Tạo ra giá trị mới thông qua Energy x Art - 5 tác phẩm nghệ thuật truyền cảm hứng ở nước ngoài -

Tạo ra giá trị mới thông qua Energy x Art - 5 tác phẩm nghệ thuật truyền cảm hứng ở nước ngoài -

    Tạo ra giá trị mới thông qua Energy x Art - 5 tác phẩm nghệ thuật truyền cảm hứng ở nước ngoài -

    Bạn có nghĩ rằng năng lượng và nghệ thuật đương đại ít liên quan đến nhau không? Nếu nghệ thuật hướng tới điều gì là câu hỏi cơ bản của con người thì tất yếu nó sẽ ăn sâu vào nguồn năng lượng ăn sâu vào những khát khao cơ bản của con người. Ông Satoru Higuchi của dịch vụ đám mây chẩn đoán năng lượng "Enegaeru" giới thiệu các ví dụ và ý tưởng về các dự án nghệ thuật thú vị để suy nghĩ về năng lượng.

    Mối quan hệ giữa năng lượng và nghệ thuật
    Trong bài viết trước, tôi đã viết một bài về chủ đề "Năng lượng x Thiết kế". Nếu tôi tóm tắt sự khác biệt giữa "thiết kế" và "nghệ thuật" trong một từ, thì đó sẽ là "thiết kế là cách giải quyết vấn đề và nghệ thuật là chính câu hỏi." "Cái gì cũng được, tôi sẽ thử trước. Thế thôi", Taro Okamoto, nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng thế giới, từng nói lúc sinh thời.
    Vì vậy, lần này, không yêu cầu bất kỳ câu trả lời cụ thể nào, tôi xin giới thiệu năm tác phẩm từ nước ngoài đã gây ấn tượng mạnh với ăng-ten của cá nhân tôi, vì chúng rất đẹp và thú vị khi nhìn vào chủ đề khử cacbon.

    Năm trường hợp ở nước ngoài và ý tưởng ứng dụng
    STUDIO ROOSEGAARDE: Van Gogh Path/DAAN
    Ví dụ 01|Đường dành cho xe đạp tích điện bằng ánh sáng mặt trời và phát sáng lãng mạn vào ban đêm

    STUDIO ROOSEGAARDE (Nuenen/Hà Lan)

    URL: https://www.studiroosegaarde.net/project/van-gogh-path
    Video: https://www.youtube.com/watch?v=f68cdc27HWg


    Tổng quan

    Một dự án của người sáng lập STUDIO ROOSEGAARDE DAAN ROOSEGAARDE. "Con đường Van Gogh" là một con đường dành cho xe đạp tương lai kết hợp sự đổi mới và di sản văn hóa được tạo ra ở Nuenen, Hà Lan, nơi Van Gogh sống vào năm 1883. Nó được tạo nên từ hàng nghìn viên đá phát sáng lấy cảm hứng từ "bầu trời đầy sao". Nó sạc bằng ánh sáng mặt trời vào ban ngày và phát ra ánh sáng vào ban đêm. Nó sử dụng sơn huỳnh quang phát sáng vào ban đêm. "Cá nhân tôi nghĩ rằng đó là một nơi tuyệt vời cho 'cuộc hẹn đầu tiên' hơn là từ quan điểm an toàn hoặc môi trường," Dern nói.

    Cảm hứng từ DAAN ROOSEGAARDE

    Người ta thường biết rằng các dự án năng lượng và năng lượng của Nhật Bản được thảo luận về hiệu quả kinh tế và môi trường. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng có vô số di sản và câu chuyện lịch sử, văn hóa. Giống như DAAN ROOSEGAARDE, liệu có thể kết hợp một câu chuyện lãng mạn như "hoàn hảo cho buổi hẹn hò đầu tiên" vào một dự án năng lượng tái tạo của Nhật Bản?

    Sọc nóng lên / Ed Hawkins
    Trường hợp 02 | Trực quan hóa sự nóng lên toàn cầu với đồ họa đẹp mắt

    Warming Stripes (Đại học Reading/Anh)

    URL: https://showyourstripes.info/
    URL tham khảo: https://twitter.com/ed_hawkins


    Bức ảnh là hình dung về sự nóng lên toàn cầu của Nhật Bản từ năm 1901 đến năm 2019.
    Tổng quan

    Một dự án của nhà khoa học khí hậu Ed Hawkins, người nổi tiếng với những hình ảnh hóa dữ liệu mô tả sự nóng lên toàn cầu. Những đường sọc đẹp mắt hình dung những thay đổi về nhiệt độ trung bình hàng năm được đo ở mỗi quốc gia trong 100 năm qua. Nó có thiết kế đơn giản và chi tiết cho phép những người bình thường có lượng kiến ​​thức khoa học tối thiểu có thể đối thoại về thế giới nóng lên toàn cầu và những rủi ro của biến đổi khí hậu. Hình ảnh đẹp và gợi hình được tạp chí thời trang L'EDN của Pháp gọi là "biểu tượng mới của tình trạng khẩn cấp về khí hậu" và được lan truyền trên SNS (#ShowYourStripes) khắp thế giới, các sự kiện thời trang, âm nhạc và khẩu trang cho các biện pháp đối phó với COVID-19. v.v. đang lan rộng.

    Nó cũng được sử dụng trong khẩu trang trong đại dịch COVID-19.
    Cảm hứng từ Hawkins

    Các tài liệu thống kê của các văn phòng chính phủ đầy những chữ cái và biểu đồ không thể nói là đẹp, điều này đã nghiêm túc bỏ ra một ngân sách và công sức khổng lồ. Có nhiều tài liệu được đóng lại với một số người trong ngành và cảm thấy lãng phí. Giống như Ed Hawkins, nó có thể được sử dụng lại như một "hình ảnh đẹp duy nhất tạo ra cuộc đối thoại ngoài kiến ​​thức khoa học và kiến ​​thức"?

    Máy tạo đất nghệ thuật
    Trường hợp 03|Tạo cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo bằng nghệ thuật công cộng

    Land Art Generator (Seattle/Mỹ)

    URL: https://landartgenerator.org/
    URL tham khảo: http://landartgenerator.org/competition2019.html


    Tổng quan

    Land Art Generator Initiative là một tổ chức phi lợi nhuận từ Seattle nhằm thúc đẩy nghệ thuật công cộng quy mô lớn tạo ra năng lượng tái tạo. Nó được thành lập vào năm 2008, ngay sau cuộc hôn nhân của nghệ sĩ Elizabeth Monoian và kiến ​​trúc sư Robert Ferry. Khái niệm là "Năng lượng tái tạo có thể đẹp."
    Tận dụng sức mạnh của nghệ thuật công cộng, chúng tôi đang thúc đẩy cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo với giá trị thẩm mỹ tích cực cho cảnh quan và cư dân đô thị và nông thôn. Ông đã tổ chức các cuộc thi thiết kế quốc tế và tạo ra hơn 1.000 nguyên mẫu về năng lượng tái tạo và nghệ thuật công cộng.

    Cảm hứng từ Land Art Generator Initiative

    Sự phân đôi giữa việc thúc đẩy năng lượng tái tạo thông qua sản xuất điện mặt trời và sản xuất điện gió quy mô lớn, với việc bảo vệ người dân địa phương và cảnh quan, thường được chỉ ra là vấn đề ở Nhật Bản. Là một cách để giải quyết những vấn đề này, liệu có thể thúc đẩy việc giới thiệu các cơ sở năng lượng tái tạo như một phần của kế hoạch nghệ thuật công cộng chiến lược có sự tham gia của cư dân địa phương, nghĩa là, như một phần của quá trình phát triển đô thị nhấn mạnh giá trị thẩm mỹ? Có thể liên quan đến các nghệ sĩ có thể gửi câu hỏi vượt qua sự phân đôi?

    Nhịp tim của Trái đất / Phòng thí nghiệm Văn hóa & Nghệ thuật của Google
    Trường hợp 04|Dự án nghệ thuật thử nghiệm sử dụng dữ liệu thống kê khí hậu

    Nhịp tim của Trái đất / Phòng thí nghiệm Văn hóa & Nghệ thuật của Google (San Jose/Mỹ)

    URL: Nhịp tim của Trái đất / Phòng thí nghiệm Văn hóa & Nghệ thuật của Google
    URL video tham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=zlp5kj6BsvI


    Tổng quan

    Heartbeat of the Earth là một dự án nghệ thuật thử nghiệm với chủ đề "dữ liệu khí hậu" được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa Google Arts & Culture Lab và UNFCCC (Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu). Năm nghệ sĩ dữ liệu sẽ sử dụng dữ liệu liên quan đến khí hậu từ các nguồn như báo cáo của Liên Hợp Quốc và Tổ chức Khí tượng Thế giới để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật về các chủ đề như tiêu thụ thực phẩm, sông băng tan chảy và mực nước biển dâng cao. Nó có đặc điểm là nghệ thuật dựa trên dữ liệu, tận dụng tối đa một lượng lớn dữ liệu khoa học liên quan đến khí hậu, điển hình trong dự án của Google. Bạn có thể xem tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp được tạo ra từ dữ liệu như "Dòng thời gian", mô tả sự rút lui gây sốc của sông băng Rhone và Trift ở Thụy Sĩ trong 140 năm qua.

    Cảm hứng từ Phòng thí nghiệm Văn hóa & Nghệ thuật của Google

    Một trong những điểm là trải nghiệm những thay đổi và tác động trên “trục thời gian” khi giải quyết các vấn đề xã hội như năng lượng và môi trường.
    Trong dự án khử cacbon của Nhật Bản cũng vậy, như một phương tiện để thu hút sự tham gia của công chúng và biến "goto ngành/goto nội bộ" thành "goto thế giới", tương tự như phương pháp nudge đang thu hút sự chú ý gần đây, "dữ liệu thống kê và trực quan hóa ” sẽ thu hút sự chú ý đến các chuyên gia được gọi là nghệ sĩ trực quan hóa dữ liệu và dữ liệu.

    Olafur Eliasson
    Trường hợp 05 | Một nghệ sĩ không chỉ là một nghệ sĩ rải đèn năng lượng mặt trời ở những vùng không có điện lưới

    Olafur Eliasson (Berlin/Đức)

    URL: https://www.olafureliasson.net/
    URL tham khảo: Đánh mất trái tim của bạn với 8 sản phẩm tương lai và bền vững này của IKEA


    Tổng quan

    Olafur Eliasson là một nghệ sĩ người Iceland sinh ra trong môi trường tự nhiên. “Dự án Mặt trời nhỏ” đã thiết kế một mô hình kinh doanh để tạo ra những chiếc đèn năng lượng mặt trời có thiết kế đẹp mắt, rẻ tiền cho những người sống ở những nơi không có điện và phân phối chúng đến những người ở các nước phát triển thông qua việc bán hàng.” đã được công nhận trên toàn thế giới. "Mặt trời bé nhỏ" sẽ được phát triển thêm thành máy phát điện nhỏ "SAMMANLANKAD" với sự hợp tác của IKEA và sẽ được bán tại IKEA vào năm 2021. Tập trung vào khu vực châu Phi cận Sahara, chúng tôi sẽ hợp tác với các doanh nhân địa phương để phát triển doanh nghiệp, tạo việc làm và cung cấp năng lượng bền vững cho những người có nhu cầu. Được thành lập vào năm 1995 bởi Eliasson tại Berlin, Studio Olafur Eliasson có hơn 100 thành viên đa dạng, không chỉ bao gồm các kỹ sư mà còn cả các nhà sử học nghệ thuật và đầu bếp.Các thí nghiệm và nghiên cứu về vật liệu và công nghệ tái chế được tiến hành hàng ngày.

    Cảm hứng từ Olafur Eliasson

    Olafur Eliasson là một doanh nhân xã hội thành đạt cũng như một nghệ sĩ.
    Tại Nhật Bản, các công ty toàn cầu như Rhizomatiks và teamLab đang nổi lên nhằm mục đích tạo ra giá trị mới bằng cách tận dụng tối đa công nghệ và nghệ thuật tiên tiến. Tôi nghĩ rằng có thể giới thiệu công nghệ môi trường của Nhật Bản với thế giới trong khi thu hút các phòng thí nghiệm như vậy vào các thí nghiệm trình diễn trong lĩnh vực khử cacbon của Nhật Bản.
    Nhân tiện, có vẻ như triển lãm cá nhân quy mô lớn của Olafur Eliasson hiện đang được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Tokyo. Nếu bạn quan tâm, hãy đi xem nó một lần.

    Sứ mệnh “cơ bản” của chúng ta trong ngành năng lượng là gì?
    "Biến hận thù của bạn thành điện, và cả thế giới sẽ sáng lên." Đây là những lời của Nikola Tesla, một nhà phát minh thiên tài. Giữa những thay đổi về điều kiện xã hội do chủng virus corona mới gây ra, những cảm xúc tiêu cực lớn đang bao trùm mọi khía cạnh của xã hội.
    Tôi tin rằng điều quan trọng trong những lúc như thế này là “cách nhìn nhận mọi thứ” như Nikola Tesla.
    Nhiệm vụ cơ bản của chúng tôi, những người làm việc trong ngành năng lượng không chỉ đơn giản là tập trung vào năng lượng điện và RE100 như một doanh nghiệp.
    Tôi muốn đặt ra một câu hỏi như vậy cho tất cả các bạn. Tôi đang ăn món Ogura-an đặc sản của Nagoya với một nụ cười ở quán cà phê Komeda, nghĩ rằng mình đang nói điều gì đó không phù hợp.

    Zalo
    Hotline