Tàu kéo chạy bằng nhiên liệu amoniac "Saki" đã hoàn thành

Tàu kéo chạy bằng nhiên liệu amoniac "Saki" đã hoàn thành

    Tàu thương mại chạy bằng nhiên liệu amoniac đầu tiên trên thế giới tham gia hoạt động tàu kéo ở Vịnh Tokyo.

    Tàu kéo chạy bằng nhiên liệu amoniac "Sakigake" (PRESTO, sau đây gọi là "Tàu") được nghiên cứu và phát triển bởi công ty chúng tôi và IHI Power Systems Co., Ltd. (sau đây gọi là "IHI Power Systems") với sự hợp tác Công trình Nippon Kaiji Kyokai được hoàn thành vào ngày 23 tháng 8. Đây là con tàu sử dụng nhiên liệu amoniac đầu tiên trên thế giới được sử dụng cho mục đích thương mại (theo nghiên cứu của chúng tôi tính đến ngày 23 tháng 8 năm 2014) và sẽ được vận hành bởi Shin Nippon Kaiyo Co., Ltd., một thành viên trong tập đoàn của chúng tôi, trong ba tháng khi tham gia. trong hoạt động tàu kéo ở Vịnh Tokyo.

    Vào tháng 10 năm 2021, con tàu này đã được chọn cho dự án Quỹ Đổi mới Xanh (sau đây gọi là Quỹ GI) của Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc gia Tổ chức Phát triển Công nghệ và Năng lượng Mới (sau đây gọi là ``NEDO''), và đã được được chọn là ''tàu được trang bị động cơ sản xuất trong nước sử dụng nhiên liệu amoniac.'' Nó được phát triển như một phần của sự phát triển của Tiền thân của nó, tàu kéo chạy bằng nhiên liệu LNG Kai, được hoàn thành vào tháng 8 năm 2015 và là tàu chạy bằng nhiên liệu LNG đầu tiên của Nhật Bản vào thời điểm đó. Sau khi làm tàu ​​kéo ở Vịnh Tokyo được khoảng 8 năm, vào tháng 10 năm 2013, nó đã cập cảng Nhà máy Oppama của Keihin Dock Co., Ltd., một thành viên trong tập đoàn của chúng tôi, để thực hiện công việc chuyển đổi từ tàu chạy bằng nhiên liệu LNG sang tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac . Trong quá trình sửa đổi, động cơ chính và các bộ phận khác đã được thay thế bằng động cơ sử dụng nhiên liệu amoniac, đồng thời các cuộc thử nghiệm dẫn đường trên biển sử dụng nhiên liệu amoniac đã được tiến hành và công việc xây dựng đã hoàn thành vào ngày hôm nay. Con tàu được kế thừa cái tên `` Saki '' với hy vọng rằng `` con tàu sẽ tiếp tục đóng vai trò tích cực như người tiên phong trong lĩnh vực tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac, giống như nó từng là tàu chạy bằng nhiên liệu LNG.''

    Là một phần của dự án ''Phát triển tàu được trang bị động cơ sản xuất trong nước sử dụng nhiên liệu amoniac'' cũng được NEDO lựa chọn trong đợt chào bán công khai cho Dự án Quỹ GI, công ty chúng tôi đang hợp tác với Japan Engine Corporation, Nippon Shipyard Co., Ltd. , IHI Engine Co., Ltd., và Nippon Kaiji Kyokai General Incorporated Foundation. Chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu và phát triển tàu vận chuyển amoniac chạy bằng nhiên liệu amoniac và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 11 năm 2026.

    Nhóm của chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng kiến ​​thức thu được thông qua nghiên cứu và phát triển loại tàu này để góp phần khử cacbon trong ngành vận tải biển bằng cách phổ biến và mở rộng việc sử dụng tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline