Tập đoàn MT sẽ xây dựng trạm hydro đầu tiên tại các quốc gia vùng Baltic trong Cảng Klaipeda

Tập đoàn MT sẽ xây dựng trạm hydro đầu tiên tại các quốc gia vùng Baltic trong Cảng Klaipeda

    Tập đoàn MT sẽ xây dựng trạm hydro đầu tiên tại các quốc gia vùng Baltic trong Cảng Klaipeda

    cảng trạm hydro

    Lithuania bước vào một cột mốc mới trong sản xuất nhiên liệu xanh – MT Group, Nhà thầu EPC của các dự án cơ sở hạ tầng năng lượng chiến lược của châu Âu, đã ký một hợp đồng lớn với Cơ quan cảng biển nhà nước Klaipeda để xây dựng một trạm sản xuất và tiếp nhiên liệu hydro xanh tại Cảng Klaipeda. Đây sẽ là trạm hydro đầu tiên tại các quốc gia vùng Baltic, với tổng giá trị dự kiến ​​là 10,5 triệu euro.

    Theo hợp đồng, MT Group sẽ đảm nhiệm thiết kế, cung cấp, lắp đặt và đưa vào vận hành thiết bị công nghệ cho trạm hydro. Bao gồm lắp đặt hệ thống công nghệ, tích hợp hệ thống điện, tự động hóa và an toàn, cũng như quản lý quy trình quản lý dự án và xây dựng, và cung cấp bảo hành bảo trì hai năm cho trạm. MT Group đã bắt đầu công tác chuẩn bị, với việc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2025.

    Tại Cảng Klaipeda, hydro xanh sẽ được sản xuất bằng phương pháp điện phân với máy điện phân màng điện phân polymer (PEM). Nhu cầu điện để sản xuất hydro tại Cảng Klaipeda được lên kế hoạch đạt tới 3 MW. Nhà máy dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 500kg hydro mỗi ngày, tương đương 127 tấn mỗi năm. Hydro sản xuất được sẽ được lưu trữ trong các bồn chứa cố định áp suất cao 550 bar và áp suất rất cao 1000 bar, đảm bảo nguồn cung cấp đáng tin cậy và không bị gián đoạn.

    Mindaugas Zakaras , Giám đốc điều hành của MT Group, cho biết:

    Cảng Klaipeda, với tư cách là một trung tâm vận tải chiến lược, có tiềm năng to lớn để trở thành biểu tượng của công nghệ xanh ở khu vực Baltic.

    “Chúng tôi khen ngợi Cảng Klaipeda vì cam kết mạnh mẽ của họ đối với năng lượng xanh bền vững và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đặc biệt là bằng cách dẫn đầu việc thực hiện dự án thí điểm này, dự án sẽ đóng vai trò là chuẩn mực cho các sáng kiến ​​hydro khác trong khu vực,”

    Algis Latakas,  Tổng Giám đốc Cơ quan Cảng biển bang Klaipeda, cho biết:

    Một nguồn năng lượng thân thiện với môi trường khác đang đến với Lithuania. Trong vài năm nữa, ngoài điện được tạo ra từ năng lượng mặt trời, gió hoặc các nguồn năng lượng tái tạo khác, chúng ta cũng sẽ có hydro xanh.

    “Chúng tôi quyết tâm không chỉ tạo ra nguồn năng lượng giúp giảm tác động đến môi trường mà còn đóng góp vào sự phát triển năng lượng sạch ở Litva và Châu Âu bằng cách đưa hydro trở thành nguồn năng lượng bền vững cho tàu thuyền, phương tiện giao thông và công nghiệp của chúng tôi,”

    Mindaugas Zakars,  nói thêm:

    Trong dự án này, chúng tôi sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến, không chỉ đảm bảo công suất trạm tối đa mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao nhất.

    “Hydro có độ tinh khiết ít nhất 99,99% sẽ trở thành nhiên liệu thay thế quan trọng cho nhiều loại phương tiện giao thông, bao gồm cả xe cá nhân,”

    Hydro được sản xuất, như một loại nhiên liệu thay thế và thân thiện với môi trường, được lên kế hoạch sử dụng không chỉ để đáp ứng nhu cầu của Cảng Klaipeda mà còn cho mục đích kinh doanh và công cộng. Một phần hydro xanh được sản xuất tại Cảng Klaipeda sẽ được sử dụng cho hoạt động của cảng, trong khi một phần khác sẽ được sử dụng cho vận tải đường sắt và đường bộ, bao gồm cả xe cá nhân. Trong tương lai, có kế hoạch tiếp nhiên liệu cho các tàu thương mại cập cảng, vì các tàu này ngày càng được cung cấp năng lượng bằng nhiên liệu thay thế.

    Dự án này đóng góp trực tiếp vào Chương trình Phát triển Năng lượng 2021–2030 của Litva, do Bộ Năng lượng chủ trì, nhằm mục đích thúc đẩy các công nghệ tiên tiến, giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ hydro.

    MT Group là nhà thầu EPC hàng đầu trong các dự án cơ sở hạ tầng công nghiệp và năng lượng quan trọng trên khắp Châu Âu. Chuyên môn của công ty mở rộng sang phát triển, thiết kế và xây dựng các cơ sở năng lượng tái tạo, hydro và thu giữ carbon, đưa MT Group lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật bền vững. Công ty cũng là đối tác sáng lập của một trong những dự án năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới – Green Energy Park Global, nơi sẽ sản xuất một số Hydro xanh có giá thành cạnh tranh nhất ở quy mô gigawatt, phục vụ nhu cầu khử cacbon của các lĩnh vực khó giảm thiểu, bao gồm giao thông vận tải và điện trên khắp Châu Âu và các nơi khác trên thế giới.

    Tập đoàn MT sẽ xây dựng trạm hydro đầu tiên tại các quốc gia vùng Baltic trong Cảng Klaipeda

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline