Tập đoàn Obayashi / tòa nhà trình diễn máy in 3D mở cửa cho công chúng;

Tập đoàn Obayashi / tòa nhà trình diễn máy in 3D mở cửa cho công chúng;

    Tập đoàn Obayashi / tòa nhà trình diễn máy in 3D mở cửa cho công chúng;


    Cán bức tường cao tới 2,7 mét

    Vào ngày 18, Tập đoàn Obayashi đã công bố tòa nhà trình diễn đang được xây dựng bằng máy in 3D tại Viện Nghiên cứu Kỹ thuật (Thành phố Kiyose, Tokyo). Một máy in có cánh tay rô-bốt được lắp đặt và một loại vữa đặc biệt được sử dụng để xây tường nhiều lớp trên nền, đồng thời đóng vai trò là ván khuôn. Nó được làm đầy bằng bê tông cốt sợi cường độ cực cao được bảo dưỡng nguội. Quá trình in tường bắt đầu vào tháng 8 và đã hoàn thành khoảng 60%. Hướng đến hoàn thành vào tháng 2/2023, bao gồm cả tiện ích và ngoại thất.


    "Tòa nhà trình diễn máy in 3D" là tòa nhà một tầng với diện tích khoảng 27 mét vuông và chiều cao tối đa khoảng 4,2 mét bao gồm cả lan can. Nó có thiết kế sử dụng rộng rãi các bề mặt cong và được trang bị máy lạnh, đèn chiếu sáng và chậu rửa. Là tòa nhà in 3D sử dụng vật liệu làm từ xi măng, đây là tòa nhà đầu tiên ở Nhật Bản được Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch chứng nhận dựa trên Đạo luật Tiêu chuẩn Xây dựng.


    Tường nhiều lớp bao gồm lớp cấu trúc, lớp cách nhiệt và lớp cơ sở từ bên ngoài. Một loại vữa đặc biệt do Denka phát triển được sử dụng để xây dựng khung cho mỗi lớp. Lớp kết cấu được lấp đầy bằng “Slimcret”, một loại bê tông cốt sợi cường độ cực cao được bảo dưỡng nguội do Tập đoàn Obayashi phát triển. Nó có độ bền kéo, độ bền uốn và độ bền kéo cao, và có thể được xây dựng mà không cần sử dụng khung thép hoặc thanh gia cố.


     Tấm trần đã được in trước 14 phần. Để phân tán lực, các xương sườn được tạo hình theo dòng chảy của lực. Hiện tại, các bức tường đã được dát mỏng đến độ cao khoảng 2,7 mét và việc lấp đầy Slim Crete đang được thực hiện theo từng giai đoạn. Sau khi lắp đặt các tấm, v.v., phần khung tòa nhà dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 1 năm 2011.
    Hideo Katsumata, giám đốc Viện Công nghệ, cho biết: "Chúng tôi đang trên đà đưa máy in 3D vào sử dụng thực tế trong một tòa nhà chính thức được trang bị điều hòa không khí và ánh sáng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ áp dụng nó cho các bộ phận được thiết kế cao và mở rộng nó sang lĩnh vực kỹ thuật dân dụng. Tôi sẽ đi," anh nói.

    Zalo
    Hotline