Taihan, MEO hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

Taihan, MEO hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

    Biên bản ghi nhớ được ký kết trong Diễn đàn doanh nghiệp Hàn Quốc-Singapore

    Taihan Cable & Solution Co đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Miclyn Express Offshore (MEO) có trụ sở tại Singapore nhằm mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh điện gió ngoài khơi.

    Alt Photo

    Thỏa thuận được ký kết trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Yoon Suk Yeol tới Singapore và được chính thức hóa tại Diễn đàn doanh nghiệp Hàn Quốc - Singapore được tổ chức tại Khách sạn Ritz-Carlton  (trong ảnh) .

    Với tư cách là thành viên đoàn đại biểu kinh tế tháp tùng Chủ tịch Yoon, Taihan đã tham dự lễ trao đổi Biên bản ghi nhớ của diễn đàn, trong đó cả hai bên cam kết hợp tác trong các dự án điện gió ngoài khơi.

    Tham dự buổi lễ có các nhân vật chủ chốt của chính phủ như Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Ahn Duk-geun và Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong. Phó chủ tịch Taihan Song Jong-min và giám đốc điều hành MEO Darren Ang cũng có mặt.

    MEO, có trụ sở chính tại Singapore, điều hành 14 chi nhánh ở nước ngoài và quản lý đội tàu gồm khoảng 120 tàu, bao gồm tàu ​​hỗ trợ điện gió ngoài khơi và tàu chở thủy thủ đoàn.

     Thông qua Biên bản ghi nhớ này, cả hai công ty đều có kế hoạch tăng cường hợp tác trong các dự án điện gió ngoài khơi.

    Tàu rải cáp PALOS của Taihan, cùng với đội tàu của MEO, sẽ được xem xét triển khai trong các dự án điện gió ngoài khơi ở các khu vực như Đông Nam Á và Trung Đông.

    Ngoài ra, cả hai công ty sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc trao đổi nhân sự có tay nghề cao và hợp tác phát triển dự án chung trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

    Phó chủ tịch Song cho biết: “Với sự tin tưởng và khả năng cạnh tranh mà chúng tôi đã xây dựng được từ việc thực hiện thành công các dự án lưới điện quy mô lớn tại Singapore, hiện chúng tôi đang mở rộng năng lực của mình sang thị trường điện gió ngoài khơi.

    “Thông qua sự hợp tác sâu rộng với đối tác MEO, chúng tôi mong muốn tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu với tư cách là nhà cung cấp giải pháp tổng thể trên thị trường điện gió ngoài khơi.”

    Đầu tháng này, Taihan thông báo đã ký được hai hợp đồng với Singapore Power trị giá tổng cộng 840 tỷ KRW để cung cấp và lắp đặt lưới điện siêu cao thế 400kV.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline