Takasago: Ngôi nhà của các tuabin khí ở trung tâm của MHI và Sự chuyển đổi năng lượng

Takasago: Ngôi nhà của các tuabin khí ở trung tâm của MHI và Sự chuyển đổi năng lượng

    Takasago: Ngôi nhà của các tuabin khí ở trung tâm của MHI và Sự chuyển đổi năng lượng

    Takasago: Home of the gas turbines at the heart of MHI and the Energy Transition
    Takasago Machinery Works được đặt tên vô hại và có cảm giác gần như bị che khuất, nằm gần một ngôi làng ven biển yên bình ở phía tây Nhật Bản. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn: đây không chỉ là ‘nhà máy mẹ’ cho các tuabin khí hàng đầu thế giới của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries (MHI); nó chỉ có thể được mô tả như là mẹ của tất cả các nhà máy. Trên mảnh đất hơn 1 triệu mét vuông có hơn 30 tòa nhà văn phòng, cửa hàng gia công và cơ sở thử nghiệm, cũng như một số nhà kho lắp ráp khổng lồ, mỗi nhà xưởng lớn như một nhà máy thông thường.

    Gần 5.000 nhân viên, người Nhật Bản và quốc tế, làm việc, ăn uống và sinh sống tại đây, được đáp ứng mọi nhu cầu của họ; thậm chí còn có một phòng cầu nguyện Hồi giáo. Đối với những du khách như chúng tôi, ấn tượng là hoạt động không ngừng: máy đập, công nhân bận rộn, nhiệt độ cao và tiếng ồn - mặc dù xe buýt có máy lạnh của chúng tôi (bạn không thể hy vọng nhìn thấy Takasago khi đi bộ) và hướng dẫn viên ân cần của chúng tôi giao đồ uống lạnh cho chúng tôi.

    Monozukuri ở mức tốt nhất
    Takasago đã làm nên nhiều điều trong lịch sử 60 năm của mình, nhưng sản phẩm chủ lực luôn là tuabin và ngày nay tuabin khí, được sử dụng chủ yếu trong các nhà máy điện, chiếm phần lớn sản lượng của nó. Giống như các máy bay hàng không mà chúng được tạo ra, những tuabin này bao gồm ba thành phần chính: một máy nén các cánh quay và cánh gạt hút và nén không khí; một tập hợp các lò đốt bổ sung và đốt cháy nhiên liệu hiện là khí tự nhiên nhưng trong những năm tới là hydro và amoniac; và bản thân tuabin. Cái này, bao gồm các cánh và cánh gạt thậm chí còn lớn hơn, truyền động trục ... làm quay máy phát điện ... tạo ra điện.

    Mô tả đơn giản này che giấu kiến ​​thức chuyên môn to lớn và kỹ thuật chính xác đi vào thiết kế và gia công từng bộ phận trong số hàng trăm bộ phận tạo nên tuabin. Một số là kim loại, một số khác được làm từ gốm sứ và ngày càng nhiều được in 3D bằng cách sử dụng bột kim loại độc quyền, được cấp bằng sáng chế. Không khí đi vào máy nén với tốc độ nhanh hơn tốc độ âm thanh và các bề mặt của cánh máy nén được tráng để giảm ma sát. Và các cánh quạt và cánh gạt có hàng chục lỗ thoát khí cực nhỏ giúp giải nhiệt 1.650 ° C trong lòng máy. Đây là Nhật Bản và MHI, mọi bộ phận đều được kiểm tra, tinh chỉnh và thiết kế lại trong một quá trình ‘kaizen’ vô tận.

    Zalo
    Hotline