Sydney Uni ca ngợi ắc quy natri-lưu huỳnh chi phí thấp, tuổi thọ cao với “công suất siêu cao”

Sydney Uni ca ngợi ắc quy natri-lưu huỳnh chi phí thấp, tuổi thọ cao với “công suất siêu cao”

    Sydney Uni ca ngợi ắc quy natri-lưu huỳnh chi phí thấp, tuổi thọ cao với “công suất siêu cao”

    Pin lớn thời Victoria của Neoen. (Cung cấp).

    big battery Neoen Tesla Victoria
    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Sydney cho biết họ đã phát triển một loại pin natri-lưu huỳnh mới mà họ tự hào cung cấp “công suất cực cao và tuổi thọ cực cao”, đồng thời sẽ rẻ hơn nhiều so với pin truyền thống.

    Pin natri-lưu huỳnh không phải là mới, đã tồn tại vài thập kỷ, nhưng chúng là một giải pháp thay thế kém hơn đáng kể so với pin lithium-ion truyền thống – chẳng hạn như pin được mô tả ở trên tại Victoria Big Battery – do dung lượng năng lượng thấp và vòng đời ngắn .

    Tuy nhiên, một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Shenlong Zhao từ Trường Kỹ thuật Hóa học và Phân tử Sinh học của Đại học Sydney dẫn đầu đã phát triển một loại pin natri-lưu huỳnh mới.

    Sử dụng quy trình nhiệt phân đơn giản và các điện cực dựa trên carbon, giúp cải thiện khả năng phản ứng của lưu huỳnh và khả năng đảo ngược phản ứng giữa lưu huỳnh và natri, các nhà nghiên cứu tuyên bố loại pin mới của họ cung cấp công suất năng lượng gấp bốn lần so với pin lithium-ion và rẻ hơn nhiều. để sản xuất.

    Thành phần quan trọng cùng tên trong pin natri-lưu huỳnh (Na-S) là một loại muối nóng chảy có thể được xử lý từ nước biển mà Trái đất có khá nhiều. Do đó, thành phần pin chính có chi phí sản xuất thấp hơn nhiều so với pin lithium-ion.

    Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Sydney, pin Na-S đậm đặc năng lượng hơn và ít độc hại hơn, khiến nó trở thành một giải pháp thay thế hấp dẫn hơn so với pin lithium-ion, mặc dù phổ biến trong các thiết bị điện tử và hệ thống lưu trữ năng lượng, tuy nhiên lại đắt đỏ. sản xuất và tái chế.

    Pin Na-S do nhóm của Tiến sĩ Shenlong Zhao phát triển đã được thiết kế đặc biệt để cung cấp giải pháp hiệu suất cao cho các hệ thống lưu trữ năng lượng tái tạo quy mô lớn.

    Tiến sĩ Zhao cho biết: “Pin natri của chúng tôi có khả năng giảm đáng kể chi phí trong khi cung cấp dung lượng lưu trữ gấp bốn lần.

    “Đây là một bước đột phá quan trọng để phát triển năng lượng tái tạo, mặc dù nó giúp giảm chi phí trong dài hạn, nhưng đã có một số rào cản tài chính đối với việc gia nhập.

    “Khi mặt trời không chiếu sáng và gió không thổi, chúng ta cần các giải pháp lưu trữ chất lượng cao không gây tốn kém cho Trái đất và có thể dễ dàng truy cập ở cấp địa phương hoặc khu vực.

    “Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách cung cấp một công nghệ giúp giảm chi phí, chúng tôi có thể sớm đạt được chân trời năng lượng sạch. Có lẽ không cần phải nói nhưng chúng ta có thể khử cacbon càng nhanh - chúng ta càng có cơ hội tốt hơn để hạn chế sự nóng lên.

    “Các giải pháp lưu trữ được sản xuất bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên dồi dào như natri – có thể được xử lý từ nước biển – cũng có khả năng đảm bảo an ninh năng lượng lớn hơn trên diện rộng hơn và cho phép nhiều quốc gia tham gia vào quá trình chuyển đổi theo hướng khử cacbon.”

    Các nhà nghiên cứu đã phát triển pin quy mô phòng thí nghiệm, loại pin này cũng đã được chế tạo và thử nghiệm thành công tại cơ sở kỹ thuật hóa học của Đại học Sydney. Tiến sĩ Zhao và nhóm các nhà nghiên cứu của ông giờ đây sẽ tiếp tục cải thiện và thương mại hóa các tế bào túi cấp độ Ah được chế tạo.

    Zalo
    Hotline