Tập đoàn Taisei Phát triển máy ủi được điều khiển tự động có thể phát hiện các gò đất và cát và xác định lộ trình ngủ gật của chính nó

Tập đoàn Taisei Phát triển máy ủi được điều khiển tự động có thể phát hiện các gò đất và cát và xác định lộ trình ngủ gật của chính nó

    Tập đoàn Taisei đã phát triển một máy ủi được điều khiển tự động. Mở rộng các chức năng của máy xây dựng tự lái "T-iROBO Bulldozer" được phát triển vào năm 2021. Các chức năng cảm biến như LiDAR, phát hiện hình dạng bằng tia laser và camera âm thanh nổi đã được thêm vào. Phát hiện các đống đất và cát được thải ra từ xe ben trong quá trình đắp nền, v.v. và tự xác định tuyến đường đẩy đất. Việc xúc và san phẳng đất, cát được thực hiện dưới sự điều khiển tự chủ.

    Màn hình trực quan hóa kết quả cảm biến gò trầm tích (do Taisei Corporation cung cấp)

     Bằng cách liên kết các chức năng của các cảm biến khác nhau được cài đặt trên máy ủi, vị trí, kích thước, hình dạng, v.v. của đống đất và cát được đào có thể được phát hiện với độ chính xác khoảng 90%. Dựa trên thông tin thu được, nó quyết định và thực hiện phương pháp ngủ gật tối ưu, chẳng hạn như lộ trình và số lần. Điều này cải thiện hiệu quả công việc bằng cách tránh tiếng rít gây ra bởi sự sai lệch của đống đất và cát, đây là một vấn đề trong "vận hành tự động" chỉ hoạt động theo các chương trình và thuật toán đã được nhập trước.

    Ngoài chức năng phát hiện gò đất và cát bằng cảm biến, việc kết hợp công nghệ quản lý như điều chỉnh tự động lưỡi cắt được thực hiện bởi điều khiển máy đã đăng ký với dữ liệu thiết kế 3D cho phép thực hiện công việc san lấp mặt bằng tránh xếp chồng ngay cả trên các gò đất và cát lớn. Một tính năng chính khác là khả năng thực hiện nhiều điều khiển lưỡi khác nhau tùy thuộc vào tình huống, chẳng hạn như bắt đầu công việc sau khi đỉnh gò bị phá hủy nếu gò vượt quá chiều cao tiêu chuẩn.

     Nó cũng có chức năng cảm biến hình ảnh AI giúp phát hiện và thông báo về sỏi và đá không đạt tiêu chuẩn có trong gò đất, tối ưu hóa các vật liệu được sử dụng để cải thiện chất lượng xây dựng. Các tính năng an toàn nâng cao. Được trang bị hệ thống phát hiện AI độc quyền và radar sóng milimet có khả năng chống lại thời tiết xấu và độ rung, nó sẽ dừng ngay lập tức nếu phát hiện có người hoặc chướng ngại vật trên hướng di chuyển của mình.

     Công ty có kế hoạch giới thiệu nó với việc xây dựng toàn bộ công trình xây dựng thân chính của đập Nanma (do Cơ quan cấp nước Nhật Bản đặt hàng) mà công ty đang xây dựng tại thành phố Kanuma, tỉnh Tochigi.

    Zalo
    Hotline