Tấm năng lượng mặt trời in: Giải pháp tốt hơn để phát điện di động

Tấm năng lượng mặt trời in: Giải pháp tốt hơn để phát điện di động

    Tấm năng lượng mặt trời in: Giải pháp tốt hơn để phát điện di động

    Pin mặt trời in cung cấp một loạt các khả năng triển khai thú vị, bao gồm các trang trại năng lượng mặt trời có thể thu vào và năng lượng mặt trời đeo được.

    Printed Solar Panels
    Năng lượng mặt trời đã đi một chặng đường dài kể từ khi quang điện được Edmond Becquerel phát hiện vào năm 1839. Với 1,6% năng lượng ở Hoa Kỳ đến từ năng lượng mặt trời và 1,5 triệu tấm pin mặt trời đang được sử dụng ở lục địa Hoa Kỳ, năng lượng mặt trời là một nguồn ngày càng phát triển năng lượng cho nhiều người.

    Cũng như các công nghệ đang phát triển khác, có một số cải tiến được thực hiện để nâng cao hiệu quả của năng lượng mặt trời. Một trong những đổi mới thú vị nhất cho đến nay là các tấm pin mặt trời in. Những thứ này có tiềm năng cách mạng hóa việc sản xuất lưới điện mặt trời và tăng tốc độ phổ biến điện mặt trời. Hãy nói về tấm pin mặt trời được in là gì và tiềm năng mà chúng có để cách mạng hóa vị trí của điện mặt trời trong thị trường năng lượng.

    Tấm năng lượng mặt trời in là gì?
    Theo Đại học Newcastle Australia, các tấm pin mặt trời in là một “giải pháp năng lượng tái tạo chi phí thấp, nhẹ và có tính di động cao”. Những tấm này có thể được sản xuất rất nhanh chóng bằng máy in. Điều này giúp chúng dễ dàng triển khai và thay thế hơn với chi phí thấp hơn nhiều so với các tấm pin mặt trời truyền thống. Điều này cũng giúp việc xây dựng các tấm này dễ dàng hơn trong các vật liệu cấu trúc khác như da xe, lều, v.v.

    Chúng được tạo ra như thế nào?
    Để tạo ra các tấm pin, các kỹ sư sử dụng các hợp chất polymer hữu cơ lỏng thay vì silicon để sản xuất hàng loạt các dải quang điện. Các dải dày 0,075 mm này có thể được dán dính vào các bề mặt để dễ dàng lắp đặt chúng ở nhiều vị trí khác nhau có thể.

    Làm thế nào có thể sử dụng các tấm năng lượng mặt trời in?
    Có một số ứng dụng khác nhau cho các bảng in. Theo giáo sư Paul Dastoor của Đại học Newcastle Australia, các tấm in có thể được sản xuất với giá rẻ. Chúng rất di động và linh hoạt. Do đó, chúng có thể được chế tạo thành các phương tiện giao thông và các vật liệu khác để sử dụng như một nguồn năng lượng hiệu quả hơn. Ví dụ, các quân nhân có thể sử dụng các bảng điều khiển được tích hợp sẵn trên xe cộ hoặc công cụ của họ. Bằng cách này, họ sẽ không cần sử dụng pin hoặc máy phát điện được cung cấp qua đường hàng không ở các địa điểm xa xôi.

    Năng lượng mặt trời in có một số ứng dụng tiềm năng trong nhiều ngành khác nhau, bao gồm quân sự, ô tô, hàng hải, sản xuất, thiết bị sinh tồn, thành phố thông minh, nhà thông minh và nhiều ứng dụng tiềm năng khác đòi hỏi năng lượng mặt trời linh hoạt.

    Hiệu quả hơn
    Các tấm pin mặt trời in có thể được tạo ra với giá rẻ hơn và phân phối nhanh hơn so với các tấm pin mặt trời truyền thống. Điều này làm giảm đáng kể rào cản đối với năng lượng mặt trời. Theo Sculpteo, pin mặt trời in có thể được sản xuất với chi phí chỉ bằng một nửa so với các loại pin truyền thống. Điều này làm cho chúng hiệu quả hơn và hiệu quả hơn để triển khai ở các nước đang phát triển.

    Các tấm pin mặt trời được in độc quyền của Đại học Newcastle Úc có thể được sản xuất với giá chỉ 10 đô la AUD cho mỗi mét vuông. Ở quy mô lớn hơn, hàng km tấm pin mặt trời có thể được sản xuất mỗi ngày.

    Zalo
    Hotline