Tập đoàn Khí đốt lớn và JPN phát triển tổng cộng 8MW nhà máy điện mặt trời vừa và nhỏ, một nửa trong số đó là không FIT và không FIP

Tập đoàn Khí đốt lớn và JPN phát triển tổng cộng 8MW nhà máy điện mặt trời vừa và nhỏ, một nửa trong số đó là không FIT và không FIP

    Tập đoàn Khí đốt lớn và JPN phát triển tổng cộng 8MW nhà máy điện mặt trời vừa và nhỏ, một nửa trong số đó là không FIT và không FIP

    共同開発する太陽光発電所の概要
    Toàn cảnh nhà máy điện mặt trời hợp tác phát triển
    (Nguồn: Osaka Gas, Fuso Holdings)

    Vào ngày 17 tháng 11, Osaka Gas và Japan Energy Systems (JPN, Thành phố Takamatsu) thông báo rằng họ sẽ cùng nhau phát triển các nhà máy điện mặt trời cỡ vừa và nhỏ với tổng công suất khoảng 8MW tại 84 địa điểm ở Nhật Bản. JPN là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Fuso Holdings và tham gia phát triển các nhà máy điện mặt trời.

    Trong số này, 48 địa điểm, với tổng công suất khoảng 4 MW, là các nhà máy điện mặt trời không FIT và không FIP không sử dụng biểu giá điện đầu vào (FIT) và phí bảo hiểm điện năng (FIP), và 36 địa điểm còn lại, tổng cộng khoảng 4 MW, là nhà máy điện mặt trời FIT Phát triển nhà máy điện nhẹ. Các nhà máy điện không FIT/không FIP đặt mục tiêu bắt đầu vận hành vào cuối tháng 2 năm 2023 và các nhà máy điện FIT vào cuối tháng 2 năm 2024.

     Osaka Gas sẽ mua toàn bộ lượng điện do các dự án này tạo ra trong thời gian dài. Các nhà máy điện FIT nhận được nguồn cung cấp bán buôn cụ thể thông qua các công ty truyền tải và phân phối điện. Đơn giá bán điện theo FIT là 14 yên/kWh hoặc 18 yên/kWh (tùy thuộc vào nhà máy điện).

    Dự án này sẽ được thực hiện thông qua công ty liên doanh JO Denryoku số 1 (Thành phố Takamatsu), được sở hữu 50% bởi Osaka Gas và Fuso Energy (Chuo-ku, Tokyo), một công ty con của Tập đoàn Fuso. JPN sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và bảo trì nhà máy điện, và CO2O (Minato-ku, Tokyo) sẽ được giao một phần công việc vận hành và quản lý nhà máy điện.

    Một phần của số tiền cần thiết sẽ được mua thông qua tài chính dự án theo thỏa thuận cho vay không truy đòi với Ngân hàng MUFG. Ngoài ra, việc phát triển các nhà máy điện không FIT/không FIP sẽ được triển khai sau khi được chọn cho dự án chào bán công khai của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp "Trợ cấp để thúc đẩy việc giới thiệu sản xuất điện mặt trời do người tiêu dùng lãnh đạo (ngân sách bổ sung năm 2021 )".

    Do các địa điểm phù hợp cho các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn đang giảm dần, Osaka Gas đang hợp tác với các nhà phát triển để phát triển các nhà máy điện mặt trời thương mại quy mô vừa và nhỏ tại nhiều địa điểm. Tập đoàn Khí đốt Osaka đặt mục tiêu đảm bảo 5.000.000 kW (5 GW) nguồn năng lượng tái tạo ở Nhật Bản và nước ngoài vào năm tài chính 2030, bao gồm cả quyền sở hữu và phát triển nội bộ cũng như mua sắm từ các công ty khác (1,76 GW).

    Zalo
    Hotline