Thay thế / xây dựng cầu cạn đường cao tốc Hanshin / Matsubara Line Kire-Uriwari-Miyake là Taisei JV

Thay thế / xây dựng cầu cạn đường cao tốc Hanshin / Matsubara Line Kire-Uriwari-Miyake là Taisei JV

    Thay thế / xây dựng cầu cạn đường cao tốc Hanshin / Matsubara Line Kire-Uriwari-Miyake là Taisei JV


    Cầu cạn Kire-Uriwari hiện tại (Hirano-ku, Osaka)


    Hình ảnh công tác dỡ bỏ cầu cạn hiện có (do Công ty Đường cao tốc Hanshin cung cấp)

    Công ty Đường cao tốc Hanshin sẽ đóng đường giữa Kire-Uriwari và Miyake JCT trên Tuyến Matsubara (kéo dài khoảng 2,5 km) từ ngày 1 tháng 6, và sẽ thay thế cầu cạn Kire-Uriwari (khoảng 150 mét) trong vòng ba năm. Đã gần 40 năm trôi qua kể từ khi tuyến được đưa vào sử dụng, phần trung tâm dầm cầu đã xảy ra hiện tượng võng hơn dự kiến. Biện pháp quyết liệt là thay cầu bê tông bằng cầu thép. Chỉ mất chưa đầy một năm rưỡi để dỡ bỏ cầu hiện tại và khoảng một năm để thi công phần dầm cầu. Việc xây dựng sẽ do Taisei Corporation, Fuji PSM Bridge JV đảm nhiệm.
    Cây cầu hiện tại bắc qua Nagai Koen-dori, một đường cao tốc, và chiều dài là 154 mét. Định dạng là cầu dầm hộp bản lề nhịp PC3. Nhịp ở trung tâm là 65 mét. Nó được sử dụng như một cấu trúc chung vào thời điểm xây dựng, nhưng dầm cầu đã bị lún 24 cm trong nhiều năm. Năm 2003, như một biện pháp khẩn cấp, dây cáp bên ngoài được căng ra để ngăn dầm cầu bị treo xuống.


    Việc thay thế này được thực hiện như một phần của "Dự án Cải tạo Đường cao tốc Hanshin" bắt đầu vào năm 2015. Đánh giá rằng Tuyến Yamatogawa sẽ mở vào năm 20 và đảm bảo một tuyến đường vòng trên diện rộng, tác động đến giao thông sẽ được giảm bớt và công việc đổi mới quy mô lớn sẽ được bắt đầu.
    Đối với biện pháp thi công, ngoài "cấm giao thông", "lắp đặt mạch chữ U" và "thi công nửa mặt cắt", tuy nhiên, ông thừa nhận rằng "việc thực hiện các biện pháp chống ảnh hưởng đến giao thông và thực hiện phương án đóng đường là phù hợp. . " Người ta quyết định thay thế nó thành cầu liên tục cho dầm hộp thép mặt cầu. Mất khoảng 12 năm cho việc lắp đặt đường vòng và khoảng 10 năm cho việc xây dựng một nửa.
    Đối với công việc thay thế, một dầm tạm sẽ được lắp đặt trên trục chính của đường cao tốc, và cầu hiện tại (khoảng 5.000 tấn) sẽ được cắt khoảng 4 đến 8 tấn và di dời bằng xe công tác di động được lắp đặt tại bốn vị trí. Sau đó, phần dầm (khoảng 1600 tấn) của cầu tàu sẽ được dỡ bỏ và công việc sẽ hoàn thành vào cuối năm tài chính 23. Phần dưới của cầu tàu sẽ được để lại, và phần dầm sẽ được làm bằng thép.
    Năm 2012 bắt đầu thay thế dầm thép, sau khi thi công phần dầm của trụ (2 tổ ​​máy) bằng bogie nhiều trục, dầm thép được lắp dựng từ cả hai phía bắc và nam bằng phương pháp đưa. Sau đó, các dầm thép ở phần trung tâm được dựng lên cùng một lúc. Khối lượng thép mới được xây dựng khoảng 1500 tấn bao gồm cả phần dầm của cầu tàu. Việc đóng đường dự kiến ​​vào cuối tháng 3 năm 2013.
    Theo Công ty Đường cao tốc Hanshin, đây là lần đầu tiên ở Nhật Bản thay thế một cây cầu bằng cách đóng cửa trong một thời gian dài trong khu vực đô thị mà không đi đường vòng. Trong thời gian thực hiện công tác tháo dỡ không để cản trở giao thông các tuyến đường xung quanh, đồng thời thực hiện công việc sao cho hạn chế tối đa các quy định như lắp dựng vào ban đêm kể cả khi đã lắp dựng.

    Zalo
    Hotline