Tập đoàn SOVICO và JERA hợp tác và đánh giá cơ hội cung cấp khí thiên nhiên hoá lỏng tại Việt Nam

Tập đoàn SOVICO và JERA hợp tác và đánh giá cơ hội cung cấp khí thiên nhiên hoá lỏng tại Việt Nam

    Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh Việt Nam & Nhật Bản hàng tuần

    Tập đoàn SOVICO và JERA hợp tác và đánh giá cơ hội cung cấp khí thiên nhiên hoá lỏng tại Việt Nam

    Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch sáng lập SOVICO và ông Gaku Takagi Giám Đốc Điều Hành JERA Co., Inc. sự chứng kiến của thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ Tướng Nhật Bản Kishida Fumio

    Tập đoàn SOVICO và JERA Co., Inc. (JERA) đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển đánh giá cơ hội cung cấp khí thiên nhiên hoá lỏng (LNG) từ JERA cho các dự án điện LNG trong khu vực.


    Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch sáng lập SOVICO và ông Gaku Takagi, Giám đốc điều hành JERA Co., Inc. trao đổi thoả thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio
    Thỏa thuận được ký kết trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Nhật Bản.

    Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai Tập đoàn phát triển bền vững của hai nền kinh tế trong khả năng cung cấp năng lượng chi phí thấp, sạch, bảo vệ môi trường, đáng tin cậy và hiệu quả để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng tại Việt Nam và trong khu vực. Với kinh nghiệm của tập đoàn SOVICO trong lĩnh vực năng lượng và phát triển năng lượng sạch, thoả thuận bao gồm hợp tác trong việc đầu tư phát triển dự án nhà máy điện LNG tại Việt Nam.

    JERA là một liên doanh 50/50 được thành lập vào năm 2015 bởi Tokyo Electric và Chubu Electric nhằm hợp nhất các hoạt động kinh doanh nhiên liệu và nhiệt điện. JERA là nhà sản xuất nhiệt điện lớn nhất tại Nhật Bản và là nhà nhập khẩu sử dụng LNG lớn nhất trên thế giới. JERA đã kế tục và phát huy các thành tựu về kinh nghiệm sử dụng LNG của công ty mẹ trong suốt 60 năm qua kể từ năm 1960 khi lần đầu tiên giới thiệu LNG vào ngành điện trên thế giới. 

    JERA đang đặt mục tiêu đạt được không phát thải CO2 vào năm 2050 thông qua việc thúc đẩy năng lượng tái tạo và vận hành các nhà máy nhiệt điện “không phát thải CO2”, trong đó JERA đang đi đầu trong việc giới thiệu các nhiên liệu mới như hydro cho nhà máy nhiệt điện khí và amoniac cho nhà máy nhiệt điện than. 

    JERA có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1999 khi lần đầu tiên tham gia vào dự án nhà máy nhiệt điện khí Phú Mỹ 2-2. JERA mong muốn đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành điện Việt Nam bằng cách phát triển các dự án điện LNG, năng lượng tái tạo và hydro/amoniac.

    Zalo
    Hotline