Tập đoàn Harvest Waste B.V chọn Sóc Trăng hợp tác chuyển hóa rác thải thành năng lượng

Tập đoàn Harvest Waste B.V chọn Sóc Trăng hợp tác chuyển hóa rác thải thành năng lượng

    Tập đoàn Harvest Waste B.V chọn Sóc Trăng hợp tác chuyển hóa rác thải thành năng lượng

    STO - Ngày 29-3, tại UBND tỉnh, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với ông Evert Lichtenbelt - Chủ tịch Tập đoàn Harvest Waste B.V (Hà Lan) trao đổi về việc tìm hiểu các thông tin về xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

    Nguồn: https://www.baosoctrang.org.vn/kinh-te/tap-doan-harvest-waste-b-v-chon-soc-trang-hop-tac-chuyen-hoa-rac-thai-thanh-nang-luong-56031.html

    Đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: TL

    Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Vương Quốc Nam đã thông tin đến tập đoàn về tình hình kinh tế - xã hội, đặc điểm tự nhiên của tỉnh Sóc Trăng cùng các thế mạnh kinh tế của tỉnh trên các lĩnh vực nông nghiệp và đời sống người dân. Riêng về vấn đề xử lý rác thải, tỉnh có quy hoạch việc quản lý chất thải rắn và có nhà máy xử lý chất thải rắn tập trung trên địa bàn TP. Sóc Trăng và các địa phương lân cận, với công suất xử lý hơn 160 tấn/ngày, tỉnh có 35 bãi rác lộ thiên tập trung tại các huyện, thị xã và 5 lò đốt rác sinh hoạt. Theo đó, lượng rác thải hàng ngày hơn 2.000 tấn.

    Với lượng rác thải như trên, mặc dù hàng năm tỉnh quan tâm bố trí nguồn vốn xử lý rác thải nhưng việc thu gom rác ở nông thôn còn thấp, việc quản lý chất thải rắn chưa phù hợp. Do đó, việc Tập đoàn Harvest Waste B.V (Hà Lan) đến tỉnh Sóc Trăng tìm cơ hội đầu tư nếu thành công, sẽ góp phần giúp tỉnh bảo vệ tốt môi trường.

    Tập đoàn Harvest Waste B.V giới thiệu công nghệ đốt rác phát điện, đây là công nghệ được Liên minh châu Âu công nhận và công nghệ trên đã triển khai thực hiện tại một số nước trên thế giới. Ông Evert Lichtenbelt cho rằng, ngoài việc kinh doanh thì xứ mệnh của tập đoàn là muốn làm cho thế giới sạch hơn. Vì vậy, Sóc Trăng là điểm đầu tiên của tập đoàn đến tìm hiểu đầu tư khi đến Việt Nam. Qua đó, mong muốn tỉnh hỗ trợ tập đoàn triển khai thực hiện dự án nhà máy với công nghệ đốt rác phát điện hệ suất cao, công nghệ này góp phần giúp tỉnh Sóc Trăng đi đầu cả nước về xử lý rác thải tại Việt Nam.

    Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Vương Quốc Nam đánh giá cao sự quan tâm của tập đoàn đến tỉnh về đầu tư dự án. Đồng thời, Phó Chủ tịch tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với tập đoàn giải quyết các hồ sơ, thủ tục cần thiết để việc hợp tác giữa UBND tỉnh Sóc Trăng và tập đoàn thành công tốt đẹp.

    Zalo
    Hotline