Tại sao tiếp tục làm ô tô hybrid Nhiệm vụ của Prius hoàn toàn mới

Tại sao tiếp tục làm ô tô hybrid Nhiệm vụ của Prius hoàn toàn mới

    Tại sao tiếp tục làm ô tô hybrid Nhiệm vụ của Prius hoàn toàn mới
    Sau buổi ra mắt thế giới của Prius thế hệ thứ năm, Toyota Times chia sẻ toàn bộ bài thuyết trình của Simon Humphries, Tổng Giám đốc Thiết kế Cấp cao


    Khi BEV thu hút sự chú ý toàn cầu trong việc theo đuổi tính trung hòa carbon, Toyota đã tiết lộ mẫu xe điện hybrid tiên phong Prius mới của mình tại Tokyo vào ngày 16 tháng 11.

    Mô hình mới được trình bày bởi Simon Humphries, Tổng Giám đốc Thiết kế Cấp cao của Toyota.

    Sau khi trình chiếu về bốn thế hệ đầu tiên của chiếc xe, Humphries đã xuất hiện trên sân khấu để giới thiệu chiếc Prius mới nhất. Làm thế nào mà ông xác định lại lý do cho sự tồn tại của Prius? Trình bày của ông có thể được tìm thấy đầy đủ dưới đây.

    Thành tựu lớn nhất của Prius
    Bạn biết đấy, với sự tập trung hiện tại vào BEV, có vẻ như không ngày nào trôi qua mà không nghe thấy "Bạn sẽ tiếp tục sản xuất xe hybrid trong bao lâu...?" Vì vậy, hôm nay tôi muốn nói về chiếc xe hybrid mới của Toyota!

    Tổng giám đốc thiết kế cấp cao Simon Humphries trên sân khấu.

    Nhưng có lẽ tôi có thể cho bạn cái nhìn sâu sắc về niềm đam mê đằng sau Prius thế hệ tiếp theo... bao gồm cả cuộc đấu tranh thú vị giữa chủ tịch Akio Toyoda và nhóm phát triển, về hướng chúng ta nên thực hiện.

    Prius ra mắt vào năm 1997. Tên của nó bắt nguồn từ tiếng Latinh có nghĩa là Người tiên phong.

    Kể từ khi ra mắt Prius thế hệ đầu tiên, Toyota đã bán được tổng cộng 20,3 triệu xe hybrid trên toàn cầu, giảm lượng khí thải CO2 khoảng 162 triệu tấn.

    Nhật Bản đã giảm 23% lượng khí thải CO2 so với 20 năm trước, mức cao so với tiêu chuẩn quốc tế.

    Tại Bắc Mỹ, riêng Toyota đã bán được hơn 5,2 triệu xe hybrid và giảm được khoảng 82 triệu tấn khí thải ở đó.

    Tuy nhiên, thành tựu lớn nhất của Prius không chỉ nằm ở những con số đó. Thay vào đó, nó đã mở ra một giải pháp thay thế khả thi cho xăng và dầu diesel.

    Kể từ đó, công nghệ hybrid đã được áp dụng và phát triển không chỉ bởi Toyota mà toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Prius đã mở ra cánh cửa cho một lối suy nghĩ khác.

    Và ở đây vào năm 2022, thời thế đã thay đổi; không ngày nào trôi qua mà không nói về con đường dẫn đến trung hòa carbon. Nhưng ngoài xe hybrid, BEV cũng đang đạt được những bước đột phá lớn về công nghệ và củng cố vị trí của chúng như là tiêu chuẩn cho tương lai.

    Như Akio san đã tuyên bố tại sự kiện BEV một năm trước, “Xe điện cho mọi người”, Toyota đã coi BEV là một phần quan trọng trong danh mục sản phẩm của chúng tôi.

    Chúng tôi đã bắt đầu giới thiệu đầy đủ các dòng xe điện thú vị đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng toàn cầu, cùng với các công nghệ hybrid, plug-in hybrid và pin nhiên liệu.

    Nhưng như Akio nói, “BEV là một giải pháp quan trọng, nhưng chúng không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất cho mọi người. Trong một thế giới đa dạng, chúng ta cần nhiều lựa chọn.”

    Lý do tồn tại của Prius
    Tuy nhiên, bất chấp những lời giải thích này, chúng tôi vẫn phải đối mặt với những người hỏi "bạn sẽ tiếp tục sản xuất xe hybrid trong bao lâu...?"

    Trước sự việc này, Akio vẫn kiên quyết rằng “Prius là mẫu xe phải được giữ nguyên”.

    Tại sao? Đơn giản vì Prius là một chiếc xe sinh thái trong tầm tay của mọi người.

    Để đạt được tính trung lập carbon, tất cả mọi người trên thế giới phải tham gia. Chúng ta cần các giải pháp sinh thái trong tầm với của nhiều người.

    Và nó cần phải bắt đầu ngay hôm nay, không phải ngày mai.

    Toyota tin rằng xe sinh thái chỉ có thể đóng góp cho môi trường nếu chúng được phổ biến rộng rãi. Và từ quan điểm đó, Prius là chiếc xe dành cho số đông.

    Đó là một chiếc xe được lái bởi tất cả mọi người, không chỉ một số ít. Đó là sức mạnh lớn nhất của nó, là lý do tồn tại của nó và là lý do không nên để thương hiệu Prius bị mai một.

    Mặc dù mọi người trong giai đoạn phát triển đều đồng ý với những mục tiêu này, nhưng các phương pháp để đạt được chúng đã được tranh luận sôi nổi.

    Đề xuất của Akio
    Liệu Prius tiếp theo có nên tập trung vào việc trở thành “Hàng hóa” hay thứ gì đó dành cho “Tình yêu?” Akio san đề xuất rằng chiếc Prius tiếp theo nên phát triển theo hướng trở thành một mặt hàng thực sự.

    Tại sao chúng ta không biến chiếc Prius tiếp theo thành taxi? Bằng cách tăng số lượng Prius’ trong các tình huống sử dụng nhiều, quãng đường dài, thì sự đóng góp cho môi trường sẽ tăng lên cùng với khối lượng.

    Ông cũng đề xuất bán Prius dưới dạng xe OEM thông qua các nhà sản xuất khác, sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường của Prius đã được trau dồi trong nhiều năm chứ không chỉ giới hạn ở tập đoàn Toyota. Điều này sẽ đóng góp cho một xã hội trung hòa carbon bằng cách phổ biến công nghệ thân thiện với môi trường của Prius ra ngoài ranh giới của một nhà sản xuất duy nhất.

    Nhưng về phía chúng tôi, chúng tôi cũng tin rằng có một cách khác. Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe mà mọi người sẽ chọn không chỉ vì lợi ích hợp lý mà còn vì trải nghiệm cảm xúc.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, việc theo đuổi tính hợp lý, hiệu quả nhiên liệu và các giá trị số khác đặt ra nhiều hạn chế và khiến việc thiết kế ô tô không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự tin rằng bước tiếp theo của Prius là trở thành một chiếc xe không thỏa hiệp nhằm tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng. Một chiếc xe được yêu thích không chỉ vì những con số của nó.

    tôi thành thật không nghĩ 

    Akio nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể đạt được điều này, với những khó khăn mà chúng tôi đã gặp phải trong quá khứ. Nhưng ông không chống lại chúng tôi. Ngược lại, anh ấy đã cho chúng tôi cơ hội để chiến đấu, nói rằng sự lựa chọn tình yêu thay vì hàng hóa của đội chúng tôi là “thú vị”.

    Khi nhìn thấy thiết kế cuối cùng, anh ấy nói "Thật tuyệt!"

    Cùng nhau, chúng tôi đã chọn tình yêu. Mọi người, Prius mới.

    5 lý do để yêu Prius
    Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều lý do để yêu thích chiếc xe này, nhưng đây là 5 lý do hàng đầu của tôi!

    Số 1, nó đẹp, hoặc ít nhất là tôi muốn nghĩ như vậy! Vì vậy, những gì đã thay đổi thời gian này? Tôi nghĩ rằng đó là một sự hiểu biết lẫn nhau rằng thiết kế tốt không thể được tạo ra bởi một mình các nhà thiết kế. Những nỗ lực của nhóm kỹ sư nhằm hạ thấp chiều cao xe, kéo dài chiều dài cơ sở và tăng kích thước lốp lên 19 inch là không hoàn toàn hợp lý.

    Nhưng nhờ đó, chúng tôi đã có thể đưa hình bóng mang tính biểu tượng của Prius lên một tầm cao mới. Nó không chỉ bóng bẩy mà còn mạnh mẽ và ổn định. Nó không chỉ táo bạo và đơn giản, nó còn đầy chuyển động bề mặt, nó có thái độ! Nhưng không chỉ thiết kế gây ra phản ứng cảm xúc.

    Số 2, BEV có động cơ. Sức mạnh kép với sức mạnh tổng hợp PHEV mang lại hiệu suất vô song nhờ sức mạnh tổng hợp kép của động cơ và động cơ.


    Hệ thống plug-in hybrid (nguyên mẫu 2.0L)
    Nó có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6 giây. Phạm vi của nó ở chế độ EV đã được mở rộng hơn 50% so với phương tiện hiện tại. Trong nhiều tình huống sử dụng trung bình, đối với tất cả ý định và mục đích, đó là EV.

    Số 3, động lực lái tuyệt vời. Nền tảng TNGA đã hoàn thiện và động lực lái xe sẽ không làm bạn thất vọng.


    Prius (nguyên mẫu 2.0L HEV)
    Chúng tôi đã đạt được trọng tâm thấp hơn, ngay cả với lốp xe có đường kính lớn. Bằng cách tăng độ cứng của thân xe, chúng tôi đã đạt được phản ứng chắc chắn và ổn định trên đường thẳng và dễ dàng vạch đường ở các góc theo ý muốn của người lái.

    Kết hợp với hệ truyền động mới nhất, kết quả là một trải nghiệm lái xe thậm chí còn quyến rũ hơn.

    Số 4, số hóa và chất lượng. Trong thời đại ngày nay, không nên bỏ qua trải nghiệm kỹ thuật số tích hợp vượt trội. Không chỉ sử dụng màn hình trung tâm 12,3 inch mà cách bố trí sao cho môi trường kỹ thuật số nâng cao hơn là làm giảm trải nghiệm lái xe.


    Nội thất Prius (tay lái bên trái, nguyên mẫu 2.0L PHEV)
    Kết hợp với chất lượng vật liệu cao và hệ thống chiếu sáng sáng tạo, chúng tôi cũng đã làm cho trải nghiệm người dùng nội thất trở nên quyến rũ.

    Vị trí thứ 5, và vâng, nó vẫn là chiếc xe hybrid hiệu quả nhất trong phân khúc của nó, trên thế giới. Bạn có thể yên tâm khi biết rằng tất cả những thứ thú vị không phải đánh đổi bằng việc đóng góp tích cực vào tính trung lập carbon.

    Con đường dẫn đến không phát thải chắc chắn là một con đường dốc. Nhưng chúng ta không được quên rằng chúng ta đang làm điều đó vì lợi ích của trái đất.

    Beyond Zero, một tương lai tươi sáng và hạnh phúc hơn đang chờ đợi tất cả chúng ta. Nhưng hành trình đó phải bắt đầu, không chỉ hôm nay, mà còn với số lượng người tham gia tích cực tối đa.

    Cho dù công nghệ này là pin điện, plug-in hybrid, pin nhiên liệu, hybrid, hydro hay một số công nghệ chưa được khám phá, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cung cấp các giải pháp tốt hơn cho phần lớn mọi người trên thế giới.

    Điều mà chỉ khách hàng mới có thể trả lời
    Hàng hóa hay tình yêu sẽ thắng thế? Đó chỉ là điều mà khách hàng có thể trả lời. Các bạn nghĩ trận đấu này sẽ diễn ra như thế nào? Cá nhân tôi rất mong được thấy mọi người trên khắp thế giới thích thú và ngày càng yêu thích Prius mới.

    Zalo
    Hotline