Taisei Corporation đã giới thiệu một loại bê tông mới lần đầu tiên có thể được coi là có lượng phát thải CO2 thuần âm

Taisei Corporation đã giới thiệu một loại bê tông mới lần đầu tiên có thể được coi là có lượng phát thải CO2 thuần âm

    Taisei Corporation đã giới thiệu một loại bê tông mới lần đầu tiên có thể được coi là có lượng phát thải CO2 thuần âm trong một công trình xây dựng theo đơn đặt hàng.


    Taisei Corporation sẽ giới thiệu loại bê tông hấp thụ carbon dioxide (CO2) trong công trình xây dựng mà họ đã nhận được đơn đặt hàng từ bên ngoài và sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt. Thay vì sử dụng xi măng, chất thải ra một lượng lớn CO2 trong quá trình sản xuất, nó sử dụng canxi cacbonat được tạo ra từ CO2. Chúng tôi đã phát triển một loại bê tông "âm carbon" mới có lượng phát thải ròng âm và đã được trình diễn tại các cơ sở của chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng sẽ sử dụng nó cho các nhu cầu khử cacbon bên ngoài.

    Trong vòng đầu tiên, nó đã được thông qua cho hàng rào cổng của nhà máy SMC ở tỉnh Ibaraki. Tập đoàn Taisei đảm nhận việc xây dựng và sử dụng vật liệu bê tông làm từ CO2. Bằng cách sử dụng các vật liệu như xỉ lò cao thay vì xi măng, bê tông mới giảm được hơn 70% lượng khí thải CO2. Hơn nữa, canxi cacbonat, đã hấp thụ CO2, được đưa vào bê tông, làm cho lượng khí thải thực tế âm.

    Mặc dù CO2 được tạo ra trong quá trình sản xuất, nó được giữ lại nhiều hơn trong bê tông, dẫn đến giảm 50 kg CO2 trên mỗi mét khối. Mặc dù giá thành vẫn cao hơn so với các sản phẩm thông thường nhưng nhu cầu dự kiến ​​sẽ lớn do xu hướng khử cacbon. Theo kế hoạch thu mua nguyên liệu hiện tại, ít nhất vào năm 2027, có thể sản xuất khoảng 1 triệu mét khối, tương đương với một đập bê tông lớn.

    Ông Shohei Oyama của Mizuho Research & Technologies chỉ ra, "Việc sử dụng năng lượng tái tạo sẽ giúp giảm phát thải CO2 dễ dàng hơn khi các tòa nhà đang được sử dụng, và các công nghệ giảm phát thải CO2 trong quá trình mua sắm vật liệu cho các tòa nhà sẽ trở nên quan trọng trong việc Tương lai."

    Zalo
    Hotline