Thế giới bổ sung 93,6 GW gió vào năm 2021, GWEC cho biết cần nhiều hơn nữa Hình ảnh của: Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu (GWEC).

Thế giới bổ sung 93,6 GW gió vào năm 2021, GWEC cho biết cần nhiều hơn nữa Hình ảnh của: Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu (GWEC).

    Thế giới bổ sung 93,6 GW gió vào năm 2021, GWEC cho biết cần nhiều hơn nữa
    Hình ảnh của: Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu (GWEC).

    Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu (GWEC) cho biết trên thế giới đã triển khai 93,6 GW công suất tuabin gió vào năm 2021 trong năm tốt thứ hai đối với ngành này.

    Công suất phát điện từ gió tích lũy trên toàn cầu đạt 837 GW vào cuối năm 2021. Lượng bổ sung được đăng ký trong năm qua thấp hơn 1,8% so với kỷ lục năm 2020. GWEC lưu ý rằng sẽ cần gấp bốn lần mỗi năm vào năm 2030 để giữ quỹ đạo hướng tới net-zero vào năm 2050.

    Theo thống kê, Trung Quốc chịu trách nhiệm về 50,9% tổng số toàn cầu vào năm 2021, mặc dù nước này đưa vào hoạt động ít tuabin gió trên bờ hơn so với năm trước.

    Các trang trại điện gió trên đất liền trên toàn cầu mang lại 72,5 GW trong tổng công suất vận hành vào năm 2021 và 21,1 GW đến từ các tuabin gió ngoài khơi. Phần lớn được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng ở Trung Quốc, quốc gia đã chiếm ngôi vương của Vương quốc Anh là thị trường gió ngoài khơi lớn nhất thế giới về số lượng lắp đặt tích lũy sau khi đạt gần 17 GW công suất mới vào năm 2021, năm là năm tốt nhất cho phân khúc ngoài khơi.

    Trong báo cáo của mình, GWEC kêu gọi các nhà hoạch định chính sách đảm bảo sự ổn định về quy định của lĩnh vực này và tạo tiền đề để khắc phục các nút thắt trong việc cấp phép, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc phát triển lưới điện để phù hợp với mức độ cần thiết của việc bổ sung công suất và đối phó với biến đổi khí hậu. Trong khi cho biết ngành công nghiệp này đang "trên một quỹ đạo tăng trưởng tích cực", GWEC nói thêm rằng tỷ lệ lắp đặt hiện tại sẽ mang lại ít hơn 2/3 công suất năng lượng gió cần thiết vào năm 2030 để đạt được các mục tiêu về khí hậu.

    “Ngành công nghiệp gió tiếp tục phát triển và phát triển, nhưng tăng trưởng quy mô đến mức cần thiết để đạt được Net Zero và đạt được an ninh năng lượng sẽ đòi hỏi một cách tiếp cận mới, chủ động hơn để hoạch định chính sách trên toàn thế giới,” Giám đốc điều hành của GWEC, Ben Backwell cho biết.

    Trong tương lai, GWEC kỳ vọng rằng công suất điện gió toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 6,6% trong 5 năm tới, tương ứng với 557 GW lắp đặt mới trong giai đoạn 2022-2026.

    Zalo
    Hotline