Tàu lắp đặt tua bin gió 26 MW được bàn giao tại Trung Quốc

Tàu lắp đặt tua bin gió 26 MW được bàn giao tại Trung Quốc

    Tàu lắp đặt tua bin gió 26 MW được bàn giao tại Trung Quốc
    Tàu lắp đặt tua bin gió tự nâng Gang Hang Ping 5, có khả năng lắp đặt tua bin gió 26 MW, đã được bàn giao cho thành phố cảng Thanh Đảo ở miền đông Trung Quốc.

    Gang Hang Ping 5, tàu lắp đặt tua bin gió tự nâng lớn nhất Trung Quốc cho đến nay, đã được bàn giao vào ngày 28 tháng 8 tại thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông, miền đông, theo thông cáo báo chí từ Tianjin Port Group.

    Tàu nặng 29.000 tấn này dài 135 mét và rộng 50 mét, có sức nâng 1.800 tấn. Tàu có thể hoạt động ở độ sâu nước hơn 70 mét và có chiều cao nâng trên boong là 168 mét.

    Tianjin Port Group cho biết Gang Hang Ping 5, với chân đế dài 135 mét trên hệ thống nâng, có thể nâng hơn 200 mét so với mặt nước, trở thành tàu đầu tiên thuộc loại này tại Trung Quốc.

    Theo cảng, đây cũng là tàu lắp đặt tua-bin gió đầu tiên tại quốc gia này được trang bị hệ thống tàu thông minh, cho phép thiết kế và tối ưu hóa tuyến đường và tốc độ, quản lý hiệu quả năng lượng thông minh và nền tảng tích hợp thông minh.

    Tàu có các hệ thống giám sát và quản lý thông minh, có thể giúp tăng hiệu suất lắp đặt tua-bin gió khoảng 20 phần trăm.

    Được sản xuất bởi Tianjin Changer Engineering Co., Ltd., một công ty con của Tianjin Port Group, tàu này được cho là có khả năng lắp đặt tua-bin gió 26 MW.

    Gang Hang Ping 5 có thể đồng thời mang theo hai bộ tua-bin gió 20 MW và được thiết kế cho các hoạt động tích hợp, bao gồm vận chuyển, lưu trữ và lắp đặt các đơn vị.

    Tàu sử dụng kết hợp năng lượng gió và năng lượng mặt trời để đáp ứng nhu cầu điện trên tàu.

    Vào tháng 2 năm nay, Daewoo Engineering & Construction (Daewoo E&C) của Hàn Quốc và CCCC Tianjin Dredging China đã ký một thỏa thuận sử dụng tàu trong năm năm.

    Theo báo cáo vào tháng 7, thành phố lớn nhất Trung Quốc là Thượng Hải có thể lắp đặt 29,3 GW công suất điện gió ngoài khơi, theo một kế hoạch do Ủy ban Cải cách và Phát triển Đô thị xây dựng và được chính quyền trung ương Trung Quốc phê duyệt. Điều này sẽ cho phép thành phố tạo ra khoảng 100 TWh điện xanh hàng năm từ điện gió ngoài khơi, đủ để cung cấp điện cho một nửa Thượng Hải.

    Trung Quốc hiện đang dẫn đầu về công suất điện gió ngoài khơi đã lắp đặt. Theo báo cáo của Global Energy Monitor (GEM), vào cuối năm 2022, quốc gia này đã lắp đặt 31,4 GW và đã lắp đặt thêm 6,3 GW vào năm ngoái, năm thứ sáu liên tiếp đứng đầu về công suất lắp đặt mới, theo Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu (GWEC).

    Zalo
    Hotline