Tập đoàn ô tô Hyundai cam kết sẽ thúc đẩy lộ trình hydro bất chấp sự thay đổi chính sách năng lượng dưới thời chính phủ tiếp theo

Tập đoàn ô tô Hyundai cam kết sẽ thúc đẩy lộ trình hydro bất chấp sự thay đổi chính sách năng lượng dưới thời chính phủ tiếp theo

    Tập đoàn ô tô Hyundai cam kết sẽ thúc đẩy lộ trình hydro bất chấp sự thay đổi chính sách năng lượng dưới thời chính phủ tiếp theo

    [Ảnh: Gettyimages]

    SEOUL - Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc tiết lộ nỗ lực thúc đẩy hệ sinh thái hydro bất chấp những bất ổn tiềm ẩn gây ra bởi tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol, người coi năng lượng tái tạo như một phương tiện phụ trợ cho các nhà máy điện hạt nhân, báo trước những thay đổi đối với lộ trình năng lượng được thúc đẩy bởi người tiền nhiệm của mình.

    Yoon, người đã giành chiến thắng sít sao trong cuộc bỏ phiếu tổng thống vào ngày 9 tháng 3, đã chỉ trích chính sách "loại bỏ hạt nhân" của Tổng thống Moon Jae-in trong việc loại bỏ dần các nhà máy điện hạt nhân và giảm số lượng nhà máy điện hạt nhân từ 24 xuống 14 vào năm 2038. là "một thảm họa gây ra bởi sự thiếu hiểu biết" của chính quyền Moon.

    "Trong số những gì chính phủ hiện tại đang thúc đẩy, chúng tôi sẽ tiếp tục quản lý các nhiệm vụ cần tiếp tục, và mạnh dạn thúc đẩy thay đổi và cải cách trong các lĩnh vực cần tạo ra những thay đổi mới", tổng thống đắc cử cho biết trong cuộc họp báo vào tháng Ba. 10. Trại của Yoon gợi ý rằng sản xuất điện hạt nhân nên được sử dụng làm nguồn điện cơ bản vì Hàn Quốc phụ thuộc vào nước ngoài với hơn 90% cung và cầu năng lượng.

    Yoon đã thúc giục Hàn Quốc coi trọng khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, khoa học máy tính và các ngành công nghiệp sinh học, trong khi Moon đã trình bày về "nền kinh tế hydro" để sử dụng pin nhiên liệu trong sản xuất ô tô và điện. Pin nhiên liệu sản xuất điện thông qua phản ứng nhiệt hóa giữa hydro và oxy. Nhóm ô tô đã chào hàng nhiên liệu hydro như một giải pháp thay thế để giải quyết các vấn đề toàn cầu như ô nhiễm và cạn kiệt tài nguyên.


    Hyundai Motor vẫn kiên định trong nỗ lực đầu tư tích cực vào hydro. “Chúng tôi sẽ xây dựng nền tảng bán hàng tại các thị trường chính của chúng tôi bao gồm Hàn Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ, tập trung vào xe thương mại”, Giám đốc điều hành Hyundai Motor Chang Jae-hoon cho biết tại cuộc họp cổ đông vào ngày 24 tháng 3. “Chúng tôi cũng sẽ có mặt tại người đứng đầu thiết lập hệ sinh thái hydro bằng cách đảm bảo các năng lực cốt lõi cho ngành công nghiệp hydro và thông qua quan hệ đối tác. "

    Tập đoàn ô tô này đã ký một thỏa thuận kinh doanh tại Pyeongtaek, cách Seoul khoảng 60 km (37 dặm) về phía nam, để phân phối tổng cộng 850 xe tải và xe buýt chạy hydro vào năm 2030 và thiết lập một khu vực đặc biệt cho sự di chuyển hydro với sự hợp tác của SK E&S, một công ty năng lượng. công ty liên kết với Tập đoàn SK lớn thứ ba của Hàn Quốc và Tập đoàn Công nghệ Khí Hàn Quốc, sẽ xây dựng các trạm nạp hydro.

    Một quan chức của Hyundai cho biết: “Chúng tôi sẽ ưu tiên mở rộng và phân phối các phương tiện thương mại hydro tới Pyeongtaek, một khu vực di chuyển hydro đặc biệt, để tạo nền tảng cho việc tạo ra một hệ sinh thái hydro ở Hàn Quốc”.

    Nhà sản xuất ô tô đã nỗ lực thiết lập chuỗi giá trị pin nhiên liệu hydro với các đối tác địa phương bằng cách giới thiệu các loại xe thương mại pin nhiên liệu hydro đa dạng. Xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu của Hyundai đã được triển khai đến một tuyến đường trung tâm thành phố ở Vienna để vận hành thương mại. Vào tháng 7 năm 2021, Hyundai đã nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan tài trợ có trụ sở tại California và các cộng đồng địa phương khác để trình diễn "Tế bào nhiên liệu XCIENT Loại 8" với phạm vi lái xe tối đa khoảng 800 km (497 dặm).

    Hàn Quốc đã đẩy nhanh việc áp dụng xe buýt thành phố chạy bằng điện hydro kể từ khi chiếc đầu tiên được đưa vào vận hành thử nghiệm vào tháng 10 năm 2018 ở thành phố cảng phía đông nam Ulsan như một phần trong chiến dịch của chính phủ nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự an toàn và hiệu quả của xe năng lượng. Khi chạy ở tốc độ không đổi, xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu của Hyundai có thể đi được quãng đường lên tới 550 km chỉ với một lần sạc lại.

    Zalo
    Hotline