nước ngoài thuộc sở hữu hoàn toàn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.thermaxglobal.com

    Giới thiệu về Fortescue Future Industries (FFI):

    Fortescue Future Industries (FFI) là một công ty năng lượng xanh toàn cầu cam kết sản xuất xanh
    hydro, không chứa carbon, từ 100% nguồn tái tạo. Hydro xanh là nhiên liệu không có carbon, khi được sử dụng sẽ tạo ra nước chủ yếu. Đó là một giải pháp thiết thực và có thể thực hiện được, có thể giúp cách mạng hóa cách chúng ta cung cấp năng lượng cho hành tinh của mình: giúp khử cacbon cho ngành công nghiệp nặng và tạo việc làm trên toàn cầu.

    FFI đang dẫn đầu cuộc cách mạng công nghiệp xanh, phát triển các giải pháp công nghệ để khử cacbon khó 

    các ngành công nghiệp, đồng thời xây dựng danh mục đầu tư toàn cầu gồm các dự án hydro xanh và amoniac xanh có thể tái tạo.

    FFI cũng đang dẫn đầu nỗ lực toàn cầu nhằm giúp khử cacbon cho các lĩnh vực khó giảm bớt, đồng thời đang phát triển và mua lại công nghệ cũng như nguồn cung cấp năng lượng để giúp khử cacbon cho các hoạt động luyện gang của một trong những nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất thế giới vào năm 2030 (Phạm vi 1 và 2 trên cạn thải) – công ty mẹ của chúng tôi là Fortescue Metals Group (ASX FMG). Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.fortescue.com

    Zalo
    Hotline