Tây Ban Nha tăng mục tiêu hydro xanh

Tây Ban Nha tăng mục tiêu hydro xanh

    Tây Ban Nha tăng mục tiêu hydro xanh

    MADRID, ngày 23 tháng 9 (Reuters) – Tây Ban Nha đã tăng mục tiêu về năng lực sản xuất hydro xanh như một dấu hiệu cho thấy sự tin tưởng vào ngành công nghiệp này sau khi một số tập đoàn năng lượng lớn phải thu hẹp kế hoạch do chi phí cao và nhu cầu không chắc chắn.

    mục tiêu hydro xanh Tây Ban Nha

    Theo tài liệu của Bộ Năng lượng công bố hôm thứ Hai, bản cập nhật chiến lược của chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030 là 12 gigawatt (GW) cho các thiết bị điện phân được sử dụng để tạo ra hydro xanh, tăng từ 11 GW trong bản dự thảo cập nhật được trình bày vào năm ngoái.

    Chính phủ dự kiến ​​sẽ phê duyệt kế hoạch năng lượng và khí hậu quốc gia được cập nhật, bao gồm mục tiêu mới, tại cuộc họp nội các vào thứ Ba.

    Kế hoạch này là lộ trình quan trọng cho các công ty muốn đầu tư vì nó đặt ra các mục tiêu về hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo, cùng nhiều mục tiêu khác.

    Tây Ban Nha đang nỗ lực trở thành quốc gia dẫn đầu châu Âu về hydro xanh - nghĩa là khí đốt được sản xuất bằng điện tái tạo - bằng cách tận dụng nguồn ánh nắng mặt trời và gió dồi dào để sản xuất năng lượng sạch.

    Gần đây, chính phủ đã phê duyệt trợ cấp cho các dự án lớn trong nước và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn, như nhà sản xuất máy điện phân Trung Quốc Hygreen Energy và Envision Group của Trung Quốc.

    Ngược lại, một số công ty năng lượng lớn nhất trong khu vực đã cắt giảm mục tiêu hoặc hủy bỏ các dự án liên quan đến hydro carbon thấp, làm nổi bật những thách thức mà ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào trợ cấp phải đối mặt.

    Trong khi hydro carbon thấp được coi là chìa khóa để khử cacbon cho nền kinh tế châu Âu trong tương lai, thì nó lại đắt hơn hydro được sản xuất từ ​​khí đốt tự nhiên.

    Vào thứ Hai, Shell (SHEL.L), mở một dự án hydro xanh mới đã bị hoãn lại – được sản xuất bằng khí đốt tự nhiên kết hợp với thu giữ và lưu trữ carbon – tại Na Uy do nhu cầu thấp. Tuần trước, Equinor (EQNR.OL) của Na Uy

    , mở tab mới đã hủy một dự án đã lên kế hoạch tương tự.

    Đầu năm nay, công ty tiện ích lớn nhất châu Âu Iberdrola (IBE.MC)

    Oopens new tabs đã cắt giảm tham vọng về hydro xanh của mình gần hai phần ba sau khi chậm trễ trong việc xin tài trợ cho một số dự án.

    Giống như hầu hết các nước châu Âu khác, Madrid đã bỏ lỡ thời hạn cuối tháng 6 để nộp kế hoạch năng lượng và khí hậu cho Brussels.

    Mặc dù kế hoạch cập nhật về cơ bản phù hợp với dự thảo được trình bày vào năm ngoái, ví dụ như vẫn giữ mục tiêu giảm phát thải 32%, nhưng có điều chỉnh một số mục tiêu, chẳng hạn như mục tiêu về lưu trữ năng lượng, hiện hướng tới công suất 22,5 GW, tăng từ 22 GW.

    Tây Ban Nha tăng mục tiêu hydro xanh

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline