Suzuki Motor chuyển hướng, đặt mục tiêu đầu tư 10.440 Rs vào xe điện vào năm 2025

Suzuki Motor chuyển hướng, đặt mục tiêu đầu tư 10.440 Rs vào xe điện vào năm 2025

    Suzuki Motor chuyển hướng, đặt mục tiêu đầu tư 10.440 Rs vào xe điện vào năm 2025
    Điểm nổi bật:
    Maruti Suzuki, công ty con của Ấn Độ, sẽ đầu tư 3100 crore để nâng cao sản xuất xe điện và 7.300 crore cho sản xuất pin điện.
    Công ty cho biết sứ mệnh tương lai của Suzuki là đạt được sự trung hòa của carbon với các loại xe ô tô nhỏ.
    Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản và dẫn đầu thị trường Ấn Độ Suzuki Motor Corporation cuối cùng đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 10.440 Rs crore hoặc 150 tỷ Yên vào phân khúc xe điện và pin ở Ấn Độ. Công ty con Maruti Suzuki tại Ấn Độ có thể ra mắt các mẫu ô tô điện ở cả Ấn Độ và Nhật Bản vào năm 2025. Đây là cam kết lớn đầu tiên trong phân khúc xe điện của Suzuki Motor đối với thị trường Ấn Độ. Động thái của Suzuki (Maruti) quan trọng đơn giản vì vị thế của nó là công ty dẫn đầu thị trường đại chúng với hơn 50% thị phần và trên hết là trọng tâm cốt lõi của khả năng chi trả. Có một số lượng lớn người mua Ấn Độ sẽ chỉ chuyển đổi khi họ nhìn thấy sản phẩm từ Suzuki, xem xét kinh nghiệm trước đây của họ với các dịch vụ của nó, cũng như những lợi thế to lớn mà nó mang lại với mạng lưới đại lý và xưởng, v.v.


    Cụ thể, Suzuki Motor sẽ đầu tư khoảng 3.100 Rs crore để tăng năng lực sản xuất xe điện của mình tại Ấn Độ. Bên cạnh đó, cũng sẽ có khoản đầu tư 7.300 Rs crore để xây dựng cơ sở sản xuất pin điện vào năm 2026 gần cơ sở sản xuất xe hơi hiện có của Suzuki Motor Gujarat (SMG). Đơn vị sản xuất hiện tại có một dây chuyền sản xuất mới đã nâng công suất sản xuất hàng năm của xe lên 750.000 chiếc.

    Công ty cho biết họ đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Chính phủ Gujarat tại Diễn đàn Kinh tế Ấn Độ-Nhật Bản được tổ chức ở New Delhi, trước sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Động thái này diễn ra ngay cả khi giá nhiên liệu ở Ấn Độ được cho là tăng vọt lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay do biến động của dầu thô toàn cầu.

    Suzuki đã có quan hệ đối tác toàn cầu với Toyota để tham gia vào lĩnh vực kinh doanh xe động cơ không sử dụng IC. Ấn Độ là một phần quan trọng của mối quan hệ này. Suzuki Motor Corporation (Maruti Suzuki) và Toyota Motor Corporation (Toyota Kirloskar Motors) là những công ty con chủ chốt của hai công ty mẹ. Toshiri Suzuki, chủ tịch của Suzuki Motor Corporation, cho biết, “Sứ mệnh tương lai của Suzuki là đạt được sự trung hòa của carbon với những chiếc xe nhỏ.” Nhà máy pin cũng sẽ cung cấp cho bất kỳ buổi ra mắt xe điện nào của Toyota tại Ấn Độ.

    Có thông tin cho rằng Suzuki và Toyota tiến hành sản xuất hàng loạt xe điện sẽ giúp xuất khẩu sang châu Âu và các thị trường Nam Á khác.

    Suzuki dự kiến ​​sẽ đầu tư khoảng 2,2 nghìn tỷ Yên cho R&D và yêu cầu vốn từ năm 2021 đến 2025. Khoảng 1 nghìn tỷ Yên sẽ dành cho R&D và phần lớn R&D dự kiến ​​sẽ diễn ra trong phân khúc xe điện.

    Suzuki đã xây dựng một cơ sở sản xuất pin Lithium-Ion tại Hansalpur ở Gujarat. Nó liên doanh với Denso Corp và Toshiba. Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào cuối năm 2022.

    Động thái từ Suzuki đã được chờ đợi từ lâu vì cho đến nay, ban lãnh đạo Ấn Độ của công ty đã tương đối nghi ngờ về thị trường xe điện ở Ấn Độ, chủ yếu là do tiềm năng thấp đối với khối lượng lớn. Thông báo này có thể báo hiệu một suy nghĩ đang thay đổi rằng tình hình cuối cùng có thể đảo ngược trong 3-4 năm tới. Năm 2021, tổng doanh số bán ô tô EV tại thị trường Ấn Độ chỉ là 14.800 chiếc, so với doanh số bán xe ICE là hơn 3 triệu chiếc.

    Zalo
    Hotline