Tập đoàn KDDI, công ty mới phát triển năng lượng tái tạo, cung cấp cho các cơ sở sở hữu

Tập đoàn KDDI, công ty mới phát triển năng lượng tái tạo, cung cấp cho các cơ sở sở hữu

    Tập đoàn KDDI, công ty mới phát triển năng lượng tái tạo, cung cấp cho các cơ sở sở hữu

    (出所:KDDI)

    Cơ cấu kinh doanh năng lượng của Tập đoàn KDDI
    (Nguồn: KDDI)

     au Energy Holdings (Chiyoda-ku, Tokyo), một công ty cổ phần trung gian cho hoạt động kinh doanh năng lượng của Tập đoàn KDDI, đã thông báo vào ngày 12 tháng 1 rằng họ đã thành lập một công ty chuẩn bị "au Kế hoạch năng lượng tái tạo" với mục đích thương mại hóa việc sản xuất năng lượng tái tạo.

    Hướng tới thương mại hóa sản xuất điện năng lượng tái tạo từ năm 2023. Xây dựng các cơ sở phát điện năng lượng tái tạo như phát điện năng lượng mặt trời trên đất liền ở Nhật Bản và trên mái nhà của các tòa nhà, v.v., và cung cấp điện trực tiếp cho các cơ sở sở hữu như trạm thu phát điện thoại di động, tòa nhà trạm truyền thông, trung tâm dữ liệu, v.v. . Cân nhắc bao gồm Trụ sở chính đặt tại Chiyoda-ku, Tokyo. Nó sẽ được vốn hóa ở mức 100 triệu yên, được sở hữu 100% bởi au Energy HD.

     Công ty mẹ, au Energy HD, chịu trách nhiệm quản lý hoạt động kinh doanh của các công ty kinh doanh năng lượng dưới sự bảo trợ của mình, cũng như lập kế hoạch, soạn thảo và thúc đẩy các chiến lược kinh doanh. Công ty mới sẽ là công ty thứ ba dưới sự bảo trợ của au Energy & Life, một doanh nghiệp bán lẻ điện cho các cá nhân và Eneris, một công ty tổng hợp và hỗ trợ quản lý cung và cầu.

    Thông qua tiêu thụ năng lượng như điện, KDDI thải ra khoảng 1 triệu tấn CO2 hàng năm, tương đương với khoảng 400.000 hộ gia đình. Trong số này, 98% là năng lượng được sử dụng bởi các trạm cơ sở, trạm liên lạc và trung tâm dữ liệu, và dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm do sự lan rộng của 5G và sự gia tăng lưu lượng liên lạc.

    KDDI đặt mục tiêu đạt được mức phát thải CO2 ròng bằng không từ các hoạt động kinh doanh của chính mình vào năm 2030 và đạt mức phát thải CO2 ròng bằng không cho toàn bộ Tập đoàn KDDI vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline