Thành phố ra mắt tòa nhà 'căn hộ hydro' đầu tiên trên thế giới — công nghệ này có thể cách mạng hóa tương lai của nhà ở như thế nào

Thành phố ra mắt tòa nhà 'căn hộ hydro' đầu tiên trên thế giới — công nghệ này có thể cách mạng hóa tương lai của nhà ở như thế nào

    Thành phố ra mắt tòa nhà 'căn hộ hydro' đầu tiên trên thế giới — công nghệ này có thể cách mạng hóa tương lai của nhà ở như thế nào
    Hydro có thể là một bước ngoặt khi nói đến việc cung cấp năng lượng sạch và dồi dào cho các thành phố lớn.

    Hydrogen could be a game-changer when it comes to powering big cities with clean, abundant energy.

    Nguồn ảnh: Yuldong-With-U

    Cuộc sống đô thị ở Ulsan, Hàn Quốc, vừa được nâng cấp thân thiện với môi trường nhờ khu phức hợp "căn hộ hydro" đầu tiên trên thế giới, vừa được ra mắt tại quận Buk-gu.

    Được gọi là căn hộ Yuldong With You, tất cả 437 căn hộ đều được cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng pin nhiên liệu hydro, không chỉ có thể giúp cư dân giảm 30-40% hóa đơn tiền điện mà còn có tác động tích cực đến hành tinh, theo FuelCellsWorks.

    Các thành phố lớn như Ulsan, nơi có dân số hơn 1 triệu người, sử dụng rất nhiều năng lượng để cung cấp năng lượng cho các ngành công nghiệp, nhà ở, doanh nghiệp, mạng lưới giao thông và nhiều hơn nữa. Thật không may, ở nhiều thành phố, phần lớn năng lượng này đến từ các nguồn nhiên liệu bẩn như dầu, than và khí đốt. Tuy nhiên, như Liên hợp quốc đã giải thích, điều đó đang thay đổi nhanh chóng khi quá trình chuyển đổi năng lượng sạch hơn diễn ra nhanh hơn.

    Các khu chung cư như Yuldong With You chứng minh rằng cuộc sống thành phố có thể bền vững hơn và thoải mái hơn chỉ với một chút sáng tạo. Theo tạp chí Interesting Engineering, Nhà máy nhiệt điện kết hợp Yuldong, nằm cách đó khoảng một phần mười dặm, cung cấp điện cho các căn hộ. Nhà máy sử dụng hydro như một sản phẩm phụ từ các ngành công nghiệp gần đó và tạo ra điện và nhiệt sạch một cách hiệu quả.

    Quan trọng nhất, phương pháp sản xuất hydro này được cho là lựa chọn rẻ nhất so với các quy trình khác, như FuelCellsWorks đã giải thích. Kể từ khi nhà máy điện đầu tiên đi vào hoạt động vào tháng 6, nó đã tạo ra khoảng 840 megawatt năng lượng, trị giá khoảng 150 triệu won (hơn 109.000 đô la). Điều đó có nghĩa là hydro có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi khi nói đến việc cung cấp năng lượng sạch và dồi dào cho các thành phố lớn.

    Ba pin nhiên liệu cỡ container trên mái của khu phức hợp sản xuất tới 1,32 MW điện từ khoảng 112 pound hydro mỗi giờ. Interesting Engineering giải thích rằng đây là lượng năng lượng đủ để cung cấp điện trong một tháng cho bốn hộ gia đình có quy mô trung bình mỗi giờ.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline