Thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka, Infronia HD, Thí nghiệm trình diễn phát hiện rò rỉ nước/Xây dựng Maeda, nắm bắt tình trạng đường ống mà không cần đào rãnh

Thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka, Infronia HD, Thí nghiệm trình diễn phát hiện rò rỉ nước/Xây dựng Maeda, nắm bắt tình trạng đường ống mà không cần đào rãnh

    Thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka, Infronia Holdings (HD) và Maeda Construction đang tiến hành một thí nghiệm trình diễn sử dụng công nghệ mới ở nước ngoài để điều tra rò rỉ đường ống nước. Thành phố sẽ cung cấp một khu vực trình diễn để xác minh tính hiệu quả của ePulse, một công nghệ giám sát tình trạng đường ống không cần đào. Thời gian khảo sát kéo dài 3 ngày từ 30/9 đến 2/9. Nếu tính hiệu quả của nó được xác nhận, công nghệ mới sẽ được sử dụng tích cực để cải thiện tỷ lệ năng suất và hợp lý hóa việc quản lý bảo trì, vốn là những vấn đề cấp bách đối với các cơ sở cấp nước của thành phố.

    Hình ảnh phương pháp khảo sát (từ tài liệu của Thành phố Fuji)

    Tỷ lệ doanh thu là tỷ lệ giữa số tiền doanh thu được ghi nhận là doanh thu từ hoạt động kinh doanh cấp nước, chẳng hạn như phí, với lượng nước đưa vào thành phố từ các nhà máy xử lý nước và nhà máy phân phối nước. Con số càng cao thì nước được cung cấp cho người dùng càng hiệu quả. Thành phố xảy ra nhiều vụ rò rỉ nước do đường ống cũ kỹ, tỷ lệ doanh thu thấp.

    Nghiên cứu chung công-tư đã được thực hiện kể từ năm tài chính 2023, dựa trên đề xuất của Maeda Construction và các tổ chức khác, với các chủ đề như nâng cao hiệu quả quản lý và bảo trì đường ống dẫn nước cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận. Ngoài việc dự đoán sự xuống cấp của đường ống và đánh giá tác động rủi ro bằng cách sử dụng dữ liệu hồ sơ rò rỉ nước và AI, chúng tôi cũng sẽ điều tra và xác minh các kỹ thuật hữu ích cho việc bảo trì phòng ngừa đường ống. Cuộc trình diễn thực địa sẽ sử dụng E-Pulse, một công nghệ được phát triển bởi Ecologics (Canada).

    Mức độ hư hỏng (độ dày còn lại của đường ống) được đo bằng sự chênh lệch tốc độ của sóng áp suất âm tùy thuộc vào độ dày của đường ống. Các cuộc khảo sát sẽ được tiến hành tại 10 địa điểm trong Hệ thống nước Fuji và Hệ thống nước Kamiya, mỗi địa điểm có tổng chiều dài khoảng 1 km. Trong quá trình thí nghiệm thực tế, song song với việc phân tích số liệu, đường ống ở đoạn khảo sát sẽ được khai quật và so sánh với tình hình thực tế.

    Nếu việc điều tra và chẩn đoán bằng E-Pulse trở thành hiện thực, sẽ có thể xác định được độ dày của đường ống, nguyên nhân gây rò rỉ và vỡ nước mà không cần phải đào đất lên. Bằng cách phân tích tỷ lệ giảm so với độ dày ống thiết kế tại thời điểm lắp đặt, có thể xác định các đường ống lão hóa có khả năng bị rò rỉ hoặc vỡ trong tương lai và ưu tiên thay thế chúng. Thành phố sẽ tích cực sử dụng công nghệ tiên tiến thuộc sở hữu của khu vực tư nhân để thực hiện quản lý bảo trì phòng ngừa, thay vì quản lý đường ống thông thường tập trung vào bảo trì khắc phục.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline