Thấm nhuần hiểu biết về thời gian xây dựng phù hợp, 30% "người đặt hàng không phản hồi ý kiến ​​tư vấn" / Khảo sát của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch

Thấm nhuần hiểu biết về thời gian xây dựng phù hợp, 30% "người đặt hàng không phản hồi ý kiến ​​tư vấn" / Khảo sát của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch

    Thấm nhuần hiểu biết về thời gian xây dựng phù hợp, 30% "người đặt hàng không phản hồi ý kiến ​​tư vấn" / Khảo sát của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã tiết lộ kết quả của một cuộc khảo sát giám sát được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 8 nhằm vào các nhà thầu chính. Tập trung vào tình trạng tư vấn của việc thiết lập thời gian xây dựng, khoảng 30% số người được hỏi trả lời rằng bên đặt hàng sẽ không trả lời tư vấn. Người ta cũng thấy rằng khoảng 30% các nhà thầu chính không nhận thức đầy đủ về "tiêu chuẩn cho thời gian xây dựng" do Hội đồng Kinh doanh Xây dựng Trung ương (Chukenshin) tạo ra và khuyến nghị. Do việc áp dụng giới hạn trên của thời gian làm thêm giờ với các hình phạt sắp xảy ra, nên có vẻ như cần phải mở rộng sự hiểu biết của cả người đặt hàng và nhà thầu để đảm bảo một thời gian xây dựng thích hợp.


    Việc khảo sát giám sát sẽ được thực hiện liên tục từ tháng 10/2021. Chúng tôi đã chọn các nhà thầu chính có khối lượng hoàn thành cao nhất làm mục tiêu phỏng vấn và phỏng vấn các trưởng chi nhánh, phòng kinh doanh và công trường về tình hình giao dịch của các đơn hàng xây dựng nhận được trong năm tài chính 2021, bất kể là công khai hay riêng. Trong các giao dịch giữa bên đặt hàng và bên nhận hàng, chúng tôi sẽ xác nhận tiến độ chuyển giá trong trường hợp giá cả tăng cao. Khoảng 70% các dự án liên quan yêu cầu thay đổi hợp đồng được thực hiện cho bên đặt hàng và các cuộc đàm phán đã được tiến hành cho 80% đến 90% trong số đó.


    Sự hiểu biết của khách hàng là điều cần thiết để thiết lập thời gian xây dựng thích hợp dẫn đến việc điều chỉnh thời gian làm việc dài tại công trường. Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát mới nhất, khoảng 30% số người được hỏi trả lời rằng họ “không biết” hoặc “không hiểu” về “tiêu chuẩn thời kỳ xây dựng”, cho thấy người phụ trách tại công trường của nhà thầu chính không hoàn toàn nhận ra và hiểu nó ngay từ đầu.
    Khách hàng cũng nằm trong khuyến nghị "cấm thi công trong thời gian cực ngắn" được quy định trong Đạo luật Kinh doanh Xây dựng. Cần phải phổ biến sự hiểu biết khẩn cấp ở cấp công trường để kêu gọi bên đặt hàng cần có các phản ứng thích hợp, bao gồm cả các cuộc thảo luận với nhà thầu. Từ mùa hè này, phạm vi của cuộc khảo sát giám sát sẽ được mở rộng bao gồm cả bên đặt hàng, và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch có kế hoạch khuyến khích cả bên đặt hàng và bên đặt hàng để đảm bảo giá cả phù hợp và một thời kỳ xây dựng thích hợp.


    Rõ ràng là việc phân chia các chi phí phúc lợi theo luật định không được quy định đầy đủ trong các giao dịch giữa chi phí trước và chi sau. Trong khoảng 50% trường hợp, ngay cả khi chi phí phúc lợi theo luật định được nêu rõ, cơ sở tính toán không rõ ràng, và trong khoảng 20% ​​trường hợp, tỷ lệ số tiền hợp đồng thấp đáng kể. Giả sử từ chi phí phúc lợi theo luật định, có rủi ro là việc xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội cho từng kỹ thuật viên không được thực hiện nghiêm túc, hoặc số tiền hợp đồng không đủ chi trả các chi phí phúc lợi theo luật định và chi phí lao động do giảm giá đáng kể. Có một số trường hợp có nguy cơ trở thành.


    Vào cuối tháng 10, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã gửi cho các công ty được khảo sát một tài liệu tóm tắt các yêu cầu cải thiện và cân nhắc của họ ở cấp địa điểm. Khuyến khích thiết lập một hệ thống xây dựng thích hợp và thực hiện triệt để các hợp đồng thông qua các thủ tục thích hợp thông qua tham vấn giữa cấp dưới và cấp dưới dựa trên yêu cầu và đệ trình dự toán.

    Zalo
    Hotline