Tách tấm pin mặt trời thành thủy tinh và một tấm silicon tinh thể có khả năng phát điện (Cơ sở tái chế Hamada ở Ota-ku, Tokyo)

Tách tấm pin mặt trời thành thủy tinh và một tấm silicon tinh thể có khả năng phát điện (Cơ sở tái chế Hamada ở Ota-ku, Tokyo)

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tách tấm pin mặt trời thành thủy tinh và một tấm silicon tinh thể có khả năng phát điện (Cơ sở tái chế Hamada ở Ota-ku, Tokyo)

    Pacific Group

    Trước giữa những năm 2030, khi việc xử lý hàng loạt các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng dự kiến ​​sẽ tăng mạnh, Chính quyền Thủ đô Tokyo sẽ bắt đầu thiết lập một hệ thống tái chế các tấm pin mặt trời dân dụng. Ở Tokyo, nơi có ít nhà máy điện thương mại, hầu hết các tấm pin thải dự kiến ​​sẽ được sử dụng cho mục đích dân dụng. Thủ đô sẽ thành lập một hội đồng với các công ty tái chế và thúc đẩy việc tạo ra một hệ thống cho các tấm tái chế.

    Việc đưa vào sản xuất điện từ năng lượng mặt trời đã được tiến hành sau khi biểu giá cấp vào (FIT) cho năng lượng tái tạo, bắt đầu vào năm 2012 sau trận Động đất ở Đông Nhật Bản. Ở Nhật Bản nói chung, 80% các tấm pin được lắp đặt được sử dụng cho mục đích kinh doanh như các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn (mega solar). Tuổi thọ của bảng điều khiển nói chung là từ 20 đến 30 năm, và dự kiến ​​rằng đỉnh cao của việc xử lý hàng loạt sẽ đạt được vào nửa sau của những năm 1930 trên toàn quốc.

    Tình hình khác ở Tokyo. Do giá đất cao và đất chưa sử dụng khan hiếm nên việc phát triển siêu năng lượng mặt trời không có tiến triển, và 70% tấm pin mặt trời được lắp đặt trên mái của các ngôi nhà thông thường. Thành phố, đã tuyên bố một nửa carbon (một nửa khí nhà kính) trong 30 năm, cũng đang xem xét việc bắt buộc phải lắp đặt thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời trong các ngôi nhà mới. Việc thải bỏ các tấm đã qua sử dụng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng sau khi vượt quá 2000 tấn trong những năm 30.
    Tấm pin năng lượng mặt trời có cấu trúc trong đó nhựa và thủy tinh được xếp trên một tấm silicon tinh thể có khả năng phát điện và được bao bọc bởi khung nhôm, khi thải bỏ sẽ được xử lý như chất thải công nghiệp. Đối với các tấm thương mại đã bị loại bỏ hàng loạt do gió và lũ lụt hoặc sự cố đổ vỡ, các nỗ lực đã bắt đầu xuất khẩu các tấm có thể tái sử dụng và tách các tấm được thu gom cho từng vật liệu để tái chế.

    Mặt khác, hầu hết các tấm nhà ở dường như đã được chôn lấp sau khi nghiền nát. Chính quyền Thủ đô Tokyo tin rằng "việc tái chế các tấm pin đã qua sử dụng sẽ dẫn đến việc sử dụng hiệu quả tài nguyên và giảm tải môi trường", và từ năm 2018, họ đã nghiên cứu xây dựng hệ thống tái chế thông qua một nhóm nghiên cứu của các chuyên gia và một thí nghiệm trình diễn. với Đại học Waseda. Tôi đã thăng tiến.

    Các tấm bảng khu dân cư chủ yếu bị loại bỏ khi ngôi nhà bị phá bỏ hoặc thay thế mái nhà. So với việc sử dụng cho mục đích thương mại, lượng rác thải của mỗi ngôi nhà là nhỏ và rất khó để dự đoán thời gian. Nhóm nghiên cứu chỉ ra sự cần thiết phải xây dựng một hệ thống nhất quán từ việc loại bỏ bảng điều khiển đến thu gom và vận chuyển đến các cơ sở tái chế.

    Trong năm 2010, thủ đô sẽ thành lập một hội đồng nơi các nhà sản xuất bảng điều khiển, nhà sản xuất nhà ở, nhà tái chế, v.v. sẽ cùng nhau bắt đầu thiết kế hệ thống bê tông.

    Khi thanh lý bảng điều khiển dân dụng, chi phí loại bỏ, thu gom và vận chuyển từ 200.000 đến 300.000 yên, và có thể tốn gần 1 triệu yên bao gồm cả chi phí lắp đặt giàn giáo và chi phí sửa chữa mái nhà. Trong trường hợp tái chế, phải nhờ công ty xử lý chất thải công nghiệp tách phần panel và đưa đến cơ sở tái chế nên chi phí phân loại và thu gom, vận chuyển rất tốn kém.

    Vì lý do này, có vẻ như nhiều người chọn xử lý bãi chôn lấp vì họ không thích gánh nặng tài chính cho các cá nhân. Nếu thành phố thúc đẩy tái chế, có khả năng sẽ phải áp dụng các biện pháp như tái chế bắt buộc và trợ cấp chi phí xử lý.

    Để đón đầu việc xử lý hàng loạt các tấm pin mặt trời, các doanh nghiệp xử lý chất thải công nghiệp đã và đang đầu tư trả trước. Hamada (thành phố Takatsuki, tỉnh Osaka), một công ty xử lý chất thải công nghiệp, cho biết “Trong ba năm qua, số lượng các công ty giới thiệu thiết bị tái chế bảng điều khiển đã tăng hơn gấp đôi”. Cũng có những ví dụ về các chính quyền địa phương, chẳng hạn như tỉnh Fukuoka và Saitama, chuyển sang xây dựng hệ thống thu thập bảng điều khiển sớm hơn một chút so với Tokyo.

    Xử lý hàng loạt các tấm bảng khu dân cư là một vấn đề phổ biến ở các khu vực đô thị đông dân cư. Ryoko Sugiyama, Giám đốc Văn phòng Môi trường Sugiyama-Kurihara, người đảm nhận vai trò chủ tịch nhóm nghiên cứu của thành phố, cho biết, "Vì việc xử lý bảng điều khiển là một vấn đề trên toàn quốc, các tỉnh và thành phố do chính phủ chỉ định có trách nhiệm giám sát và giám sát các công ty chất thải công nghiệp không hoạt động riêng lẻ. Cần chia sẻ kiến ​​thức giữa các chính quyền địa phương và làm việc với chính phủ quốc gia để yêu cầu thể chế hóa. " (Naoyuki Kamizuki)

    Zalo
    Hotline