Tevva – Thử nghiệm phạm vi hoạt động của Xe tải điện chạy bằng hydro 7,5 tấn đưa chúng tôi đi 350 dặm trong một lần sạc.

Tevva – Thử nghiệm phạm vi hoạt động của Xe tải điện chạy bằng hydro 7,5 tấn đưa chúng tôi đi 350 dặm trong một lần sạc.

    Tevva – Thử nghiệm phạm vi hoạt động của Xe tải điện chạy bằng hydro 7,5 tấn đưa chúng tôi đi 350 dặm trong một lần sạc.

    hydrogen electric truck range tevva
    Tevva – thử nghiệm phạm vi của xe tải điện hydro 7,5 tấn đưa chúng tôi đi 350 dặm trong một lần sạc.

    Trong khi trọng tâm dẫn đường bằng laser của Tevva vẫn được đào tạo để chế tạo và cung cấp phương tiện 7,5 tấn chạy bằng pin của chúng tôi, quá trình thử nghiệm và phát triển các phương tiện chạy bằng hydro của chúng tôi vẫn tiếp tục diễn ra nhanh chóng.

    Bốn thành viên của Đội Tevva: Charlie Cordell, Byron Dolman, Ryan Clark và Toby Hurst gần đây đã làm chính xác điều đó, với một “bài kiểm tra phạm vi” của một chiếc xe tải nguyên mẫu năng lượng kép. Bài tập cho thấy bộ tứ này đã vượt qua quãng đường hơn 1.000 km (xấp xỉ 620 dặm) trong chiếc xe 7,5 tấn, lái giữa Trụ sở chính Tevva London của chúng tôi và biên giới Vương quốc Anh/Scotland tại Berwick-on-Tweed (thị trấn cực bắc của nước Anh).

    XE TẢI ĐIỆN THỦY LỰC TEVVA 7.5T
    Hành trình trở về chứng kiến chiếc xe tải đi gần 350 dặm một mình mà không cần dừng lại để sạc lại. Điều này có thể thực hiện được nhờ pin nhiên liệu hydro của xe tải, pin này sẽ bổ sung cho pin lithium của xe mở rộng phạm vi (Rex) khi cần thiết.

    Charlie Cordell, Kỹ sư trưởng, Tevva Rex, cho biết:

    Đó là một chuyến đi tuyệt vời và chúng tôi rất hài lòng khi chiếc xe tải đã đi được rất nhiều dặm trên chặng về mà không cần phải dừng lại để tính phí.

    “Chuyến đi là một minh chứng tuyệt vời về phạm vi hoạt động mà bạn có thể đạt được trên một chiếc xe tải sử dụng hệ thống kết hợp giữa điện và hydro. Điều kiện đóng băng cực kỳ khó khăn, nhưng cũng hữu ích, cho phép chúng tôi thu thập dữ liệu quan trọng về hiệu suất của xe, nghĩa là chúng tôi có thể thực hiện các điều chỉnh ở đây và ở đó và điều chỉnh sự phát triển của nó.”

    Nhiệt độ hiếm khi vượt quá mức đóng băng trong suốt chuyến đi, và có thời điểm nhiệt độ giảm xuống âm 10 độ.

    Các kỹ sư của Tevva đã dừng lại để tiếp nhiên liệu hydro tại Element 2 ở Teeside trong chặng đầu tiên của hành trình, cũng như một điểm dừng trước đó ở vùng trung du.

    Yếu tố 2 hiện đang xây dựng cơ sở hạ tầng quốc gia cho các địa điểm tiếp nhiên liệu hydro.

    Tiến sĩ Andrew Hagan, Giám đốc phát triển của công ty cho biết:

    Cung cấp hydro cho hành trình quan trọng này là một khoảnh khắc đáng tự hào.

    “Phạm vi vượt trội trên phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu này là sự thoải mái và yên tâm cho các tổ chức đặt hàng phương tiện mới và cập nhật đội xe của họ.

    “Chúng tôi đang xây dựng các trạm tiếp nhiên liệu ở những nơi cần thiết nhất và loại bỏ dầu diesel khỏi các con đường của chúng tôi. Cơ sở hạ tầng này sẽ cho phép các tài xế xe tải Tevva đi xa.”

    Kỹ sư Ryan Clark, 25 tuổi, gia nhập Tevva hai năm trước sau khi hoàn thành bằng kỹ sư tại Đại học Glasgow.

    Anh ấy nói rằng bài kiểm tra phạm vi có trục trặc nhưng nói thêm rằng bài tập thể hiện hướng lưu lượng khi có liên quan đến hydro.

    Ông nói: “Tất nhiên, trên giấy tờ, phạm vi mà nó đạt được đã được mong đợi. “Nhưng đó vẫn là một cảm giác tuyệt vời, khi lắp ráp nguyên mẫu lại với nhau và chứng kiến nó chạy hết quãng đường đó.

    “Những gì chúng tôi đang làm ở đây rất thú vị, tôi nói chuyện với những người bạn đang làm việc trong lĩnh vực ô tô và thường là các kỹ sư mới chỉ có cơ hội theo dõi các nhóm làm việc trong các dự án quan trọng. Tại Tevva, có cảm giác được trao quyền, cơ hội để bạn nhúng tay vào.

    Kỹ sư tốt nghiệp Toby Hurst, 24 tuổi, đồng ý.

    Anh ấy nói: “Với khoảng cách mà nó đã làm, nó hoạt động rất tốt – xét đến các điều kiện mà chúng tôi phải đối mặt.

    “Chúng tôi đã có một trận cười sảng khoái khi hoàn thành công việc. Chúng tôi thích tận hưởng những gì mình đang làm nhưng chúng tôi cực kỳ nghiêm túc trong việc thử nghiệm các phương tiện của mình và tham gia vào cuộc cách mạng không khí thải.”

    Trong suốt chuyến đi, Ryan cho biết chiếc xe tải tương lai đã thu hút rất nhiều ánh nhìn ngưỡng mộ từ những người bạn đồng hành và cũng như rất nhiều câu hỏi.

    Anh ấy nói: “Có một chút ngạc nhiên khi chúng tôi nói với mọi người rằng đó là một chiếc xe tải chạy bằng hydro. “Tôi đoán mọi người không quen nhìn thấy nó. Nhưng cuối cùng họ sẽ…

    Charlie nói thêm: “Một người đã hỏi chúng tôi rằng đó có phải là xe tải điện không và chúng tôi đã nói với họ về pin nhiên liệu, họ nói 'Tôi hiểu...có lý.'.”

    Zalo
    Hotline