Tập đoàn Obayashi: Phát triển gầu đặc biệt cho máy xúc lật, cải thiện độ an toàn khi bốc đất thừa

Tập đoàn Obayashi: Phát triển gầu đặc biệt cho máy xúc lật, cải thiện độ an toàn khi bốc đất thừa

    Tập đoàn Obayashi: Phát triển gầu đặc biệt cho máy xúc lật, cải thiện độ an toàn khi bốc đất thừa

    Máy xúc lật có "máy xúc lật" (từ thông cáo báo chí)

    Tập đoàn Obayashi và Onodera Seisakusho (Thành phố Tomakomai, Hokkaido, Chủ tịch Hiroshi Onodera) đã cùng nhau phát triển một loại gầu đặc biệt "Máy xúc lật" dành cho máy xúc lật có thể sử dụng an toàn ngay cả trong không gian chật hẹp của các địa điểm đường hầm trên núi. Nó cải thiện khả năng lái xe và cho phép chất lượng đất dư thừa được đào lên phương tiện vận chuyển. Đất dư thừa có thể được nạp bằng cách di chuyển lưỡi dao được lắp trong thùng theo hướng xả. Nó có thể được tải với hoạt động dễ dàng ngay cả trong một không gian thấp.


    So với "cơ cấu gầu đổ bên", trong đó máy xúc lật và phương tiện vận chuyển được đặt song song và gầu nghiêng, thì máy xúc lật cho phép đổ đất ở vị trí thấp hơn. Người ta nói rằng dung tích gầu có thể được sử dụng lớn hơn so với máy xúc lật thông thường và thời gian tải giảm khoảng 30%. Cơ chế hoạt động đơn giản làm giảm nguy cơ hư hỏng tiếp xúc. Công nghệ lành nghề là không cần thiết, và nó được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề thiếu công nhân lành nghề.


    Một thí nghiệm trình diễn đã được tiến hành tại Đường hầm Hokkaido Shinkansen Tateiwa (công trình xây dựng trong khu vực xây dựng Yamazaki). Trong tương lai, chúng tôi sẽ xác minh chuyển động lặp đi lặp lại và nhằm mục đích điều khiển từ xa và tự động hóa công việc trượt ra ngoài. Bằng cách tích cực sử dụng "slide loader", chúng tôi sẽ góp phần phát triển nhanh chóng cơ sở hạ tầng xã hội và thúc đẩy sự phát triển của điều khiển từ xa và tự động hóa.


    Với cơ chế gầu đổ bên, cần đảm bảo đủ không gian vận hành phía trên gầu và cần vận hành khéo léo để thiết bị thông gió và ánh sáng không cản trở. Nó là cần thiết để tránh tiếp xúc với môi trường xung quanh.

    Zalo
    Hotline