Tập đoàn Taisei / Mở rộng ứng dụng hệ thống quản lý thi công móng cọc sang đúc tại chỗ, tự động tạo báo cáo

Tập đoàn Taisei / Mở rộng ứng dụng hệ thống quản lý thi công móng cọc sang đúc tại chỗ, tự động tạo báo cáo

    Tập đoàn Taisei đã mở rộng chức năng của ``T-Pile Recorder'', một hệ thống quản lý dữ liệu xây dựng toàn diện cho móng cọc được giới thiệu chủ yếu cho công trình xây dựng. Ngoài cọc làm sẵn thông thường, ứng dụng đã được mở rộng sang cọc đúc tại chỗ, loại cọc này có nhiều hạng mục quản lý và phức tạp. Đám mây được sử dụng để tự động hóa mọi thứ, từ kiểm tra dữ liệu xây dựng đến lưu hồ sơ kiểm soát chất lượng và tạo tài liệu quản lý xây dựng. Người ta nói rằng thời gian làm việc có thể giảm khoảng 60% so với các phương pháp thông thường, chủ yếu là công việc chuẩn bị tài liệu thủ công.

    Màn hình nhập ứng dụng (do Taisei Corporation cung cấp)

    Hệ thống có chức năng mở rộng cho cọc đúc tại chỗ, hỗ trợ quản lý thi công cọc ngược, cọc toàn thân và tường ngầm được sử dụng rộng rãi trong các công trình kỹ thuật dân dụng.

    Đối với cọc đúc sẵn có 6 hạng mục quản lý thi công, từ vận chuyển cọc đến đóng cọc, đào và lắp đặt cọc, trong khi cọc đúc tại chỗ có hơn 10 hạng mục cần quản lý. Hệ thống đã được cải tiến bằng cách bổ sung các hạng mục quản lý như kiểm tra nghiệm thu thanh cốt thép cụ thể cho thi công đúc tại chỗ, tính chất lỏng ổn định và xử lý chất nhờn trong quá trình đào, lắp dựng lồng cốt thép, mối nối thanh cốt thép và đổ bê tông trong quá trình lắp đặt cọc.

    Nhiều tài liệu quản lý và sổ cái ảnh khác nhau có thể được tạo tự động bằng cách nhập các hồ sơ xây dựng như số đo thực tế từ thiết bị thông minh, gửi chúng lên đám mây và lưu chúng. Nó còn có chức năng hiển thị cảnh báo trên màn hình ứng dụng và tài liệu quản lý nếu giá trị đo thực tế được nhập tại hiện trường vượt quá giá trị kiểm soát. Ngăn ngừa lỗi trong quá trình tạo tài liệu và đầu vào, đồng thời đạt được khả năng quản lý xây dựng có độ tin cậy cao.

    Phương pháp thông thường cọc làm sẵn được giới thiệu năm 2018 được áp dụng cho cọc nhúng (cọc khoan trước, cọc rỗng). Nó đã được sử dụng để nâng cao hiệu quả quản lý hơn 22.000 móng cọc tại khoảng 230 địa điểm. Công ty cũng đang dần sử dụng hệ thống để quản lý việc thi công cọc đúc tại chỗ, `` giảm bớt gánh nặng trong việc lập tài liệu kiểm soát chất lượng, vốn là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng làm thêm giờ và nhằm nâng cao hơn nữa năng suất tại nhiều công trình dân dụng. và các công trường xây dựng.” Đó là một suy nghĩ.

    Zalo
    Hotline