Thế hệ lợi ích công tiếp theo - 25 năm kể từ khi thực thi Đạo luật PFI, 1/ Thiết lập bản chất công cộng và xóa bỏ những lo ngại về sự gia nhập của khu vực tư nhân

Thế hệ lợi ích công tiếp theo - 25 năm kể từ khi thực thi Đạo luật PFI, 1/ Thiết lập bản chất công cộng và xóa bỏ những lo ngại về sự gia nhập của khu vực tư nhân

    ◇ Đạo luật PFI đánh dấu 25 năm kể từ khi thực thi Đạo luật PFI,  đạo luật này tạo ra giá trị mới cho các nhượng bộ . Có hơn 1.000 chính sách thực thi dựa trên luật này và phạm vi dự án tiếp tục mở rộng, bao gồm cả việc áp dụng các nhượng quyền quy mô nhỏ (quyền vận hành các cơ sở công cộng, v.v.) và cơ sở hạ tầng nước. Trong khi việc xem xét thương mại hóa đang được tiến hành ở nhiều khu vực khác nhau như một phương tiện giải quyết các vấn đề khu vực do nhu cầu đổi mới cơ sở hạ tầng và cơ sở công cộng ngày càng tăng cũng như sự suy giảm dân số thông qua hợp tác công tư, thì cũng có những lo ngại về hợp đồng đấu thầu và tính chất công cộng. Điều gì sẽ xảy ra với lợi ích công cộng do khu vực công và tư nhân tạo ra?

    Một ngôi nhà phố được hồi sinh bởi thành phố Tsuyama. Nó mở cửa vào ngày 17 tháng 7 năm 2020 với tên gọi “Lâu đài Koyado Kojiya” (Được phép của NHA Tsuyama)

    Văn phòng Nội các đã phát động ``Giải thưởng Thực hành Xuất sắc Dự án PPP/PFI'' vào năm 2024. Giải thưởng của Bộ trưởng ở Hạng mục A, nhắm vào chính phủ quốc gia và chính quyền địa phương có dân số từ 200.000 người trở lên, và Hạng mục B, nhắm đến dưới 200.000 người, được hiểu là mục đích của luật, chủ trương “cung cấp dịch vụ giá cả phải chăng”. và dịch vụ tốt cho người dân.'' Ngoài sự thâm nhập của PFI còn khẳng định tính linh hoạt cao của PFI.

    Các dự án nhượng quyền dựa trên cùng một luật đã được chọn để nhận Giải thưởng của Bộ trưởng ở cả hai hạng mục. Loại A là ``Dự án quản lý hợp tác công-tư tích hợp công trình và thoát nước của tỉnh Miyagi''. Áp dụng các khoản nhượng bộ (loại tự hạch toán) cho hai dự án cấp nước do tỉnh vận hành, ba dự án cấp nước công nghiệp và bốn dự án thoát nước lưu vực. Việc quản lý tổng hợp các nhà máy xử lý nước và các cơ sở khác cũng được giao cho khu vực tư nhân.

    Tại thời điểm xem xét, tình hình phí sử dụng sẽ tăng là điều khó tránh khỏi do dân số giảm và nhu cầu đổi mới. Tuy nhiên, vẫn có những tiếng nói phản đối và lo ngại về tác động của sự tham gia của khu vực tư nhân trong việc xử lý nước, vốn rất cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và các hoạt động công nghiệp. Doanh nghiệp đang ở năm thứ ba. Tatsuya Sato, giám đốc doanh nghiệp công của tỉnh, cho biết: ``Khu vực công và tư nhân có thể hợp tác cùng nhau để cung cấp nguồn nước an toàn và đảm bảo.''

    Đối với nguồn cung cấp nước, chúng tôi đã thiết lập một hệ thống không làm giảm tần suất kiểm tra chất lượng nước, đồng thời chúng tôi cũng tiến hành giám sát và kiểm tra đột xuất. Các chủ sở hữu quyền vận hành đã đặt ra mục tiêu riêng của mình và đang nỗ lực quản lý chất lượng nước. Một nền tảng đã được thiết lập để thiết lập tính chất công cộng cũng như tổng hợp và tích lũy thông tin liên quan. Mặc dù dự án là một dự án “PPP nước” trong lĩnh vực nước nhưng nó đã trở thành một ví dụ điển hình về dự án liên ngành, đa cơ sở. Sato nói: “Điều quan trọng là phải tận dụng sức mạnh của cả khu vực công và tư nhân và cùng nhau giải quyết vấn đề”. Dự án được cho là đang hoạt động để trở thành "hình mẫu giải quyết các vấn đề trên toàn quốc".

    "Mục tiêu là tăng thêm giá trị mới cho các cơ sở công cộng và thúc đẩy quá trình hồi sinh khu vực thông qua hợp tác công tư." Keizo Taniguchi, thị trưởng thành phố Tsuyama, tỉnh Okama, nơi hiện đang thực hiện ``Dự án sử dụng nhà phố thuộc gia đình Katta trước đây (Nhà phố lâu đài Kojiya)'' hạng B, nói về giá trị của việc nhượng quyền. Một ngôi nhà phố thời Edo thuộc sở hữu của thành phố, nằm trong Khu bảo tồn quan trọng dành cho các nhóm tòa nhà truyền thống, đã được cải tạo thành một khách sạn cho thuê. Diện tích sàn khoảng 520m2. Nó trở thành "sự nhượng bộ nhỏ nhất nhỏ nhất" đầu tiên của Nhật Bản.

    Phản ánh ý tưởng và bí quyết từ khu vực tư nhân trong kế hoạch đổi mới. Chúng tôi đã đạt được thiết kế và bố trí nội thất phù hợp với hình ảnh của công ty. Tận dụng vẻ đẹp lịch sử của những ngôi nhà phố, doanh nghiệp sẽ vận hành chúng cùng với các khách sạn trong thành phố. Con đường phía trước tòa nhà không chỉ chật kín khách du lịch mà còn có rất nhiều người đến và đi tại các sự kiện cà phê do thành phố quảng bá. Bước thứ hai, thành phố phát triển lại hồ bơi nước nóng. Thị trưởng Taniguchi tin rằng ``tầm quan trọng của những nhượng bộ tạo ra giá trị mới sẽ tiếp tục tăng lên.''

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline