Tập trung vào dự đoán tác động của sản xuất ngũ cốc toàn cầu

Tập trung vào dự đoán tác động của sản xuất ngũ cốc toàn cầu

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Tập trung vào dự đoán tác động của sản xuất ngũ cốc toàn cầu

    IPCC là một tổ chức gồm các chuyên gia về biến đổi khí hậu toàn cầu, không thực hiện nghiên cứu của riêng mình. Biên soạn báo cáo là sự đồng thuận của cộng đồng khoa học bằng cách lồng ghép các bài báo khoa học do các nhà khoa học trên thế giới công bố trong vài năm trở lại đây.

    Nhóm công tác thứ ba, bao gồm ba nhóm làm việc và giải quyết các biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu (các biện pháp giảm thiểu), dự kiến ​​vào tháng Ba. "Báo cáo tích hợp lần thứ sáu" dự kiến ​​sẽ được xuất bản vào tháng 9 như là mẫu cuối cùng tóm tắt các phát hiện của ba nhóm công tác. Kể từ báo cáo tổng hợp đầu tiên vào năm 1990, kiến ​​thức khoa học về biến đổi khí hậu đã được thu thập và độ chính xác của các dự báo đã tăng lên theo từng vòng.
    Băng ở Nam Cực được cho là sẽ tan chảy do hiện tượng nóng lên toàn cầu. IPCC chỉ ra rằng băng đã tan và tốc độ nước biển dâng đang tăng nhanh = AP
    Một trong những kết quả nghiên cứu mà Nhóm công tác thứ hai dự kiến ​​sẽ thông qua là dự đoán về tác động của biến đổi khí hậu đối với sản xuất ngũ cốc toàn cầu của nhóm nghiên cứu quốc tế trong đó Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia và Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp Nông nghiệp và Thực phẩm tham gia.

    Dựa trên những dự báo về sự nóng lên mới nhất từ ​​Nhóm công tác 1 của IPCC, năng suất ngô trung bình vào cuối thế kỷ này (2069-99) sẽ thấp hơn 24% so với hiện tại (1983-2013). Masaru Okada, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia cho biết: “Nó sẽ có tác động nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi sử dụng ngô làm thức ăn chăn nuôi. Tác động đến lúa gạo cho đến nay là nhỏ (dự báo năng suất tăng 2%), nhưng nếu tình trạng ấm lên toàn cầu không được kiểm soát, tác động tiêu cực sẽ sớm khó tránh khỏi.

    Các cuộc thảo luận tại Hội nghị lần thứ 26 của các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) được tổ chức tại Glasgow, miền bắc nước Anh năm 2009 phản ánh ý thức cấp bách đối với cuộc khủng hoảng khí hậu được thể hiện qua báo cáo của Nhóm công tác 1. Báo cáo của Nhóm công tác thứ hai cũng được cho là sẽ ảnh hưởng đến các cuộc thảo luận tại COP27 năm nay và Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng vào tháng 6, nơi mà Đoàn Chủ tịch sẽ tập trung vào các vấn đề biến đổi khí hậu.

    Zalo
    Hotline